Vụ án 4 người phụ nữ bị sát hại: Gã đàn ông có hình xăm con hổ

Thứ 2, 17/10/2022 | 03:54
0
Gã đàn ông thú nhận đã đón các nạn nhân, quan hệ tình dục và bóp cổ họ bằng tay hoặc chính quần tất của họ.

Trong những tháng đầu năm 2000, khi số phụ nữ bị sát hại tăng đến mức báo động ở thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ), cảnh sát biết rằng họ đang phải đối mặt với một kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm. Sau đó, khi nghi phạm được xác định, rất nhiều người đã cảm thấy bất ngờ bởi đó là người có vẻ ngoài hiền lành, thật thà.  

John Eric Armstrong.

Gã đàn ông có hình xăm con hổ

Với các manh mối có được, cơ quan chức năng xác định 4 vụ án mạng đều có chung một hung thủ. Cảnh sát đã xây dựng bản phác thảo chân dung nghi phạm. Đó một người đàn ông da trắng khoảng 25-35 tuổi, tìm kiếm sự thỏa mãn tình dục bằng cách bóp cổ. Hắn có khả năng mắc chứng rối loạn chức năng tình dục.

Thẩm vấn những người hành nghề mại dâm ở địa phương, điều tra viên đã tìm thấy các nhân chứng quan trọng là những người từng chạm trán với tên sát nhân và may mắn sống sót. Devon Marcus, một nhân chứng 22 tuổi cho biết được một người đàn ông da trắng, tóc đỏ, lái xe Jeep và đeo bảng tên "Eric" đề nghị quan hệ tình dục. Hắn đưa Devon xuống đường ray và tại đây đã tấn công và định siết cổ cô.

Một nạn nhân khác tên Wilhemina Drane chứng thực những mô tả đó. Một tuần trước khi các thi thể được tìm thấy, Wilhemina được một người đàn ông chở đến khu vực đường ray xe lửa và tấn công. Trước khi trốn thoát, cô đã kịp nhìn thấy hắn có một hình xăm con hổ trên cánh tay.

John Eric Armstrong và chiếc xe của anh ta có đặc điểm trùng khớp với mô tả của nhân chứng. John cũng sống trong khu vực xảy ra các vụ án. Anh ta bị bắt vào 12/4.

Nửa đêm ngày 11/4/2000, các sĩ quan khi đang làm nhiệm vụ vô tình bắt gặp một chiếc xe Jeep. Khi yêu cầu tài xế bước ra khỏi xe, họ đã nhìn thấy hình xăm con hổ trên tay của anh ta. Người đàn ông đó tên là John Eric Armstrong.

Không mất nhiều thời gian, cảnh sát nhận ra John có đặc điểm trùng khớp với mô tả của nhân chứng. John cũng sống trong khu vực xảy ra các vụ án. Các nhân chứng sau đó được đưa đến nhận dạng và xác nhận đây chính là kẻ đã tấn công họ.

Sự thật sáng tỏ

John ta bị bắt vào ngày 12/4.Trước bằng chứng ADN, John thú nhận đã gây án.

John sinh năm 1973 ở Bắc Carolina, có vẻ ngoài hiền lành. Người thân của John mô tả đó là một chàng trai ấm áp, đầy yêu thương. Giáo viên cũ của John cũng cho biết trong quá trình đi học, John là một học sinh bình thường, chưa từng bị kỷ luật. Sau khi tốt nghiệp trung học, John làm việc tại một cửa hàng tạp hóa được vài tháng sau đó gia nhập Hải quân khi mới 18 tuổi.

John khai rằng từ nhỏ đã có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với bố, thường xuyên bị bố bạo hành. Anh ta từng được đưa vào bệnh viện điều trị tâm lý.

John luôn nhắm đến người hành nghề mại dâm. Cơn thịnh nộ ấy xuất phát từ việc bạn gái thời trung học đã rời bỏ anh ta để theo người đàn ông khác. Theo John, những món quà đã khiến bạn gái mờ mắt, chẳng khác nào một hình thức mại dâm.

John thú nhận đã đón các nạn nhân, quan hệ tình dục và bóp cổ các nạn nhân bằng tay hoặc quần tất của họ. 

John lần đầu gây án ở quê nhà vào năm 1992. John thú nhận đã giết nhiều gái mại dâm ở Singapore, Thái Lan, Hong Kong... sau khi gia nhập Hải quân. Tổng số nạn nhân của John có thể lên tới 20 người.

Tháng 3/2001, John bị kết tội sát hại Wendy, nhận án tù chung thân không ân xá. Tháng 6/2001, John nhận một bản án chung thân khác trong phiên tòa xét xử vụ giết Kelly. Gã đàn ông này nhận tội giết người cấp độ hai cho các án mạng khác và phải nhận thêm 31 năm tù.

(Hết)

------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 18/10 trên mục Pháp luật. 

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Việt Trinh lên tiếng về tranh cãi

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:23
Trước những tranh cãi, Việt Trinh cho biết bản thân sẽ hạn chế dần.

Chịu lỗ hơn 100 triệu đồng khi rao bán xe Honda BR-V bản L lướt

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:52
Mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt được chào bán mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với xe mới lăn bánh

Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:43
Theo Luật Đất đai 2024, nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích của Ukraine, phá hủy 9 tên lửa ATACMS và 60 UAV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:16
Giới chức Nga ngày 19/5 nói Ukraine đã phóng 9 tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp nhằm vào bán đảo Crimea và phóng ít nhất 60 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.