Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ: “Mẹ tôi đã khóc, đau khổ”

Thứ 4, 09/11/2022 | 13:32
0
Theo lời anh Điển (con trai bà Đ), mẹ anh đã khóc rất nhiều, vừa giận con, vừa đau khổ và xấu hổ với mọi người.

Bà Đ bị bỏng nặng sau khi 3 con gái mang xăng đến và châm lửa tại nhà riêng

Liên quan đến vụ 3 con gái phóng hỏa đốt nhà mẹ đẻ, ngày 9/11, Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án Giết người xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Những người có liên quan trong vụ việc là bà V.T.Đ (SN 1961, ở thôn Thiên Lộc) bị bỏng trên 60%, tiên lượng xấu; chị Đỗ Thị Định (SN 1982, ở thôn Thiên Lộc); chị Đỗ Thị Điểm (SN 1988, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ) và chị Đỗ Thị Đưa (SN 1990, ở phường Nhân Hoà, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) bị bỏng từ 5 – 30% cơ thể. Cả 4 người hiện đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV, anh Đỗ Văn Điển (ở xã Trung Hòa – người con thứ 2 của bà Đ) cho hay, anh đã túc trực hơn 10 ngày qua để chăm sóc mẹ tại bệnh viện.

Trong câu chuyện với PV, anh Điển chia sẻ, mâu thuẫn của gia đình bắt đầu từ khi xây căn nhà mới. Cuối năm 2020, chị Đưa gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hòa giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do “không bằng lòng” vì đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của cả 4 chị em, nhưng mẹ và anh Điển đã sử dụng làm tài sản riêng.

Tiếp nhận đơn từ chị Đưa, UBND xã Trung Hòa đã 3 lần tổ chức hòa giải trong việc phân chia tài sản thừa kế là đất đai. Gia đình anh Điển sau đó đã tự xin hòa giải nội bộ trong gia đình, thế nhưng mâu thuẫn giữa các thành viên ngày một lớn.

“Sau khi tỉnh dậy trong cơn đau, mẹ tôi đã khóc, giận các con, bởi lẽ mẹ đã vất vả nuôi khôn lớn, dựng vợ gả chồng nhưng lại gây ra nỗi đau cho mẹ như thế. Mẹ tôi vừa đau khổ, vừa xấu hổ với mọi người khi gia đình mình lại như vậy”, anh Điển chia sẻ.

Nói về chi phí điều trị hơn 10 ngày qua của bà Đ trong bệnh viện, anh Điển cho biết, tổng chi phí đã lên tới con số hơn 200 triệu đồng. Để lo liệu số tiền chữa trị cho mẹ, anh Điển đã phải vay mượn anh em trong họ để chạy chữa.

“Sau sự việc, 3 anh, em rể cũng đến nói chuyện thay vợ, nhưng tôi không thể chấp nhận cách hành xử của 3 chị, em gái và việc gây ra cho mẹ như vậy”, anh Điển cho hay.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, theo Công an tỉnh Hưng Yên, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái của bà V.T.Đ gồm chị Định; chị Điểm và chị Đưa mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà bà mẹ đẻ.

Tại đây, chị Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách nhà bà Đ rồi châm lửa đốt cháy. Hậu quả, bà Đ, chị Điểm, chị Định, chị Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Đức Nhật

Cùng chuyên mục

Luật sư của bà Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo trend “ra khơi tìm kho báu”

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:45
Luật sư của bà Trương Mỹ Lan đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý người tạo trend “ra khơi tìm kho báu”.

Sự thật bất ngờ về 2 thiếu niên đạp xe hàng trăm km đi tìm mẹ

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Hai thiếu niên đạp xe hàng trăm cây số xuống Hà Nội tìm mẹ không phải là anh em.

Chú rể đột ngột huỷ hôn vì nhìn thấy thứ này trên người cô dâu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:14
Đối với cô dâu đó chỉ là dấu ấn của tuổi trẻ nhưng chú rể không thể chấp nhận.

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm chết người ở phố Cự Lộc

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:15
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị đâm tử vong.

Gốc rễ cuộc đối đầu gần 45 năm giữa Iran và Israel

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:13
Cuộc đối đầu tôn giáo và ý thức hệ ngày càng khiến Israel và Iran thêm thù hận.