Vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Bác sỹ tư vấn

Vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Bác sỹ tư vấn

Thứ 2, 02/09/2019 | 14:45
0
Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai khá phổ biến được nhiều chị em lựa chọn bởi tính hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên khi quyết định lựa chọn phương pháp này thì nhiều chị em lại băn khoăn không biết nên đặt vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Những thông tin chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó lựa chọn được loại phòng tránh thai tốt nhất.

Vòng tránh thai là dụng cụ nhỏ, làm bằng nhựa, có phần cuối được cuốn một sợi đồng nhỏ. Dụng cụ này được thực hiện bằng cách đưa qua đường âm đạo vào sâu trong tử cung của người phụ nữ nhằm kiểm soát quá trình sinh hóa, ngăn cản tinh trùng gặp trứng cũng như thụ tinh và không thể xâm nhập vào tử cung để làm tổ, phát triển thành bào thai. 

Cần biết - Vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Bác sỹ tư vấn

Vòng tránh thai loại nào tốt nhất?

Các chuyên gia của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết: Hiện nay, vòng tránh thai được sử dụng phổ biến với 2 loại đó là vòng tránh thai hormone và vòng tránh thai đồng.

Vòng tránh thai hocmoon: 

 

  • Ưu điểm:

+ Thời gian tránh thai của vòng từ 3-5 năm. Loại vòng này này sẽ được đưa vào tử cung để giải phóng ra các năng lượng progestine ra khỏi cơ thế, giúp ngăn ngừa và thay đổi thời gian rụng trứng, làm dịch nhầy ở tử cung nhiều hơn từ đó ngăn di chuyển của tinh trùng không cho trứng và tinh trùng gặp nhau, làm mỏng niêm mạc, không cho thai làm tổ. 

+ Loại vòng tránh thai này cũng giúp các chị em ra ít kinh nguyệt, số lượng ngày cũng ít và đặc biệt là ít đau bụng. 

  • Nhược điểm:

+ Thông thường, chi phí đặt vòng tránh thai hoocmon thường cao hơn so với vòng tránh thai bằng đồng và thời gian ngắn hơn. 

Vòng tránh thai đồng:

 

  • Ưu điểm:

+ Thời gian kéo dài khoảng 10 năm hoặc nhiều hơn thể nữa. Chi phí lại rẻ phù hợp với kinh tế của mọi chi em phụ nữ.

+ Khi sử dụng vòng tránh thai này có tác dụng ngừa thai ngay cả khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn trước đó cả 4-5 ngày. Chất đồng trong dụng cụ tử cung này sẽ được giải phóng để hủy hoại môi trường sống của trứng và tinh trùng. 

  • Nhược điểm:

+ Vòng tránh thai chứa đồng, khả năng các chị em có thể thiếu máu sẽ không tốt cho cơ thể.

+ Khi đặt vòng thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ kéo dài nhiều ngày, khả năng đau bụng hơn và gây ra hiện tượng rong kinh, rong huyết, làm cho các chị em khó chịu,… Tuy nhiên, sau một thời gian những triệu chứng này sẽ biến mất.

+ Do trong vòng tránh thai có đồng nên khiến cho khí hư ra nhiều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục. Vì vậy nếu có hiện tượng dị ứng thì chị em nên tháo vòng ra và chọn biện pháp tránh thai khác.

+ Những người mắc bệnh về Wilson không nên đặt vòng tránh thai bằng đồng sẽ dẫn đến nguyên nhân tích tụ đồng ở cơ thể.

Như vậy có thể thấy, loại vòng tránh thai nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy mà chúng ta khó đánh giá được loại vòng tránh thai nào tốt nhất. Tùy vào cơ địa, thời gian, tài chính, mục đích sử dụng mà các chị em có thể lựa chọn cho mình một loại vòng ngừa thai phù hợp.

Do đó, để biết được chính xác loại vòng tránh thai nào tốt nhất chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ trực tiếp thăm khám lâm sàng, tư vấn loại vòng tránh thai phù hợp.

Cần biết - Vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Bác sỹ tư vấn (Hình 2).

Những lưu ý cần thiết khi vòng tránh thai

Để chắc chắn việc đặt vòng tránh thai đã thành công và bạn đã chọn được loại vòng tránh thai tốt bạn cần chú ý đến một số những điều sau:

- Lựa chọn một địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín, có đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng vòng tránh thai đảm bảo,… để đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

- Nữ giới nên đi khám phụ khoa trước khi đặt vòng xem mình có bị mắc viêm nhiễm gì không. Nếu có thì nên điều trị khỏi trước khi đặt vòng. Bởi có một số trường hợp không sử dụng được vòng tránh thai như: mắc bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung, u xơ tử cung,…), đang có thai hoặc nghi ngờ có thai,…

- Sau khi đặt vòng tránh thai không được quan hệ tình dục ngay để tránh tình trạng vòng bị đẩy ra ngoài tử cung, cần nghỉ ngơi và đi lại nhẹ nhàng. 

- Nếu xảy ra những bất thường tại vùng kín sau khi đặt vòng tránh thai như: đau rát âm đạo, chảy máu âm đạo, ngứa ngáy, sưng tấy đỏ,… thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tháo vòng cũng như tìm cho mình các biện pháp kế hoạch hóa gia đình khác.

- Kiểm tra vị trí đặt vòng tránh thai 6 tháng / lần để tránh vòng bị lệch sẽ làm giảm hiệu quả ngừa thai và khiến mang thai ngoài ý muốn. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ đến từ các chuyên gia Phụ sản của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về vấn đề đặt vòng tránh thai loại nào tốt nhất? từ đó lựa chọn được loại vòng tránh thai phù hợp.

Mọi băn khoăn thắc mắc, xin vui lòng chat TẠI ĐÂY để được các chuyên gia đầu ngành giải đáp thắc mắc một cách chi tiết, cụ thể nhất.

Trang

Hy hữu: Vòng tránh thai "lạc" vào bàng quang người phụ nữ

Thứ 6, 02/08/2019 | 21:52
Đặt vòng tránh thai cách đây 2 năm nhưng không thăm khám trở lại, chị T. bất ngờ khi vòng này "lạc" vào bàng quang của mình. Sự việc hy hữu, bất ngờ đã khiến chị phải nhập viện, phẫu thuật.

Các loại vòng tránh thai

Thứ 6, 12/04/2019 | 15:37
Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ được đặt vào phía bên trong tử cung của nữ giới giúp các cặp đôi phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại vòng khiến chị em hoang mang trong việc nhận biết, lựa chọn.

Đặt vòng tránh thai có tăng cân không?

Thứ 5, 04/04/2019 | 14:28
Đặt vòng tránh thai là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn vì hiệu quả cao, an toàn, tiện lợi với chi phí thấp. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn lo lắng về vấn đề đặt vòng tránh thai liệu có khiến chị em gặp phải tình trạng tăng cân hay không.

Hi hữu: Vòng tránh thai “đi lạc” vào… bàng quang

Thứ 2, 27/08/2018 | 10:51
Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phát hiện vòng tránh thai "đi lạc" trong bàng quang của một bệnh nhân nữ 33 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.