Vỡ mộng vì mối tình vụng trộm, gã trai sát hại 2 chị em cô gái trẻ

Thứ 7, 13/08/2022 | 12:53
Dù đã có vợ, gã đàn ông vẫn dành tình cảm cho cô gái trẻ và gây ra bi kịch.

Cái chết kinh hoàng

Chen Baolan, 25 tuổi và em gái Chen Baizhen, 22 tuổi đến từ Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc.

Năm 2009, Baolan đến Nhật Bản du học. 3 năm sau, vào năm 2012, em gái Baizhen của cô cũng theo chị tới Nhật theo học lập trình phần mềm.

Tại nơi đất khách, hai chị em sống cùng nhau trong một căn hộ chung cư mà họ thuê ở Naka, thành phố Yokohama. Cả hai cùng làm việc ở một nhà hàng gần nơi họ sống.

Ngày 7/7/2017, một người quen phát hiện hai chị em Baolan đều biến mất. Họ không xuất hiện tại nơi làm việc. Dù đã cố gắng liên lạc nhiều lần nhưng không có kết quả. Tối ngày 11/7/2017, người nhà của hai chị em đã thông báo tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản yêu cầu được giúp đỡ.

Cảnh sát sau đó đã kiểm tra camera giám sát của khu chung cư. Họ phát hiện vào ngày 6/7, một người đàn ông bước vào căn hộ của hai chị em. 9 tiếng sau, anh ta rời đi nhưng sau đó liên tục ra vào căn hộ nhiều lần. Lần cuối cùng anh ta xuất hiện trên camera giám sát là lúc mang theo chiếc vali rời đi.

Cảnh sát đã để các nhân chứng nhận diện. Họ lập tức nhận ra người đàn ông đó chính là Tatsuya Iwasaki, 39 tuổi. Tatsuya Iwasaki là khách quen tại nhà hàng nơi hai chị em làm việc. Dần dần, người đàn ông này trở nên thân thiết với Baolan. Hai người sau đó bắt đầu mối quan hệ tình cảm dù Tatsuya đã có vợ.

Tuy vậy, mối quan hệ ấy không hạnh phúc được lâu. Tatsuya và Baolan thường xuyên tranh cãi nhau. Hai chị em Baolan đã đi du lịch với bạn bè của họ trước khi bị giết nhưng không nói với Tatsuya, điều này khiến anh ta vô cùng tức giận.

Tatsuya Iwasaki

Điều tra hành tung của Tatsuya nhờ hệ thống định vị, cảnh sát phát hiện anh ta đã lái xe đến khu vực Terayama của thành phố Hadano sau khi rời khỏi nhà Baolan.

Lần theo những manh mối có được, cuối cùng vào tối ngày 13/7, cơ quan chức năng tìm thấy một chiếc vali vứt ở đây, bên trong là thi thể hai người phụ nữ.

Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định chính là Chen Baolan và em gái Chen Baizhen. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai chị em đều chết vì bị siết cổ.

Ngày 16/7, Tatsuya bị bắt với cáo buộc sát hại hai chị em người Trung Quốc.

Án chung thân cho kẻ giết người

Ngày 3/7/2018, vụ án được đưa ra xét xử. Theo các công tố viên, Tatsuya đã dành tình cảm cho Chen Baolan nhưng khi biết cô chỉ muốn lợi dụng anh ta để thực hiện một cuộc hôn nhân giả, Tatsuya vô cùng tức giận. Anh ta đã sát hại Tatsuya và sau đó tiếp tục giết chết Chen Baizhen để che đậy tội ác của mình. Công tố viên yêu cầu mức án tử hình đối cho người đàn ông này.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa của Tatsuya lại khẳng định thân chủ mình không liên quan đến vụ giết người. Tatsuya chỉ giúp Baolan thực hiện kế hoạch giả vờ mất tích, vì visa cư trú hợp pháp ở Nhật Bản của họ đã sắp hết hạn.

Tatsuya cho biết hai chị em đã tự chui vào vali, anh ta chỉ làm theo chỉ dẫn của Baolan, kéo vali vào núi chứ không tham gia gây án và cũng không biết kẻ nào đã ra tay.

Tuy nhiên, tòa án bác bỏ lập luận ấy. Thẩm phán cho biết không có dấu hiệu cho thấy sự liên quan của người thứ ba. Ngoài ra, chỉ Tatsuya mới có thể vào căn hộ của hai chị em ở Yokohama, nơi cả hai bị giết.

Ngày 20/7/2018, tòa phạt Tatsuya 23 năm tù giam.

Tuy nhiên sau đó, Tòa án cấp cao Tokyo cho rằng bản án sơ thẩm là không phù hợp và hủy bỏ bản án sơ thẩm do Tòa án quận Yokohama tuyên để xét xử lại. Công tố viên đã yêu cầu án tử hình cho bị cáo với lý do những gì hắn gây ra là "hành động có kế hoạch và cực kỳ tàn bạo"

Tháng 9/2019, vụ sát hại hai chị em được xét xử lại với bản án tù chung thân dành cho Tatsuya.

Đàm Anh (Theo Japantimes, Sohu)

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.

Nữ cầu thủ bóng đá sở hữu body quyến rũ hơn người mẫu

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:39
Khi không khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ, người ta dễ lầm tưởng cô là một hot girl hoặc người mẫu nội y nào đấy.

Uy lực của dàn tên lửa 150 quả Iran dùng trong cuộc tập kích chưa từng có vào Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:55
Truyền thông Iran hôm 16/4 công bố chi tiết những loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ nhằm vào Israel cuối tuần trước, bao gồm các mẫu tên lửa có tầm bắn gần 2.000km.

Quốc gia nào có nhiều kim tự tháp nhất thế giới?

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:49
Cứ ngỡ câu trả lời nắm chắc trong lòng bàn tay, tới khi biết đáp án nhiều người mới "ngã ngửa".