Miễn phí điều trị hoàn toàn cho trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Miễn phí điều trị hoàn toàn cho trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 6, 21/07/2017 | 14:54
0
Trong số 39 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên, nhiều trường hợp được ra viện. Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ miễn phí hoàn toàn cho trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, gia tăng trường hợp đến khám vì sùi mào gà, Bệnh viện phải mời các chuyên gia gây mê ở bệnh viện Nhi Thụy Điển đến hỗ trợ.

Do không có giường, lại không đốt được ngay nên phải hẹn lịch lùi lại với 5 cháu. Các bệnh nhi còn quá nhỏ nên khó xử lý.

Bác sĩ khoa Laser và Săn sóc da (bệnh viện Da liễu Trung ương) thông tin, 39  trẻ mắc sùi mào gà nhập viện thời gian qua đã được điều trị dứt điểm. Nhiều cháu bé được xuất viện, hẹn tái khám. Hiện, còn 6 bệnh nhi đang điều trị sùi mào gà tại khoa, trong đó có 5 bệnh nhi ở Khoái Châu (Hưng Yên). Bệnh nhi bé nhất là 6,5 tháng tuổi.

Xã hội - Miễn phí điều trị hoàn toàn cho trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

 Số trẻ mắc sùi mào gà tại Hưng Yên vẫn gia tăng.

Đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương cũng cho biết thêm, sẽ miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 - 31/12/2017.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra. Virus này thường khu trú ở những nơi tổn thương. Do vậy, cách điều trị là loại bỏ tổn thương một cách triệt để, theo dõi và phát hiện kịp thời nếu tái phát. Nếu không, bệnh có thể nặng lên và gây ung thư.

Theo thống kê, khoảng 95% trẻ em trai có hiện tượng sinh lý hẹp bao quy đầu. Việc xử lý khá dễ dàng nếu bác sĩ hướng dẫn gia đình tự kéo giãn phần da thừa vào phía bụng của trẻ khi tắm hoặc làm vệ sinh. Thời gian thực hiện phương pháp này sẽ kéo dài đến khi nào nhìn thấy toàn bộ lỗ tiểu lộ ra.

Nếu gia đình không tự làm được như hướng dẫn ở trên, các bác sĩ sẽ phải nong rộng vòng bao quy đầu. Trường hợp nong vẫn thất bại sẽ có chỉ định phẫu thuật. Đối với các trường hợp bị chít hẹp dẫn đến sơ chai, không giãn ra được; hoặc không sơ chai nhưng bao quy đầu quá dài, thừa nhiều, lộn khó khăn, nong thường không có kết quả thì sẽ chỉ định phẫu thuật tuyệt đối. Còn chỉ định phẫu thuật tương đối sẽ dành cho các trường hợp nong rồi nhưng bao quy đầu vẫn quá dài, gia đình muốn cắt bớt để vệ sinh cho dễ dàng.

Được biết, Công an tỉnh Hưng Yên có công văn đề nghị bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp làm rõ nguyên nhân với việc cung cấp hồ sơ bệnh án, số lượng trẻ bị bệnh đến điều trị tại bệnh viện thời gian qua.

Thông tin từ viện Da liễu Trung ương, trong 2 tháng gần đây, bệnh viện đã khám và điều trị cho 51 người lớn và 37 trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà, đều ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, 2 trẻ ở huyện khác. Chỉ tính từ ngày 1-15/7, số trẻ ở huyện Khoái Châu đến khám tại bệnh viện chiếm 62,7% số ca mắc sùi mào gà. Đây là yếu tố bất thường vì gia tăng ở một địa phương, chứng tỏ phải có nguồn lây và nguồn phát bệnh sang trẻ.

NPV

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!