Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24)

Chủ nhật, 31/05/2020 | 12:00
0
Sau khi vụ án được phát hiện ai ai cũng tỏ ra ngạc nhiên. Họ không thể nào lý giải nổi vì sao một cậu thanh niên ưu tú, là mơ ước của nhiều người khác lại có thể lạnh lùng ra tay sát hại mẹ của mình.

Ngày 14/2/2016, sau khi nhận được điện thoại của hai mẹ con Ngô Tạ Vũ thông báo hai mẹ con sắp về nước thăm cả nhà, gia đình họ Ngô cùng phấn khởi ra sân bay đón từ sớm. Kết quả, đứng nửa ngày mà họ không nhìn thấy mẹ con Tạ Vũ xuất hiện, gọi điện cũng không bắt máy. Cậu của Ngô Tạ Vũ đã gọi điện nhờ hàng xóm kiểm tra xem hai mẹ con họ đã về đến nhà cũ chưa. Người hàng xóm cảm thấy kỳ lạ, nói với gia đình họ Ngô rằng căn nhà vẫn khóa chặt như lúc trước, không có dấu hiệu nào giống như vừa được sử dụng. Linh tính chẳng lành, cậu của Ngô Tạ Vũ liền phóng xe đến nhà riêng của hai mẹ con. Sau khi nhờ hàng xóm xung quanh giúp sức mở cửa, anh bàng hoàng phát hiện ra một thi thể bên trong nhà.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24)

Ngô Tạ Vũ được bạn bè xung quanh gội bằng biệt danh "Vũ thần" 

Sau khi cơ quan chức năng có mặt, đưa thi thể về trung tâm pháp y và tiến hành giám định, nạn nhân là Tạ Thiên Cầm, 49 tuổi, giáo viên môn lịch sử của một trường học nổi tiếng tại thành phố Phúc Kiến, Trung Quốc. Nạn nhân tử vong được nửa năm, hung thủ đã bọc thi thể nạn nhân bằng hơn 100 lớp bọc nilon, mỗi lớp lại kèm theo một số lượng than hoạt tính để hút mùi. Đây là lý do vì sao hàng xóm không thể phát hiện được cái chết của Tạ Thiên Cầm.

Bên cạnh đó, họ còn phát hiện một chiếc camera và máy cảm ứng hồng ngoại được lắp đặt trong căn phòng, chỉ cần có người đột nhập vào, máy cảm ứng sẽ gửi thông báo về cho hung thủ. Qua điều tra, cảnh sát nhận định nghi phạm lớn nhất là cậu con trai Ngô Tạ Vũ, người đang mất tích tại thời điểm tìm thấy thi thể nạn nhân. Rất nhanh sau đó, hình ảnh của Ngô Tạ Vũ tràn ngập trên khắp các trang mạng xã hội và báo chí.

Ngày 21/4/2019, Ngô Tạ Vũ bị bắt tại sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc sau hơn 3 năm lẩn trốn. Tại thời điểm bị bắt, cảnh sát tìm thấy khoảng 30 giấy chứng minh thư giả của tên sát nhân để trốn lệnh truy nã của cảnh sát. Ngày 8/5/2019, Ngô Tạ Vũ bị tuyên án tử hình với ba tội danh Giết người, Lừa đảo và Sử dụng chứng minh thư giả.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24) (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24) (Hình 3).

Ngô Tạ Vũ là một trong những học sinh ưu tú của trường 

Ngô Tạ Vũ sinh ngày 7/10/1994 trong một gia đình công nhân viên chức bình thường. Cha mất sớm, từ nhỏ Tạ Vũ đã tỏ ra là một đứa nhỏ hiểu chuyện, hiền lành, ngoan ngoan. Bên cạnh đó, Ngô Tạ Vũ sống cùng người mẹ theo chủ nghĩa hoàn hảo nên hắn sớm đã trở thành “con nhà người ta”, niềm mong ước của nhiều bậc phụ huynh. Sau này lên trung học, hắn đã theo học ngôi trường mà mẹ mình đang giảng dạy.

Thành tích học tập của hắn vô cùng xuất sắc khiến Tạ Thiên Cầm nở mày nở mặt với những đồng nghiệp khác. Mặc dù cả ngày chi biết đến việc học hành nhưng Ngô Tạ Vũ lại sở hữu chỉ số EQ khá cao nên xung quanh hắn lúc nào cũng có bạn bè thân thiết, cười đùa vui vẻ.

Năm 2012, Ngô Tạ Vũ là một trong bốn những sinh viên được trường Đại học Bắc Kinh tuyển thẳng. Không những vậy sau khi vào trường, tên sát nhân họ Ngô còn thi vượt cấp, đạt được nhiều giải thưởng trong các phong trào thi đua, học bổng toàn phần của Đại học Bắc Kinh.

Có thể nói, Ngô Tạ Vũ thực sự làm một con người ưu tú, cho dù là học tập hay đối nhân xử thế đều không có điểm nào để chê. Những người như hắn, tương lai vô cùng xán lạn, sớm muộn gì cũng nên việc lớn.

Tuy nhiên, đến tận bây giờ khi nhắc lại, không ai có thể ngờ rằng “việc lớn” mà Ngô Tạ Vũ chọn lại là giết người. Theo lới khai của tên sát nhân, từ nhỏ hắn đã phải sống theo những gì mà mẹ mình yêu cầu. Tạ Thiên Cầm là một người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nên bà luôn muốn con trai mình trở nên vẹn toàn nhất. Mọi quy tắc, giải thưởng, học bổng đều là những gì Thiên Cầm muốn con trai đạt được.

Bên cạnh đó, vì chồng mất sớm nên Tạ Thiên Cầm luôn lo sợ một ngày Ngô Tạ Vũ cũng bỏ bà mà đi. Cho dù đã học đại học nhưng Ngô Tạ Vũ không được sống trong ký túc xá, Tạ Thiên Cầm đã thuê một căn nhà gần trường để hắn tiện đi lại. Dường như Tạ Thiên Cầm không bao giờ cho phép Tạ Vũ đi chệch con đường mà bà đã chuẩn bị sẵn, lúc nào cậu con trai cũng phải trong tầm kiểm soát của bà.

Đối với Tạ Thiên Cầm mà nói, những điều bà áp đặt hay mong muốn đều là vì muốn tốt cho con nhưng không hề biết cái khuôn mà bà đang cố “nặn” cho Ngô Tạ Vũ lại chính là nguyên nhân khiến sự phẫn nộ trong lòng hắn ngày càng lớn. Vào một ngày tháng 7, lợi dụng lúc mẹ mình đang thay giày, Ngô Tạ Vũ đã dùng tạ đánh vào đầu Tạ Thiên Cầm nhiều lần. Sau đó hắn đã lấy 400.000 nhân dân tệ tiền mặt đi mua giấy hút ẩm, túi chân không, than hoạt đính, túi nilon về thực hiện tội ác của mình.

Xử lý thi thể xong, Ngô Tạ Vũ đã nói với bạn bè rằng mình sắp đi sang nước ngoài với mẹ theo một chương trình trao đổi học sinh, đồng thời hắn cũng dùng điện thoại của Tạ Thiên Cầm để lừa đảo đồng nghiệp với lý do “cần tiền cho con đi du học”. Tổng tài sản Ngô Tạ Vũ được “quyên góp” là 1,4 triệu nhân dân tệ.

Ngô Tạ Vũ còn bắt chước lời văn và chữ viết tay của Tạ Thiên Cầm để làm một bức thư xin từ chức đến trường cũ mà mẹ hắn từng làm việc.

Kế hoạch của Ngô Tạ Vũ hoàn hảo đến mức từ người thân, bạn bè đến đồng nghiệp hàng xóm không một ai nghi ngờ cho đến lúc phát hiện thi thể của Tạ Thiên Cầm.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Thiên tài nổi loạn, sát hại mẹ ruột và kế hoạch che đậy hoàn hảo đến khó tin (kỳ 24) (Hình 4).

Thông tin truy nã của Ngô Tạ Vũ 

Về phía Ngô Tạ Vũ, sau khi sát hại mẹ, hắn như tháo bỏ được xiềng xích bây lâu nay, tên sát nhân đã sống vô cùng buông thả, lười biếng, khác xa với con người trước đây của mình. Thậm chí hắn còn làm những việc mà Tạ Thiên Cầm ghét nhất đó chính là lừa đảo và mại dâm. Phải chăng đây mới chính là bản chất thật của hắn? Hay đơn giản đây chỉ là hệ quả của việc được giải thoát sau một thời gian dài bị “bó buộc” quá đà mà thôi?

Trên thực tế, Ngô Tạ Vũ không phải là đứa trẻ duy nhất bị “hoàn hảo hóa” trong xã hội bây giờ. Nhiều cha mẹ chỉ vì lòng tự trọng, sự hãnh diện, kiêu ngạo trong mắt người khác mà áp đặt sự hoàn hảo khiến cuộc sống của con nhỏ trở nên ngột ngạt, áp lực. Họ vĩnh viễn sẽ không bao giờ biết được tính cách thực sự của con mình, thậm chí là phải trả một cái giá vô cùng đắt.

Han (theo Baidu, Sina)

 

 

Tiếp tục trả hồ sơ vụ án của nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm

Thứ 5, 28/05/2020 | 15:53
Ngày 28/5, VKSND Tối cao ban hành Quyết định số 33/QĐ-VKSNDTC - V5 trả hồ sơ vụ án của ông Nguyễn Thành Tài, SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và đồng phạm cho cơ quan điều tra bộ Công an để điều tra bổ sung.

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Vợ sốc khi biết chồng biến 6 phụ nữ thành nô lệ tình dục dưới hầm bí mật (kỳ 7)

Thứ 6, 29/05/2020 | 06:00
Trong 2 năm, gã đàn ông đã bắt 6 người phụ nữ trở thành nô lệ tình dục của hắn ngay trong nhà của mình.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Người vợ “báo mộng” cho chồng, lật tẩy danh tính 2 kẻ sát nhân máu lạnh (kỳ 22)

Thứ 6, 29/05/2020 | 12:00
Động cơ gây án vô cùng đơn giản nhưng thủ đoạn giết người lại rất tàn nhẫn. Hung thủ vì cướp tài sản mà phân xác nạn nhân rồi tìm cách phi tang.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Từ giáo viên xinh đẹp trở thành nữ sát nhân bị truy nã trong suốt 20 năm (kỳ 21)

Thứ 5, 28/05/2020 | 12:00
20 năm trước, cô từng là một người giáo viên xinh đẹp, là niềm tự hào của cả gia đình. 20 năm sau, cô trở thành “đại ca”, “nữ ma đầu” phải chạy trốn lệnh truy nã của cảnh sát.

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Lật tẩy bộ mặt kẻ hãm hiếp, sát hại hơn 13 người trên đảo Jersey (kỳ 6)

Thứ 5, 28/05/2020 | 06:00
Edward Paisnel hay còn gọi dưới tên “Quái vật Jersey” đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân trên hòn đảo Jersey mỗi khi nhắc đến.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.