Vụ 50 người

Vụ 50 người "đại náo" "tịnh thất Bồng Lai" đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 05/11/2019 | 10:27
0
Sau khi thể hiện nguyện vọng được xuất gia tại "tịnh thất Bồng Lai", cô gái tên Diễm My đã bất ngờ được cha mẹ đồng ý. Thậm chí, cha mẹ cô gái còn đến điểm thờ tự tự phát này xin lỗi và hứa đền bù thiệt hại sau những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

Sáng 5/11, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận thông tin, lực lượng Công an xã Hòa Khánh Tây đã rời khỏi “tịnh thất”. Trước đó, đơn vị này thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho điểm thờ tự tự phát này xuyên suốt như nhiều ngày qua sau khi nhóm người lạ mặt liên tục đến đây "đại náo", đòi con.

Theo tìm hiểu của PV, tình hình căng thẳng tại điểm thờ tự tự phát được gọi là "tịnh thất Bồng Lai" đã giảm nhiệt sau khi cha mẹ cô gái có tên Võ Thị Diễm My (20 tuổi) đồng ý cho thiếu nữ này lưu lại "tịnh thất" để đi tu.

Tin nhanh - Vụ 50 người 'đại náo' 'tịnh thất Bồng Lai' đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu

Điểm thờ tự tự phát "tịnh thất Bồng Lai" bị nhiều người "đại náo" để đòi con gái.

Trao đổi với PV, cô gái 20 tuổi cho biết, trước đây, khi cô có nguyện vọng xuất gia và mong muốn được tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai", gia đình đã ra sức phản đối, ngăn cản. Thậm chí, khi nghi ngờ và biết cô từng đến "tịnh thất Bồng Lai", cha mẹ cô là Võ Văn Thắng (46 tuổi) và bà Đoàn Thị Tuyết Mai (47 tuổi), cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM, đã cùng nhiều người đến "tịnh thất" "đại náo" nhiều ngày, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi biết mình chính là nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng trên, cô đã quay lại điểm thờ tự tự phát này để giải thích và được cha mẹ thấu hiểu, chấp nhận nguyện vọng xuất gia. Sáng 2/11, ông Thắng, bà Mai tiếp tục đến "tịnh thất Bồng Lai" và gặp con gái tại đây.

Tin nhanh - Vụ 50 người 'đại náo' 'tịnh thất Bồng Lai' đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu (Hình 2).

Vụ việc khiến lực lượng công an phải túc trực tại "tịnh thất" để đảm bảo an ninh.

Tuy nhiên, theo lời Diễm My, cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi cha mẹ không còn ý định ngăn cấm cô xuất gia. Ngược lại, cha mẹ thiếu nữ bất ngờ chấp nhận, đồng ý cho con gái xuất gia, tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai". Thậm chí, cha mẹ cô gái còn đến điểm thờ tự tự phát này xin lỗi và hứa đền bù thiệt sau những lần cùng nhiều người đến đây "đại náo" để tìm con.

"Tôi có nguyện vọng tu tại "tịnh thất Bồng Lai" và đó là sự tình nguyện của cá nhân. Tôi hoàn toàn không bị ai ép buộc. Tôi rất hạnh phúc khi cha mẹ đã đồng ý cho tôi đi tu", thiếu nữ 20 tuổi chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, một cán bộ Công an xã Hòa Khánh Tây cho biết, cô gái đã đến đơn vị làm thủ tục xin đăng ký lưu trú.

Tin nhanh - Vụ 50 người 'đại náo' 'tịnh thất Bồng Lai' đòi con gái: Cô gái được gia đình cho đi tu (Hình 3).

Sau khi thể hiện nguyện vọng, cô gái tên Diễm My được cha mẹ đồng ý cho xuất gia, tu tập tại "tịnh thất Bồng Lai".

Trước đó, chiều 24/10, tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên Tịnh thất Bồng Lai xuất hiện một nhóm người lạ mặt khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong điểm thờ tự này. Tại đây, nhóm người này cho biết, họ đến đòi người đang bị giam giữ.

Sau đó, nhóm người trên tự ý xông vào bên trong khuôn viên điểm thờ tự trên và bị những người mặc áo tu hành đang sinh sống tại đây ngăn cản. Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở. Thậm chí, nhóm này còn khẳng định sẽ "quậy" 24/24 cho đến khi nào tịnh thất giao cô gái ra.

Một số người trong nhóm người trên còn ném ghế, xô đẩy nhau và gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự. Trong sự việc này cũng có một người tại cơ sở bị thương ở mặt, máu chảy rất nhiều.

Thông tin bất ngờ vụ nhóm người xông vào “tịnh thất Bồng Lai” đòi người

Thứ 3, 29/10/2019 | 19:12
Trước khi dẫn đoàn người đến, xông vào điểm “biến gia thành tự” được gọi là “tịnh thất Bồng Lai”, cha mẹ thiếu nữ 20 tuổi bỏ nhà đi đã nhiều lần gửi đơn đến công an nhờ lực lượng này giúp tìm con gái. Ngoài ra, người đàn ông được người trong “tịnh thất” trên gọi điện thông báo sẽ cho gặp con, nhưng không được đưa thiếu nữ về nhà.

Diễn biến mới vụ nhóm người xông vào "tịnh thất Bồng Lai" đòi người: Xác minh được đối tượng cầm đầu

Thứ 3, 29/10/2019 | 18:27
Sau khi vào cuộc, công an xác minh được các đối tượng cầm đầu nhóm hơn 50 người, tự ý xông vào điểm thờ tự tự phát có tên "tịnh thất Bồng Lai" tìm thiếu nữ 20 tuổi.

Cô gái trẻ bị khủng bố bằng ảnh nhạy cảm vì đăng clip "Tịnh thất Bồng Lai" bị đập phá

Thứ 3, 29/10/2019 | 16:37
Công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết đang làm rõ đơn tố cáo của cô gái về việc bị cư dân mạng khủng bố, gán ghép hình ảnh nhạy cảm sau khi đăng clip "Tịnh thất Bồng Lai" bị đập phá.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.