Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi”

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 27/06/2020 | 08:55
0
"Sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang mấy năm gần đây không tốt. Mới đây, do biến chứng tiểu đường anh ấy phải nhập viện. Giai đoạn vừa rồi có lúc tưởng anh ấy không qua khỏi" - chị Trịnh Anh Thư vợ nhạc sĩ Phú Quang cho hay.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, chị Trịnh Anh Thư – vợ của nhạc sĩ Phú Quang cho biết: “Hiện tại, nhạc sĩ Phú Quang đang được điều trị tích cực trong bệnh viện. Nhạc sĩ vẫn đang phải thở máy và lọc thận. Khi người thân vào thăm, anh ấy nhận ra được qua ánh mắt. Vì yêu cầu của bệnh viện khá nghiêm ngặt, ngay cả người thân vào thăm cũng khó nên gia đình hạn chế không muốn thông báo rộng rãi".

Sự kiện - Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi”

Nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ của những bản tình ca, những ca khúc về Hà Nội.

"Nhiều năm nay, cứ cách khoảng mấy tháng là nhạc sĩ lại vào bệnh viện chữa bệnh nhưng năm nay nặng hơn do bệnh tiểu đường biến chứng. Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua được, anh ấy may mắn là được nhiều người yêu quý. Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập một Hội đồng Y khoa gồm nhiều bác sĩ giỏi để chữa cho anh ấy. Các bác sĩ nói, phải bằng mọi cách để chữa cho nhạc sĩ, vì anh ấy là một người tài năng. Khó khăn vẫn còn ở phía trước vì anh ấy nằm viện đã lâu nên rất yếu...”,vợ nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Sự kiện - Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi” (Hình 2).

Nhạc sĩ Phú Quang và vợ Anh Thư.

Chị Anh Thư chia sẻ thêm, để động viên tinh thần nhạc sĩ Phú Quang chiến đấu với bệnh tật, các nghệ sĩ và bạn bè đã quyết định tổ chức đêm nhạc Có một vài điều anh muốn nói với em tại Nhà hát Lớn, Hà Nội ngày 9/7 tới đây với sự tham gia của Lệ Quyên, Tấn Minh, Thanh Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên. Nói về đêm nhạc của chồng, chị Anh Thư cho hay: “Khi bên sản xuất có nói là tổ chức đêm nhạc, gia đình cũng đồng ý như một sự tri ân đối với nhạc sĩ".

Theo đó, đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như: Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông,... Ở phần thứ hai của đêm nhạc, sẽ là màn “độc diễn” của Lệ Quyên. Cô sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian.

Không nhiều lần hát nhạc Phú Quang, và lần này Lệ Quyên cũng chỉ hát một ca khúc. Đó là Nỗi nhớ nhưng “nữ hoàng Bolero” chắc chắn sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe bởi cảm nhận của một người con trưởng thành từ Hà Nội nhưng lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, luôn đắm đuối những nỗi nhớ về mảnh đất Tràng An chất chứa đầy kỷ niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp. Điều đó sẽ dễ dàng tạo sự đồng cảm và chạm vào cảm xúc của biết bao thế hệ người Hà Nội xa quê...

Sự kiện - Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi” (Hình 3).

Minh Chuyên - nàng thơ trong âm nhạc của Phú Quang.

Minh Chuyên – “nàng thơ” mới của nhạc sĩ Phú Quang trong âm nhạc rất hào hứng tham dự đêm nhạc này. Lựa chọn thành phố Nha Trang làm điểm dừng chân trên con đường tìm kiếm hạnh phúc riêng mình, hiện cô đang hạnh phúc với người chồng yêu thương cô hết mực và đứa con trai bụ bẫm đáng yêu, nhưng trái tim âm nhạc của cô luôn hướng về Hà Nội. Do đó, khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc, Minh Chuyên đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ.

Cô cho biết đã tự tập các bài hát trong chương trình một cách đầy say mê, thậm chí những lúc cô lái xe trên đường cũng véo von những giai điệu của âm nhạc Phú Quang, để làm sao cho ngấm nhất, thấm nhất và đạt được nhiều cảm xúc nhất.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang cho biết thêm, ông là một nhạc sĩ rất chỉn chu nên các đêm nhạc của ông trước kia được đầu tư tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Trước khi nhập viện, ông cũng đang ấp ủ nhiều dự án nghệ thuật cho mình.

Con gái nhạc sĩ Phú Quang: "Bố tôi có ngày không biết gì, đang nằm tại phòng hồi sức tích cực"

Thứ 6, 22/05/2020 | 10:03
Tác giả “Em ơi Hà Nội phố” nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang: Tự nhận không tài năng, sợ bon chen, đấu đá

Thứ 4, 02/12/2015 | 08:31
Cuối thu, đầu đông nhạc sĩ Phú Quang lại tái ngộ với khán giả Thủ đô bằng đêm nhạc như để trả ơn những người đã yêu thương mình. Ba đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua” diễn ra tại Nhà hát Lớn.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.