Vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố: Lời khai của nghi can mới bị bắt

Vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố: Lời khai của nghi can mới bị bắt

Chủ nhật, 24/02/2019 | 08:55
0
Mới đây, cục Cảnh sát Hình sự bộ Công an tại TP.HCM phối hợp với Công an xã Hồ Thị Kỷ, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã bắt thêm nghi can liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố vào ngày 28/3/2018, mới đây, báo Pháp luật TP.HCM cho biết, Phòng 5 và Phòng 10, cục Cảnh sát Hình sự bộ Công an tại TP.HCM phối hợp với Công an xã Hồ Thị Kỷ, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã bắt thêm nghi can Danh Tiến (27 tuổi, quê Sóc Trăng) khi đang trú ngụ tại huyện Thới Bình.

An ninh - Hình sự - Vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố: Lời khai của nghi can mới bị bắt

Nghi can Danh Tiến

Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến thừa nhận đã cùng với Phạm Văn Ngôn (33 tuổi), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (28 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và 1 người tên Tú bàn bạc để thực hiện vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

An ninh - Hình sự - Vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát giữa phố: Lời khai của nghi can mới bị bắt (Hình 2).

Vết thương phía sau lưng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái sau khi bị truy sát.

Theo lời khai ban đầu, Tiến đã cùng 5 đối tượng khác bàn bạc và lên kế hoạch chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Thời điểm gây án, Tiến có nhiệm vụ chở đồng bọn và được chia 30 triệu đồng.

Sau khi cùng đồng bọn gây án, và biết mình bị cơ quan Công an truy nã, Tiến lẩn trốn về nhiều tỉnh ở miền Tây như Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre rồi Cà Mau. Để lần theo dấu vết của Tiến, các trinh sát đã phải mất khá nhiều thời gian và công sức theo dõi, bám theo mọi di biến động của Tiến.

Trong đó, nơi ẩn nấp cuối cùng trước khi bị bắt giữ là nhà vợ Tiến; đây là khu vực khá vắng vẻ, đường sá giao thông đi lại rất khó khăn, phải qua một con kênh lớn ở xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình).

Được biết, Tiến từng có 1 tiền án về tội Giết người xảy ra tại Sóc Trăng. Năm 2011, Tiến ra tù và có thời gian lên TP.HCM làm thuê.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào tối 28/3/2018, khi đi ăn cùng nhóm bạn tại một quán ăn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, ông Chiêm Quốc Thái bị một nhóm người theo dõi và chém vào bả vai gây ra thương tích 5%.

Theo báo Người Đưa Tin, sau 4 tháng điều tra, Công an TP.HCM đề nghị truy tố 6 đối tượng gồm: Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Thái, ngụ quận 1, TP.HCM), Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM); Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Trong đó, bà Ngọc được xác định vai trò chủ mưu, cầm đầu vụ án.

Bà Ngọc kết hôn với bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại Mỹ vào tháng 9/2011, sau đó về Việt Nam sinh sống. Hai người sống chung với nhau nhưng sau đó quyết định đường ai nấy đi do có nhiều mâu thuẫn không thể hoá giải.

Khi ông Thái và bà Ngọc có thỏa thuận ly hôn, ông Thái cho bà Ngọc 30 tỷ đồng. Đổi lại, bà Ngọc sẽ về Mỹ sống và làm thủ tục đơn phương ly hôn tại Mỹ.

Bà Ngọc đồng ý quay về Mỹ sau khi nhận tiền từ ông Thái nhưng lại không làm thủ tục ly hôn như thỏa thuận. Tháng 12/2015, bà Ngọc không thông báo cho bác sĩ Thái biết mà âm thầm quay về Việt Nam và dùng hôn thú tại Mỹ tiếp tục nộp đơn lên Tòa án nhân dân quận 1 làm thủ tục ly hôn với chồng, đòi chia tài sản và đề nghị phong tỏa toàn bộ tài sản của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

TAND quận 1 sau đó nhiều lần mời bà Ngọc và bác sĩ Thái đến hòa giải nhưng bà Ngọc viện nhiều lý do để không đến. Ngày 5/7/2016, bà Ngọc làm đơn gửi TAND quận 1 xin dời ngày hòa giải lại vì không thu xếp được công việc và cần có thời gian để chuẩn bị một số tài liệu quan trọng.

Kể từ đó, giữa bà Ngọc và bác sĩ Thái thường xuyên có những mâu thuẫn. Do thù tức chồng, bà Ngọc nảy sinh ý định thuê giang hồ đánh mặt mặt chồng.

Vào tối 28/3, bác sĩ Thái đi ăn tại một nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Khi ăn xong, bác sĩ Thái bước ra xe để trở về nhà nhưng chưa kịp bước lên xe thì nhóm 4 người đi trên 2 xe máy ập đến chém.

Bác sĩ Thái được đưa vào bệnh viện sơ cứu với vết thương ở lưng khá sâu và dài, phải khâu 20 mũi. Vết chém ở vai chỉ xước đường dài.

Thông tin về vụ chém bác sĩ Thái nhanh chóng được trình báo cho cơ quan công an sở tại. Nhận được trình báo, Công an quận 1 phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC45 đã bắt một số đối tượng liên quan đến vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Tại cơ quan điều tra, 4 nghi can bị bắt thừa nhận được bà Ngọc thuê chém ông Thái với giá 1 tỷ đồng.

Ngày 28/5/2018, bà Ngọc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị Công an TP.HCM bắt khẩn cấp.

Tòa Thượng thẩm California (Mỹ) đã tuyên vô hiệu hôn nhân giữa ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Ngoài ra, tòa còn buộc bà Ngọc trả lại 1,5 triệu USD mà ông Thái đã đưa bà Ngọc mua nhà, mua xe.

Sau khi có quyết định vô hiệu hôn nhân, ông Thái đã làm thủ tục yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn chia tài sản chung mà bà Vũ Thụy Hồng Ngọc là nguyên đơn.

Tuy nhiên đến ngày 20/8, VKSND TP.HCM cho biết, đơn vị đã trả toàn bộ hồ sơ về cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, yêu cầu điều tra lại vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1974) bị chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) vào ngày 28/3.

Lý do để VKSND TP.HCM yêu cầu điều tra lại là do còn nhiều tình tiết quan trọng của vụ án chưa được làm rõ.

Minh Anh (tổng hợp)

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái yêu cầu TAND TP.HCM đình chỉ vụ án ly hôn

Thứ 4, 09/01/2019 | 16:21
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết, đã làm thủ tục yêu cầu TAND TP.HCM đình chỉ vụ kiện ly hôn, chia tài sản với vợ cũ mà ông Thái là bị đơn.

An ninh hình sự 24h: Đề nghị truy tố 6 người trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát

Thứ 5, 08/11/2018 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt 9X mở két, trộm 10.000 USD của nữ doanh nhân Việt kiều; Đề nghị truy tố 6 người trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát; 'Yêu râu xanh' dụ bé gái vào nhà xoa bóp rồi xâm hại; Bắt giữ “đôi bạn” nghiện trộm... cả thóc để mua ma túy...
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.