Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23)

Thứ 7, 30/05/2020 | 12:00
0
Đã 11 năm trôi qua, vụ án “Cậu bé áo đỏ” tại Trùng Khánh (Trung Quốc) vẫn là một câu chuyện đầy huyền bí khi được nghe kể lại.

Nạn nhân là Khuông Chí Quân, sống tại khu Ba Nam, thôn Song Tinh, trấn Đông Tuyền, Trùng Khánh, Trung Quốc. Cậu bé là học sinh của trường cấp 2 Đông Tuyền. Vì cha mẹ hay làm xa nhà nên chủ yếu thời gian Chí Quân chỉ sống một mình. Thứ Bảy hàng tuần, Chí Quân thường tự bắt xe lên chỗ bố mẹ để lấy tiền sinh hoạt.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23)

Nạn nhân Khuông Chí Quân 

Tuy nhiên đến cuối tháng 10/2009, Khuông Chí Quân gọi điện thông báo tuần này mình sẽ không xuống chỗ cha mẹ, cậu dự định về quê chơi.

Ngày 3/11, cha mẹ Khuông Chí Quân bắt đầu lo lắng khi không liên lạc được với cậu con trai nên ngày 11/5, anh quyết định về quê để tìm cậu. Sau khi đến nơi, Khuông Kỷ Lục, cha của Khuông Chí Quân thấy cửa trước bị khóa, anh đã phải đi vòng cửa sau.

Cảnh tượng trước mắt Khuông Kỷ Lục khiến anh như chết đứng ngay tức khắc. Thi thể lạnh ngắt của Khuông Chí Quân đang quấn một chiếc váy màu đỏ bên ngoài, bên trong đồ bơi, hai tay bị trói treo lên, dưới chân đeo một quả cân 1kg, dưới chân có một chiếc ghế bị đạp đổ. Đồ đạc trong nhà lộn xộn như thể bị lục qua, trên giường có nhiều đồ vật khác như bật lửa, sách vở, quần áo, VCD… Khuông Kỷ Lục phải mất một lúc mới có thể lấy lại bình tĩnh báo cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23) (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23) (Hình 3).

Hiện trường cùng cách ăn mặc khác lạ khiến nhiều người đồn đoán về hung thủ 

Theo báo cáo kết quả pháp y, trên trán Khuông Chí Quân có một lỗ nhỏ, tay và chân đều có vết siết chặt, thời gian tử vong cách thời điểm phát hiện khoảng 48 tiếng đồng hồ, từ phần ngực đến bụng có dấu sáp nến. Bên cạnh đó cảnh sát không tìm thấy bất kì tổn thương nào bên trong nội tạng hay thuốc ngủ, chất kích thích trong cơ thể. Nguyên nhân tử vong là do ngạt thở.

Qua khai báo, Khuông Kỷ Lục xác nhận chiếc váy đỏ và bộ đồ tắm là của chị gái Khuông Chí Quân. Ngoài ra cảnh sát không tìm ra bất kì dấu chân của nghi phạm hay dấu vết xô xát nào xảy ra trong nhà sau một thời gian nên đã kết luận cậu bé tự tử. Tuy nhiên cho dù là tự sát, cảnh sát vẫn không thể hiểu được cậu bé tự treo mình lên như thế nào? Hơn nữa nếu là tự sát tại sao phải chọn cách phức tạp như vậy?

Trao đổi với những người hàng xóm của Khuông Chí Quân, họ khẳng định gia đình họ Khuông vô cùng hiền lành, thật thà, chưa mâu thuẫn với ai bao giờ. Còn cậu bé Khuông Chí Quân từ nhỏ đã rụt rè, tính cách hướng nội, chưa bao giờ chủ động giao tiếp với ai, giờ đột nhiên tự tử thì cũng thật kì lạ.

Từ khi vụ án xảy ra, đã có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh cái chết của “Cậu bé áo đỏ”, có người cho rằng vụ án liên quan đến tà thuật, cúng tế. Họ cho rằng những chi tiết như áo tắm, áo đỏ, dây thừng, quả cân, ghế gỗ la đại diện cho những yếu tố như kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Bên cạnh đó, ngày xảy ra vụ án lại chỉ cách sinh nhật Khuông Chí Quân 13 ngày, phải chăng hung thủ cố tình đợi cậu bé tròn 13 tuổi 13 ngày rồi mới ra tay sát hại? Tại sao hắn lại cho cậu bé mặc đồ màu đỏ kì bí của người thân? Phải chăng vì muốn trói giữ linh hồn để tu luyện một loại ta thuật nào đó?.... Những câu hỏi xung quanh về cái chết của Khuông Chí Quân được đồn đại rất nhiều nhưng không ai có thể chứng minh được câu chuyện của mình là đúng.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của “Cậu bé áo đỏ” ở Trùng Khánh (kỳ 23) (Hình 4).

Quả cân 1kg được treo ở chân nạn nhân 

Sau hơn một tháng điều tra kí càng, cảnh sát đã lên tiếng bác bỏ toàn bộ những lời đồn đoán từ trước đến nay về vụ án. Họ khẳng định Khuông Chí Quân tử vong là vì “ngạt tình dục” (sexual asphyxia). Ban đầu kết luận đã gây ra nhiều tranh cãi và phản biện nhưng cơ quan điều tra đã đưa ra những lập luận sau đây:

1, Qua quá trình thử nghiệm cơ quan điều tra phát hiện, nút dây buộc ở cổ tay rất dễ tháo, dây được quấn thành một đường từ dưới cổ chân lên, khả năng cao là nạn nhân đã “tự trói” bản thân.

2, Theo lời người cha, đã từng có lần ông thấy con trai mình mặc đồ nữ nên có thể nạn nhân đã tự mặc đồ của chị gái. Ngoài ra vết sáp nến dính trên cơ thể chứng tỏ cậu bé có khuynh hướng tự ngược đãi.

3, Trên xà ngang tìm được nhiều vết cọ xát khác nhau, cửa trước được chặn từ bên trong, có thể đây không phải lần đầu tiên cậu bé Khuông Chí Quân làm điều này.

4, Hiện trường vụ án có đầy đủ tính chất, đặc điểm của một vụ việc “ngạt tình dục”: Có khuynh hướng tự ngược đãi, nút thắt dây thừng dễ mở chứng tỏ có nghĩ đến việc tự giải cứu bản thân, phòng kín không ai có thể xông vào bất ngờ.

Cuối cùng cơ quan điều tra kết luận: Trong lúc thực hiện sở thích của bản thân, Khuông Chí Quân đã bị tuột hay, trong lúc hoảng loạn đã không thể tự cởi được nút thắt cũng như đạp đổ chiếc ghế dưới chân nên đã dẫn đến tử vong.

Trên thế giới cũng khi đó cũng đã từng xuất hiện một vụ án có tính chất tương tự như Richard Rosen (1984) vậy nên những kết luận của cơ quan chức năng hoàn toàn là có cơ sở.

Có thể vì nguyên nhân vậy mà gia đình họ Khuông đã từ chối nhận bất kì một cuộc phỏng vấn nào về chi tiết cái chết của con trai. Đồng thời, họ cũng yêu cầu phía cảnh sát hạn chế công khai đến mức tối đa về vụ án cho giới truyền thông.

Mặc dù đã được kết luận với nhũng chứng cứ khoa học rõ ràng nhưng nhiều người dân vẫn hoài nghi những vấn đề liên quan đến tâm linh. Vụ án đã được liệt kê vào “Mười kỳ án nổi bật nhất Trung Quốc” với những dị bản khác nhau. Thậm chí, đã có đạo diễn làm một bộ phim riêng để nói về cái chết của Khuông Chí Quân.

Han (theo Sina, Zhihu)

Tiếp tục trả hồ sơ vụ án của nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm

Thứ 5, 28/05/2020 | 15:53
Ngày 28/5, VKSND Tối cao ban hành Quyết định số 33/QĐ-VKSNDTC - V5 trả hồ sơ vụ án của ông Nguyễn Thành Tài, SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và đồng phạm cho cơ quan điều tra bộ Công an để điều tra bổ sung.

An ninh hình sự 24h: Bắt giữ mắt xích quan trọng trong đường dây của tập đoàn Nam Long; Khởi tố vụ án Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây tai nạn chết người

Thứ 4, 27/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt giữ mắt xích quan trọng trong đường dây cho vay nặng lãi của tập đoàn Nam Long; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái ô tô gây tai nạn chết người: Khởi tố vụ án; Nhóm đối tượng đất Cảng dùng súng hoa cải bắn chủ nợ trọng thương...

Vụ án chấn động Trung Quốc: Từ giáo viên xinh đẹp trở thành nữ sát nhân bị truy nã trong suốt 20 năm (kỳ 21)

Thứ 5, 28/05/2020 | 12:00
20 năm trước, cô từng là một người giáo viên xinh đẹp, là niềm tự hào của cả gia đình. 20 năm sau, cô trở thành “đại ca”, “nữ ma đầu” phải chạy trốn lệnh truy nã của cảnh sát.

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Lật tẩy bộ mặt kẻ hãm hiếp, sát hại hơn 13 người trên đảo Jersey (kỳ 6)

Thứ 5, 28/05/2020 | 06:00
Edward Paisnel hay còn gọi dưới tên “Quái vật Jersey” đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân trên hòn đảo Jersey mỗi khi nhắc đến.

Khởi tố vụ án Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái ô tô gây tai nạn chết người

Thứ 4, 27/05/2020 | 15:02
Vụ án Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 3 người thương vong rồi bỏ chạy đã được cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình tiến hành khởi tố để điều tra.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.