Vòng loại WC 2022: ĐTQG Thái Lan sẽ phải trả giá vì coi thường Việt Nam?

Vòng loại WC 2022: ĐTQG Thái Lan sẽ phải trả giá vì coi thường Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 31/08/2019 | 20:15
0
Dù đã để thua Việt Nam ở mọi cấp độ ĐTQG nhưng người Thái vẫn không chấp nhận thực tế đó, khi liên tục đưa ra những phát ngôn rằng sẽ đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup năm nay khi có được đội hình mạnh nhất.

Những phát ngôn "hâm nóng đại chiến"

Trước thềm đại chiến giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới đây, người Thái đã có những động thái khiêu khích nhằm hâm nóng trận đấu này ngay từ bây giờ. Không chấp nhận trận thua muối mặt trước những "chiến binh sao vàng" tại King's Cup vừa qua, NHM Thái Lan cho rằng đây chỉ là một trận đấu giao hữu và kết quả trận đấu này không thể hiện được rõ ràng thực lực của họ.

Trong lễ ra mắt Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, tân HLV Akira Nishino đã từng khẳng định ĐTQG Thái lan là một tập thể chất lượng có nhiều cầu thủ giỏi nên họ không hề e ngại trước bất kỳ đối thủ nào:"Lúc này, có thể còn quá sớm để nghĩ đến mục tiêu dài hạn, nhưng tôi cùng các cầu thủ sẽ cố gắng làm việc hàng ngày. Thái Lan muốn lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp. Trong đó, mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022".

Thể thao - Vòng loại WC 2022: ĐTQG Thái Lan sẽ phải trả giá vì coi thường Việt Nam?

Cả HLV Nishino và huyền thoại Kiatisuk đều tuyên bố ĐTQG Việt Nam sẽ thua trước Thái Lan tại vòng loại World cup 2022

Ngoài ra, vị chiến lược gia này còn cho rằng chỉ cần đúng 10 ngày là đủ để đủ chuẩn bị và giành chiến thắng cho trận đấu với Việt Nam. Chính lời tuyên chiến này của ông đã khiến NHM Bóng đá của hai nước liên tục có những ý kiến trái chiều nhưng phần đa là tỏ ra hoài nghi về mức độ tin cậy về lời nói của vị HLV này.

Trước sức ép của dư luận, ngay sau lời phát biểu đó, HLV Nishino đã tuyên bố " bế quan tỏa cảng" và nghiêm cấm các học trò nhắc đến Việt Nam và cố gắng phong tỏa mọi thông tin của đội bóng. 

Tuy nhiên, mới đây, NHM bóng đá của hai nước lại có dịp được "bàn luận" một cách sôi nổi khi cựu HLV ĐTQG Thái Lan Kiatisuk đã cho rằng ĐTQG Việt Nam mới là đội muốn rửa hận trước người Thái. Lý do được huyền thoại Thái lan đưa ra là ĐTQG Việt Nam đã để thua trước Thái Lan ở hai trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup 2018 và khẳng định Thái Lan sẽ có được chiến thắng:"Lần trước gặp Việt Nam, chúng ta đã giành chiến thắng và lần này chính họ mới phải phục thù. Trận đấu ở King's Cup không liên quan gì cả vì Thái Lan không có đủ đội hình. Trận đấu tới chúng ta sẽ giành 3 điểm. Hãy tin rằng Nishino đã chuẩn bị tốt cho các cầu thủ. Trận đấu đầu tiên sẽ tạo ra sự tự tin cho người hâm mộ và các cầu thủ".

Thầy Park sẽ biến người Thái thành "thùng rỗng kêu to"?

Dường như HLV Nishino và huyền thoại Thái Lan Kiatisuk đã quên mất đi những thất bại thảm hại của Thái Lan trước "những chiến binh sao vàng" khi đưa ra những tuyên bố hùng hồn sẽ đánh bại Việt Nam. Có lẽ không phải vậy. Có thể đây là những lời khích lệ sĩ khí của các cầu thủ Thái Lan mà hai vị này muốn truyền tải. Tuy nhiên, một thống kê đáng báo động là cứ mỗi khi người Thái tuyên bố đánh bại Việt Nam thì y rằng họ lại để thua theo nhiều cách khác nhau.

Thể thao - Vòng loại WC 2022: ĐTQG Thái Lan sẽ phải trả giá vì coi thường Việt Nam? (Hình 2).

HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người Thái phải bẽ mặt ở trận đấu ngày 5/9 tới đây?

Ở lúc này, điều mà ĐTQG Thái Lan cần không phải là những lời tuyên bố mang tính sáo rỗng như vậy. NHM Thái Lan muốn đội bóng của họ hãy thể hiện bằng tỷ số cuối cùng của trận đấu thay vì thi đấu theo kiểu võ miệng như vậy.

Khác với sự rình rang của người Thái, cũng như hai lần chạm trán trước tại vòng loại U23 châu Á 2020 và King's Cup 2019 HLV Park Hang-seo vẫn im lặng. Các tuyển thủ vẫn không hề bị ảnh hưởng hay phân tâm trước những lời khiêu khích của đối thủ, tập trung cao độ để có được sự chuẩn bị tốt nhất ở trận đấu với ĐTQG Thái Lan tới đây.

Ông muốn mọi chuẩn bị phải tốt nhất cho trận đấu thay vì đăng đàn đáp trả những lời khiêu khích của đối phương. Chính việc bỏ ngoài tai những "lời ong, tiếng ve" đã giúp chúng ta có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và thành quả là không ít lần đánh bại người Thái ở mọi cấp độ ĐTQG trong thời gian qua.

Ở trận đấu sắp tới trên sân khách, NHM Bóng đá Việt nam cũng hy vọng rất nhiều vào một chiến thắng nữa trước người Thái của thầy trò HLV Park Hang-seo. Với sựu chuẩn bị một cách nghiêm túc cùng khát khao chiến thắng, "những chiến binh sao vàng" hoàn toàn có thể khiến người Thái phải im lặng ở trận đấu tới.

Công Phượng "thông nòng", thầy Park giảm bớt một nỗi lo

Thứ 5, 29/08/2019 | 21:03
Dù Công Phượng chỉ ghi bàn trong một trận đấu với đội U21 Sint-Truidense nhưng từng đó cũng đủ khiến HLV Park Hang-seo tạm thời thở phào bởi tiền đạo người xứ Nghệ đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng theo anh khá lâu. Điều này rất có lợi cho Phượng ở trận đấu với ĐTQG Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.

CLB April 25, đối thủ của Hà Nội FC tại chung kết AFC Cup 2019 là ai?

Thứ 5, 29/08/2019 | 20:46
Như vậy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chạm trán với đối thủ nặng đô đến từ Triều tiên là CLB April 25 ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Đây là cái tên khá xa lạ với NHM Bóng đá Việt Nam nói chung và các cầu thủ Hà Nội FC nói riêng.

HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam?

Thứ 2, 26/08/2019 | 16:44
Ở trận đại chiến với ĐTQG Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam vẫn chưa có "chủ nhân" chính thức khi cả Anh Đức, Minh Tuấn và Tiến Linh đều có phong độ khá tốt. Vậy ai sẽ là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này ở trận đấu sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.