Vụ 7 người trong gia đình chống lại cảnh sát: Tuyên y án sơ thẩm

Vụ 7 người trong gia đình chống lại cảnh sát: Tuyên y án sơ thẩm

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 7, 23/06/2018 09:13

Tòa cấp phúc thẩm khẳng định tòa cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội nên tuyên y án đối với 7 người trong gia đình Hùng.

Vừa qua, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm từ 6-12 tháng tù vì tội Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng với 7 bị cáo trong một gia đình.

7 bị cáo gồm: Ông Trần Việt Hùng (ngụ thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung), bà Nguyễn Thị Gồm (50 tuổi, vợ ông Hùng); Trần Hoàng Minh (29 tuổi), Trần Thị Hồng Nhung (21 tuổi), Trần Tâm Lành (17 tuổi) con ruột ông Hùng và Lê Hoài Thương (22 tuổi, con rể ông Hùng) và Thạch Thị Ngọc Hân (23 tuổi, con dâu ông Hùng).

Theo bản án sơ thẩm, ngày 21/5/2017, Minh, Lành đi nhậu rồi xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người trong quán ở xã An Thạnh Tây và được cho là quậy phá những người xung quanh.

Vụ 7 người trong gia đình chống lại cảnh sát: Tuyên y án sơ thẩm

Bị cáo Trần Việt Hùng (ngồi xe lăn) và các con. 

Sau đó, công an xã yêu cầu anh em Minh về trụ sở thì cả hai chống trả. Khi công an huyện đến bắt các đối tượng này thì vợ chồng Hùng đến trụ sở cảnh sát dùng mũ bảo hiểm đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

Một ngày sau đó, 4 cảnh sát bị đánh vào trung tâm Y tế Cù Lao Dung khám bệnh thì gặp những người trong gia đình Hùng. Những người này la hét, đuổi đánh 4 cảnh sát, gây mất trật tự và khiến cho công tác khám chữa bệnh bị ảnh hưởng.

Thấy công an huyện xuất hiện, Hân, Nhung, Lành xô đẩy, cản trở những người thực thi công vụ. Trong khi đó, Thương bị cho là dùng điện thoại di động đánh chảy máu đầu một cảnh sát...

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Cù Lao Dung tuyên Gồm, Lành, Nhung, Hân mỗi người từ 9 - 12 tháng tù vì hai tội Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng.

Hùng với Thương, Minh bị cáo buộc tội Chống người thi hành công vụ, mỗi người lĩnh 6 - 9 tháng 15 ngày tù. Cả nhà ông Hùng sau đó kháng cáo kêu oan, cho rằng họ không phạm tội.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.