Vợ bị “tiểu tam” hãm hại, chồng lộ âm mưu đáng sợ: Vụ nổ súng bất thường

Thứ 3, 21/11/2023 | 12:54
0
Ban đầu, cơ quan điều tra cho rằng người phụ nữ 32 tuổi có thể là nạn nhân của một vụ cướp bất thành. Tuy nhiên, giả thuyết ấy nhanh chóng bị nghi ngờ khi những manh mối khác được tìm thấy.

Vào tháng 9/1990, Dianne Hood trở thành nạn nhân của vụ án mạng mà ban đầu được nhận định là một vụ cướp bất thành. Tuy nhiên, điều tra sâu hơn, cơ quan chức năng đã phát hiện ra âm mưu nham hiểm nhằm vào bà mẹ ba con này.

Nạn nhân Dianne Elaine Hood.

Sát nhân bí ẩn

Dianne Elaine Hood sinh ra ở quận Pecos, bang Texas, Mỹ vào tháng 7/1958. Tại trường đại học, cô gặp gỡ rồi hẹn hò với Brian Hood. Cặp đôi sau đó kết hôn và tới sống ở Colorado Springs, Colorado. Brian khá thành công với công việc của một nhân viên tư vấn bảo hiểm. Ba đứa con của cặp đôi lần lượt ra đời.

Dianne được chẩn đoán mắc bệnh lupus và đã tham gia một nhóm hỗ trợ tại trung tâm cộng đồng ở địa phương.

Vào ngày 12/9/1990, bà mẹ ba con này vừa rời khỏi trung tâm cộng đồng thì điều không thể tưởng tượng được đã xảy ra. Dianne bị một kẻ đeo mặt nạ trong trang phục quân đội tấn công.

Theo lời khai của nhân chứng, người phụ nữ 32 tuổi bị phục kích từ phía sau. Kẻ giấu mặt lao tới giật lấy ví trước khi bắn cô.

Viên đạn xuyên qua lưng Dianne và khiến cô ngã xuống đất. Khi nạn nhân đang quằn quại trong đau đớn, kẻ tấn công đứng cạnh cô tiếp tục chĩa vũ khí xuống và bắn phát thứ hai. Kẻ này sau đó nhanh chóng rời đi.

Nhân chứng lập tức gọi 911. Dianne được đưa đi cấp cứu nhưng những vết thương quá nghiêm trọng khiến cô không thể qua khỏi. Nạn nhân đã chết khi tới được bệnh viện. Mọi việc diễn ra quá bất ngờ.

Sử dụng chó nghiệp vụ, cảnh sát đã thu hồi được chiếc ví của Dianne cách hiện trường vụ án không xa. Thẻ tín dụng và số tiền bên trong đã biến mất. Gần đó, các nhà điều tra cũng tìm thấy một chiếc áo khoác và quần của quân đội, mặt nạ trượt tuyết màu đen và găng tay.

Kẻ xả súng được mô tả là cao khoảng 1,67m, có thể đã từng phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Bộ quần áo dính lông chó

Ban đầu, các nhà điều tra cho rằng Dianne có thể là nạn nhân của một vụ cướp bất thành. Tuy nhiên giả thuyết này nhanh chóng bị nghi ngờ khi họ thấy rằng khó có khả năng Dianne mang theo nhiều tiền khi đi tới nhóm hỗ trợ của mình. Vậy thì liệu Dianne có phải là mục tiêu được xác định từ trước?

Vài giờ sau vụ án mạng, các thám tử nói chuyện với chồng của Dianne, Brian Hood, tại bệnh viện. Người đàn ông này có bằng chứng ngoại phạm. Anh đang ở nhà trông ba đứa con của hai vợ chồng.

Ngoài ra, là một cựu cầu thủ bóng đá có chiều cao 1,9m, Brian không phù hợp với mô tả về hung thủ chỉ cao khoảng 1,67m. Cơ quan điều tra không có lý do nào để liên kết Brian với kẻ giết người.

Các nhà điều tra sau đó tập trung vào viên đạn được lấy ra từ cơ thể của Dianne. Phân tích đạn đạo cho thấy nó được bắn từ một khẩu súng cổ. Đó là khẩu súng Colt 45 Peacemaker của những năm 1870. Cảnh sát đặt câu hỏi liệu đây là khẩu súng bị đánh cắp hay hung thủ là một nhà sưu tập vũ khí cổ.

Cảnh sát cũng phát hiện một manh mối khác từ bộ quần áo thu được gần hiện trường. Với những sợi lông chó dính trên đó, họ nhận định nghi phạm có thể là một người có nuôi chó.

Một ngày sau vụ nổ súng, cơ quan điều tra nhận được thông tin quan trọng do một doanh nhân địa phương cung cấp.

(Còn nữa)

-----------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 22/11 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, Thecinemaholic)

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị ám sát

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:37
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do một vụ nổ súng ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía đông bắc.

Chuyên gia: Nga tận dụng điểm yếu của Ukraine, liên tiếp giáng đòn tập kích theo kiểu HIMARS

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:07
Việc Ukraine suy giảm năng lực phòng không đã tạo cơ hội để Nga giáng đòn tấn công tầm xa tương tự như cách quân đội Ukraine sử dụng pháo phản lực HIMARS.

Tin tức 24h qua: Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:53
Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận; Truy tìm 5 người liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Kiều Anh khoe sắc vóc quyến rũ ở tuổi U50 khiến nhiều người tò mò bí quyết

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:37
Nữ diễn viên "Phía trước là bầu trời" sở hữu nhan sắc lẫn vóc dáng ngày càng thăng hạng.

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!