Vô tình đọc ghi chú của cô giáo, nhiều học sinh không dám đến trường

Vô tình đọc ghi chú của cô giáo, nhiều học sinh không dám đến trường

Thứ 5, 15/06/2023 | 10:00
0
Sau khi vô tình đọc được ghi chú trong máy tính bảng của giáo viên chủ nhiệm, nhiều học sinh đã bị sốc.

Sự việc hi hữu xảy ra tại một trường tiểu học công lập ở thành phố Yanai, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản.

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 đã để quên chiếc máy tính bảng ở trong lớp mà không khóa màn hình sau đó rời khỏi lớp để tham dự một cuộc họp với ban giám hiệu trong khoảng 20 phút.

Nhìn thấy chiếc máy tính bảng của giáo viên, quá tò mò, một nhóm học sinh trong lớp đã lén mở xem và tình cờ phát hiện một "Ghi chú công việc".

Theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản, ghi chú của nữ giáo viên chứa những nội dung quá sốc và nhạy cảm. Sau khi đọc xong không ít học sinh đã vỡ òa cảm xúc, cảm thấy không khỏe và xin nghỉ ốm. Sau đó, nhà trường đã phản ứng khẩn cấp và đình chỉ công tác của cô giáo chủ nhiệm.

Cụ thể, ghi chú này không chỉ ghi lại kết quả học tập của học sinh, yêu cầu của phụ huynh, mối quan hệ xã hội trong trường mà còn chứa nhiều ý kiến chủ quan cá nhân của giáo viên về học sinh và gia đình học sinh. Những ý kiến này được diễn đạt một cách thô tục, mang ý sỉ nhục, mạt sát, không thích hợp với tư cách một giáo viên.

Được biết, lớp học này có 30 học sinh, hơn một nửa số học sinh đã đọc bản ghi chú và bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt cảm xúc. Một số học sinh cảm thấy sốc nặng, hoang mang sợ hãi, không thoải mái đến mức xin nghỉ ốm, không còn muốn đến trường nữa.

Sau khi thông tin vụ việc lan truyền, ban giám hiệu nhà trường đã chú ý đến vụ việc này. Theo quy định của Ủy ban Giáo dục thành phố, giáo viên không được lưu trữ thông tin cá nhân của học sinh trên máy tính cá nhân.

Hiện nay, ban giám hiệu trường và Ủy ban Giáo dục địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc, giáo viên chủ nhiệm này cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Trả lời báo chí, hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra phản hồi: "Tôi thành thật xin lỗi vì làm cho các em học sinh và phụ huynh các em cảm thấy không thoải mái. Nhà trường sẽ xử lý thỏa đáng sự việc trong thời gian sớm nhất".

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng xứ hoa anh đào. Cư dân mạng để lại bình luận với nhiều ý kiến khác nhau: "Học sinh tiểu học là lứa tuổi rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng, giáo viên cần cẩn thận trong việc đánh giá, không rất dễ khiến chúng tổn thương", "Trong sự việc này 2 bên đều sai, cô giáo sai khi nhận xét thiếu tế nhị về học sinh, còn học sinh sai khi đụng vào đồ của cô giáo mà chưa được sự đồng ý", “Tò mò không biết giáo viên đã nhận xét như thế nào mà khiến học sinh sốc như vậy”...

Minh Hoa (t/h)

 

Hi hữu: Bệnh nhân 40 năm mang cơ quan sinh dục cả nam và nữ

Thứ 3, 30/05/2023 | 11:30
Bệnh nhân hình thể bên ngoài giống nữ nhưng không có kinh nguyệt. Cách đây 1 năm, bệnh nhân bất ngờ phát hiện bị ung thư tinh hoàn.

Clip: Hi hữu chim đang bay bất ngờ bị trúng nắp chai sâm panh

Thứ 3, 23/05/2023 | 12:00
Một người đàn ông trong lúc mở sâm panh đã vô tình bắn nắp chai trúng một con chim. Sự kiện này đã được quay lại và được chia sẻ trên mạng xã hội.

Clip: Hi hữu rắn bị hút vào trong máy hút bụi

Chủ nhật, 07/05/2023 | 11:17
Một con rắn bị hút vào bên trong máy hút bụi ở Queensland, Australia. Người dân đã phải gọi cho đội cứu hộ đến để xử lý con vật.

Hi hữu: Người phụ nữ "mang thai đá" suốt 9 năm

Thứ 5, 16/03/2023 | 11:09
Người phụ nữ 50 tuổi đã mang một bào thai trong bụng suốt 9 năm. Bào thai đã hóa đá, gây chèn ép lên ruột và khiến ruột không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.