Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng

Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 07/08/2018 | 11:12
0
Vợ của cố nghệ sĩ Bùi Cường đã không thể có mặt trong tang lễ của chồng. Bà vẫn chưa thể vượt qua được cú sốc chồng đột ngột ra đi.

Vào 8h45 sáng ngày 7/8, lễ tang của NSƯT Bùi Cường diễn ra. Diễn viên, đạo diễn Bùi Cường qua đời vào rạng sáng 3/8 do tai biến mạch máu não, hưởng thọ 71 tuổi.

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp đau buồn, xót xa trước sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết với nghề.

Sự kiện - Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ VH,TT&DL và NSND Lan Hương bên linh cữu NSƯT Bùi Cường.

Sự kiện - Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng (Hình 2).

Nghệ sĩ Phạm Cường đến chia buồn cùng gia đình NSƯT Bùi Cường.

Tuy nhiên, vợ của NSƯT Bùi Cường không thể mặt trong đám tang của chồng vì phải nhập viện. Chia sẻ với PV, vợ NSƯT Bùi Cường nghẹn ngào: "Khi biết tin anh Cường mất, tôi không thể chịu được và đã tăng huyết áp. Giờ tôi đang nằm ở bệnh viện Xanh Pôn, muốn ra với anh lắm mà bác sĩ không cho. Bác sĩ nói, nếu tôi ra, có cơn tăng huyết áp lên, có thể, tôi lại giống anh Cường.

Nằm đây mà lòng tôi như lửa đốt, vợ chồng đi cùng nhau con đường chông gai và hạnh phúc bao năm, đã nhiều lần tiễn anh đi công tác, vậy mà con đường cuối này, tôi không thể cùng anh, tiễn anh được".

Sự kiện - Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng (Hình 3).

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đến tiễn biệt NSƯT Bùi Cường.

Sự kiện - Lý do vợ NSƯT Bùi Cường không thể có mặt trong tang lễ của chồng (Hình 4).

Nghệ sĩ Chiều Xuân đau buồn nhìn đàn anh lần cuối.

Khi chồng còn sống, vợ NSƯT Bùi Cường vì muốn chồng an tâm theo đuổi nghệ thuật ở thời kỳ kinh tế khó khăn đã nghỉ làm ở cơ quan Nhà nước, mở tiệm áo dài ở phố Đội Cấn (Hà Nội) để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

40 năm vợ chồng, hai người có với nhau hai con gái và những đứa cháu ngoại xinh xắn, ngoan ngoãn. Đối với NSƯT Bùi Cường, bà không chỉ là vợ, mà còn là tri kỷ. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông chia sẻ, may mắn có được người vợ biết vun vén cho gia đình, chăm lo con cái chu toàn để ông thảnh thơi làm nghệ thuật.

Trước sự hy sinh của vợ, ông cũng khẳng định, luôn nghĩ đến vợ con mỗi khi quyết định làm gì, để cho không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. “Vợ chồng tôi hiểu và trân trọng nhau”, NSƯT Bùi Cường từng bộc bạch.

Các nghệ sĩ kỳ cựu nghẹn ngào tiễn biệt NSƯT Bùi Cường

Thứ 3, 07/08/2018 | 10:06
Tang lễ của NSƯT Bùi Cường diễn ra vào sáng 7/8 tại nhà tang lễ bộ Quốc phòng (Trần Thánh Tông, Hà Nội). Nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ đã tới thắp hương tiễn biệt người nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu mến.

NSƯT Bùi Cường có được truy tặng danh hiệu NSND sau khi qua đời?

Thứ 2, 06/08/2018 | 15:09
NSƯT Bùi Cường, người nổi tiếng với vai diễn Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy qua đời ngày 3/8. Vậy ông có được truy tặng danh hiệu NSND không khi hồ sơ của ông vừa được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thông qua?

Lễ tang NSƯT Bùi Cường sẽ được tổ chức vào ngày 7/8

Thứ 7, 04/08/2018 | 07:47
NSND Minh Châu vừa cho biết, tang lễ NSƯT Bùi Cường diễn ra ngày 7/8/2018 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.