VPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên JD.com

VPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên JD.com

Thứ 4, 01/12/2021 | 20:21
0
VPBank là ngân hàng cung cấp những giải pháp tài chính cho doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Sáng ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS)- Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc JD.com”.

Đây là chương trình hợp tác về thương mại điện tử cấp Chính phủ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục TMĐT và KTS và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam bao gồm: VPBank, Vinanutrifood, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Visa hợp tác xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD.com.

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới không chỉ được coi là kênh xuất khẩu bổ sung vô cùng quan trọng, mà còn là xu thế tất yếu của thị trường thế giới. Mô hình này là kênh nhanh nhất kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống, giúp giảm chi phí vận hành, phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt đến người dùng cuối cùng tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian. Đây cũng là kênh để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

Tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất thế giới, JD.com là sàn TMĐT có quy mô lớn thứ hai, chỉ sau Alibaba. Ngoài ra, hệ thống logistics do chính JD đầu tư vận hành là một trong những hệ thống có độ phủ lớn nhất và hiện đại nhất Trung Quốc hiện nay.

Được vận hành trên mô hình TMĐT xuyên biên giới B2B2C, “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” sẽ là không gian hàng hoá Việt đầu tiên trên nền tảng TMĐT tại thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Trong các khâu vận hành trên sàn TMĐT, ngân hàng được coi là một trong các đối tác quan trọng, phần nào quyết định khả năng hòa nhập của DN đối với thế giới và hỗ trợ chứng minh năng lực tài chính của DN. VPBank với vai trò là đơn vị độc quyền cung cấp những giải pháp tài chính cho DN tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com, đã nhanh chóng “vào cuộc” với hàng loạt chính sách ưu đãi tối ưu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt, có thể kể đến như:

-Mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu của doanh nghiệp và miễn 100% trong năm đầu tiên các loại phí gồm: phí duy trì tài khoản, phí nộp thuế điện tử, phí chi lương, phí thường niên, phí chuyển khoản trực tuyến liên ngân hàng..., và đặc biệt là miễn phí nhận ngoại tệ từ nước ngoài, cũng như ưu đãi tới 20 đồng Việt Nam trên mỗi đồng ngoại tệ so với tỷ giá ban hành của VPBank khi khách hàng mua/bán ngoại tệ.

- Hỗ trợ vốn ngắn hạn bằng thẻ tín dụng quốc tế hạn mức lên đến 2 tỷ đồng, thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày và miễn phí thường niên.

- Cung cấp nguồn vốn vay phục vụ bổ sung vốn lưu động với ưu đãi giảm đến 2% lãi suất, áp dụng cho cả 2 hình thức vay tín chấp hoặc thế chấp. Nếu doanh nghiệp vay có tài sản đảm bảo thì hạn mức vay lên đến 100% giá trị tài sản đảm bảo và cho phép doanh nghiệp linh hoạt thời gian, phương thức trả nợ theo khả năng tài chính của doanh nghiệp. Riêng đối với doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, VPBank giảm lãi suất vay tín chấp hoặc thế chấp lên đến 4% so với khách hàng thông thường.

Việc hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với VPBank và các doanh nghiệp đối tác khác trong công tác vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com sẽ tạo thêm một kênh phân phối xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu, thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả nhất.

 VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021” 

The Digital Banker là cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới. Hội đồng thẩm định bao gồm các tổ chức đa quốc gia uy tín như KPMG, EY, PWC, Deloitte, Forrester và các chuyên gia trên toàn cầu đánh giá và lựa chọn. Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ hệ thống Global Retail Banking Innovation Awards 2021 và tổ chức hàng năm để vinh danh các tổ chức tài chính đạt thành tựu xuất sắc trong việc phát triển và đưa vào ứng dụng kỹ thuật công nghệ số.

Hệ sinh thái phong phú chính là điểm cộng được Hội đồng bình chọn đặc biệt đánh giá cao ở VPBank NEO với các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận (Be Group, Ahamove), ví điện tử (Momo, ShopeePay, ZaloPay…), hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet…), viễn thông (Vinaphone, Mobifone…), chứng khoán (VPS, Mirae Asset, KS Securities…), đến thanh toán thanh toán dịch vụ công, mua Vietlott...

Không những thế, khách hàng hoàn toàn có thể đặt lịch thanh toán tự động định kỳ với những hóa đơn tiêu dùng thiết yếu như điện, nước, internet, điện thoại, và mới đây nhất là đặt lịch giao dịch tại chi nhánh để được ưu tiên không phải xếp hàng chờ đợi.

Đại diện VPBank cho biết, để đem lại cho khách hàng những tiện ích ưu việt nêu trên, VPBank đã tập trung đầu tư và phát triển VPBank NEO dựa trên nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới như mô hình “NEO-bank và “Open banking”. Qua đó, VPBank NEO đã trở thành một nền tảng rộng lớn, cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc, vượt xa quy mô của một sản phẩm ngân hàng số thuần chức năng thanh toán thông thường.

“Giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021” của The Digital Banker đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Đây là động lực để VPBank NEO không ngừng nâng cấp, đổi mới và triển khai thêm nhiều tính năng mới, tiện ích mới, xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng trong cuộc sống hiện đại trong kỷ nguyên 4.0”, vị đại diện này khẳng định.

PV

VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group

Thứ 5, 28/10/2021 | 15:29
VPBank đã hoàn tất việc bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC của Nhật Bản.

VPBank được tăng vốn lên 45.000 tỷ đồng, vượt loạt "ông lớn" ngân hàng

Chủ nhật, 19/09/2021 | 09:47
Nếu thương vụ tăng vốn thành công theo kế hoạch, vốn điều lệ của VPBank sẽ đạt hơn 45.000 tỷ đồng, quy mô lớn hơn cả ngân hàng BIDV, Vietcombank, Techcombank.

Một cá nhân bị phạt gần 1 tỷ vì mua bán chui cổ phiếu VPBank

Thứ 4, 28/07/2021 | 06:00
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với ông T.N.B do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch cổ phiếu VPB.

Dragon Capital nâng sở hữu 5,12% vốn VPBank, trở thành cổ đông lớn duy nhất

Thứ 7, 15/05/2021 | 16:48
Nhóm quỹ ngoại của Dragon Capital mua vào thêm 3,15 triệu cổ phiếu VPBank, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,12% vốn và trở thành cổ đông lớn của nhà băng này.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lợi nhuận quý I/2024 của ACB bị bào mòn do đâu?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:40
ACB đã tăng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 2 lần lên mức 512 tỷ đồng. Kết quả, ngân hàng báo lãi trước thuế 4.892 tỷ đồng, giảm 5,12% so với cùng kỳ.

Một cổ phiếu nhà Vingroup trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Mã VIC dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp 2,3 điểm vào chỉ số sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều thông tin tích cực

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Theo UBCKNN, hiện chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thụ hưởng nên KRX chưa thể vận hành chính thức vào ngày 2/5/2024.

Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
VN-Index sẽ rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Quyết đưa nợ xấu về dưới 2%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:19
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, đặt mục tiêu nợ xấu dưới 2,7% năm 2024 là khiêm tốn nhưng đảm bảo tính khả thi chứ không phải đánh bóng sự thật.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

ADB đã cam kết mức tài trợ khí hậu kỷ lục trong năm vừa qua

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Năm 2023, ADB đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.