Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20)

Thứ 4, 27/05/2020 | 12:00
0
Thi thể của hai người anh em người Singapore được tìm thấy trong bồn hoa ở Vịnh Đồng La (HongKong) đã trở thành một trong những vụ án kỳ bí không có lời giải bậc nhất Trung Quốc lúc bấy giờ.
An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20)

Ban công phát hiện ra nạn nhân 

Ngày 31/3/1984, cảnh sát đã nhận được lời phàn nàn của những người dân thuộc chung cư Elizabeth, Vịnh Đồng La (HongKong) về mùi hôi thối nồng nặc ở bên nhà hàng xóm. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến căn hộ A2 và xác định nơi phát ra mùi khó chịu là bồn hoa bằng bê tông ngoài hành lang. Họ đã phải mất 3 tiếng đồng hồ để phá khối bê tông dài 2,5m và phát hiện ra bên trong đó chứa 2 thi thể người đang phân hủy rất mạnh.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20) (Hình 2).

Nạn nhân được cơ quan chức năng đưa về phòng pháp y 

Theo lời khai của người gọi điện báo cáo cảnh sát, đêm ngày 30/3, ông Lin đang phơi đồ như những ngày bình thường khác đã vô tình phát hiện ra chiếc khăn trắng của mình ở ngoài cửa sổ bị vấy bẩn và có màu đỏ giống máu. Tò mò ngó sang ban công nhà bên cạnh, hai vợ chồng ông Lin bàng hoàng phát hiện vết máu to trên sàn ban công. Họ cũng chợt nhận ra, ngôi nhà ấy từ lâu đã chìm trong im lặng như thể không có người ở.

“Trong khối bê tông có hai thi thể người đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. Hai nạn nhân ban đầu được xác nhận là người Trung Quốc, hai tay bị trói ra sau lưng, chân và đầu bị quấn lại bằng vải. Họ bị xếp chồng lên nhau và phủ bằng những tấm vải thấm đẫm máu. Ngoài ra, trong miệng nạn nhân còn có 4 chiếc chìa khóa và dưới đáy của bồn hoa là chiếc búa gây án”, cơ quan điều tra trả lời báo chí địa phương.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20) (Hình 3).

George Chia Soon Seng (trái) và Steven Chia Soon Huat (phải)

Hai nạn nhân nhanh chóng được xác định là George Chia Soon Seng (27 tuổi) và anh trai là Steven Chia Soon Huat (32 tuổi). Cả hai là người Singapore và là người thừa kế của một cửa hàng buôn bán trang sức quý nổi tiếng trong vùng.

“Có luồng thông tin rằng gia đình Chia có mâu thuẫn tiền bạc với một nhóm người Indonesia làm ăn ở Singapore nhưng sau đó khi công việc làm ăn không thuận lợi, họ đã đến HongKong để xây dựng lại cơ ngơi”, một thám tử điều tra chia sẻ.

Cảnh sát khẳng định hai anh em nhà Chia đã bị bắt cóc vào khoảng 2/3. “Những tên bắt cóc đã đe dọa người nhà nạn nhân trả trả vài triệu đô la Sing để đổi lại sự an toàn cho con trai. Giữa tháng 3, bọn chúng còn gửi đoạn ghi âm cùng vài bức ảnh chụp cánh tay bị tra tấn nặng nề của hai anh em người Singapore để gây sức ép lên gia đình Chia”.

Tuy nhiên khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho rằng cánh tay trong những bức ảnh là giả vì tay của các nạn nhân không có dấu vết bị tra tấn hay đánh đập. Thậm chí, người nhà họ Chia đã gửi cho những tên bắt cóc 1 triệu đô la Sing nhưng đến cuối cùng, bọn chúng vẫn giết chết hai anh em.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn hai thi thể ngậm chìa khóa trong bồn hoa bị đổ bê tông (kỳ 20) (Hình 4).

Bản phác họa hiện trường vụ án 

Khi thu thập lời khai của những cư dân Elizabeth, một người dân đã khai nhận thấy một người đàn ông lạ mặt đi vào tòa nhà. Bên cạnh đó, cũng có người dân nghe thấy tiếng vãi vã ồn ào ở căn hộ của hai nạn nhân, trong đó có cả tiếng của một người phụ nữ. Tất cả những lời khai đều chứng tỏ một điều, ngày xảy ra vụ bắt cóc, đã có rất nhiều người nghe thấy, nhìn thấy những điều nghi vấn nhưng không một ai báo cảnh sát hay bảo vệ tòa nhà.

Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm mọi manh mối nhưng dường như những tên bắt cóc đã rất tỉ mỉ trong việc xóa dấu vết của mình. Cảnh sát không thể tìm ra bất kì dấu vân tay, vết máu lạ hay đồ vật nào bất thường tại hiện trường.

Han (theo Zhihu, SPCM)

 

Công an Thanh Hóa thông tin vụ CSGT bị bắt khi "bay lắc" cùng nhiều người tại biệt thự

Thứ 2, 25/05/2020 | 13:42
Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức thông tin vụ cán bộ phòng CSGT công an tỉnh này bị bắt cùng 15 "nam thanh nữ tú" khi đang tổ chức tiệc ma túy tại biệt thự.

Vụ án chấn động Trung Quốc: "Tiểu tam" dựng kịch lừa người yêu cũ sát hại "chính thất", phân xác phi tang tàn nhẫn (kỳ 18)

Thứ 2, 25/05/2020 | 12:00
Đến ngay cả lúc bị xử tử, Lưu Đông Mai vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi khiến cho nhiều người ở phiên tòa phải lạnh gáy.

Những vụ án hiếp dâm gây ám ảnh thế giới: 44 ngày sống trong địa ngục của nữ sinh Nhật Bản (kỳ 4)

Chủ nhật, 24/05/2020 | 06:00
Vụ án cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh Junko Furuta khiến bất kì ai đọc được đều cảm thấy lạnh người và bất giác tự hỏi, vì sao con người lại có thể lạnh lùng và độc ác đến như vậy?

Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17)

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:00
Vì níu kéo tình cảm không thành, tên sát nhân họ Diệp đã ra tay nhẫn tâm với cả nhà vợ khiến hai người tử vong, một người bị thương nặng.

Vụ án sát nhân bằng cưa ở Villisca: Ám ảnh ngôi nhà sơn trắng bỏ hoang chứa 8 thi thể người

Thứ 7, 23/05/2020 | 14:00
Vụ án giết người ở Villisca đã khiến những nhà thám tử phải đau đầu trong suốt hơn một thế kỷ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.