Vụ án một thế kỷ chưa tìm ra lời giải: Hai nữ giáo viên duy nhất thành phố bị hành hung đến chết

Vụ án một thế kỷ chưa tìm ra lời giải: Hai nữ giáo viên duy nhất thành phố bị hành hung đến chết

Chủ nhật, 23/08/2020 | 10:10
0
Đã hơn 100 năm qua, chân dung thực sự của hung thủ vụ án sát hại hai nữ giáo viên vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, vụ án được xuất phát điểm từ mâu thuẫn của một mối tình đồng tính.

Nữ giáo viên trong thị trấn nhỏ

Năm 1921, thành phố Parma, Ohio (Mỹ) chỉ là 1 thành phố nhỏ với trường trung học địa phương chỉ có 2 giáo viên. Ngôi trường được chia thành 2 nơi dạy nằm ở Ridge và Bean Roads (nay là Ridgewood Drive).

Bean Road là con đường đất được bao quanh bởi các trang trại, cây cối và mương nước. Ngoài ra, có 1 bờ kè, bên trên dựng hàng rào gỗ giáp với vườn cây. Không có ngôi nhà nào xuất hiện trong khu vực đó nên con đường rất ít xuất hiện dấu chân người. Vào mùa mưa, con đường trở nên vô cùng lầy lội.

An ninh - Hình sự - Vụ án một thế kỷ chưa tìm ra lời giải: Hai nữ giáo viên duy nhất thành phố bị hành hung đến chết

Mabel Foote

Mabel Foote, 24 tuổi, vừa tốt nghiệp năm 1920 tại trường đại học Baldwin Wallace ở Berea, Ohio. Mabel sống cùng với cha mẹ và những người anh chị em của mình, tuy nhiên thỉnh thoảng cô cũng ngủ lại nhà anh họ. Vào thời điểm đó, Mabel đang phụ trách dạy những học sinh lớp 9 và lớp 10.

Louise Wolf, 38 tuổi, hiện đang là hiệu trưởng của ngôi trường địa phương và phụ trách dạy những học sinh lớp lớn hơn. Louise có 1 cuộc sống khổ cực vì cha mẹ mất sớm, còn anh chị em thì được các nhà khác trong vùng nhận nuôi. Trước thời điểm xảy ra vụ án, Louise đang sống cùng với 1 người phụ nữ khác tên là Effie Buffel để chia sẻ tiền thuê nhà. Song, tin đồn Louise và Effie là 1 cặp đã tràn lan khắp thị trấn.

Thông thường, giờ học trên lớp sẽ kết thúc vào 15h30 chiều, còn giáo viên là 17h vì còn phải ở lại chấm bài, dọn dẹp lớp học. Xong xuôi tất cả mọi việc, 2 nữ giáo viên bắt xe điện vào lúc 17h30 để về nhà.

Tuy nhiên, vào ngày 16/2/1921, 2 nữ giáo viên được 1 người nông dân nhìn thấy đã rời khỏi trường học vào lúc 17h như mọi hôm nhưng kể từ đó, không ai còn được nhìn thấy họ đứng trên bục giảng nữa.

Buổi sáng kinh hoàng

8h sáng 17/2/1921, Ralph Pickard (6 tuổi), Edward Ritenour (14 tuổi) và Edith Ritenour (16 tuổi) đang trên đường đến trường thì phát hiện ra 2 người nằm bất động bên đường. Lại gần thì nhóm học sinh phát hiện ra 2 nạn nhân bị đánh vô cùng tàn bạo, khuôn mặt và toàn thân bao phủ máu. Khung cảnh quá kinh hãi khiến 3 đứa trẻ sợ hãi chạy thẳng đến trường.

Lúc này, cả trường học đang xôn xao vì đợi mãi không thấy giáo viên xuất hiện. Trước đây, cô Mabel và Louise chưa từng đi muộn. Một lúc sau, nhóm trẻ quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của 1 người thợ mộc, Frank Owen. Frank được thuê để xây dựng một ngôi trường mới, đủ rộng để có thể tập trung được toàn bộ học sinh.

Frank vội vã đến nơi mà Edward chỉ và bàng hoàng phát hiện ra, 1 trong 2 thi thể đang nằm đó chính là Louise Wofl, em dâu của anh ta.

Theo ghi chép lại của cảnh sát địa phương, Louise nằm trong tư thế úp mặt, cô bị đánh và chém đến mức không thể nhận dạng được khuôn mặt, quần áo xộc xệch, nhiều chỗ bị rách. Trong khi đó, thi thể của Mabel nằm cách đó không xa. Cô nằm trong tư thế ngửa mặt lên trời, thân thể cũng xuất hiện vô số những vết bầm và vết cắt. Ví của Mabel nằm ngay bên cạnh, bên trong vẫn còn tiền mặt. Ngoài ra, chiếc ô được tìm thấy tại hiện trường cũng là của Mabel nhưng phần tay cầm bị uốn cong một cách bất thường.

Các giáo viên bị đánh bằng cọc hàng rào vì cơ quan chức năng đã tìm thấy vết máu và tóc của Louise cùng Mabel trên đó. Theo Cảnh sát trưởng Frank Smith, hung thủ đã dùng chiếc cọc để đánh vỡ hộp sọ của nạn nhân. Máu vương vãi diện khá rộng xung quanh thi thể, các ngón tay bầm tím và có cả da hung thủ trong móng tay của Louise. Điều này chứng tỏ 2 người phụ nữ đã có 1 thời gian chống chọi quyết liệt với hung thủ.

Khả năng cao thời điểm xảy ra vụ án vào khoảng 17h15 vì chiếc đồng hồ của Mabel dừng lại lúc đó. Cảnh sát nghi ngờ hung thủ là một người đàn ông to cao mới có đủ sức khỏe để hành hung cả 2 nạn nhân kinh khủng như vậy. Tuy nhiên, theo giám định pháp y, nguyên nhân gây ra cái chết của 2 nữ giáo viên là vì quá lạnh và mất máu.

An ninh - Hình sự - Vụ án một thế kỷ chưa tìm ra lời giải: Hai nữ giáo viên duy nhất thành phố bị hành hung đến chết (Hình 2).

Louise Wolf

Hung thủ được xác định là đã bỏ chạy sau khi gây án, dấu chân của hắn được tìm thấy trong vũng bùn gần hiện trường. Dấu vết cho thấy hắn nhảy từ bờ kè xuống lòng đường và biến mất trong khu rừng ở phía Nam. 

Không những vậy, cơ quan chức năng còn khẳng định hung thủ là người quen hoặc đã theo dõi 2 người phụ nữ từ rất lâu. Hắn ta có thể nắm rõ lịch trình, cũng như cung đường di chuyển hàng ngày của các nạn nhân. Tuy nhiên vì thời tiết mưa bão khiến cho vụ án càng trở nên phức tạp hơn. Những cơn mưa đã xóa đi toàn bộ bằng chứng tại hiện trường, bao gồm cả mùi hương của hung thủ để chó nghiệp vụ đánh hơi. Con đường thì quá lầy lội khiến ô tô không thể tiếp cận lại gần để vớt xác, những người dân và sĩ quan cảnh sát đã phải vận chuyển thi thể về trường học.

Bức thư bí ẩn

Vụ án khiến cả thành phố Parma hoảng sợ vì trước đây chưa từng xảy ra trường hợp giết người nào có độ tàn bạo và man rợ như thế này. Không những vậy, nạn nhân là 2 giáo viên được mọi người yêu quý và tôn trọng. Trong khoảng thời gian này, cảnh sát địa phương luôn phải sống trong sự áp lực và lo lắng.

Họ thẩm vấn tất cả những người có dấu hiệu liên quan dù là nhỏ nhất. Toàn bộ người dân phải cung cấp dấu vân tay và bằng chứng ngoại phạm. Không ai đi vào hay đi ra khỏi thị trấn mà không bị thẩm vấn.

Không lâu sau khi vụ án xảy ra, ủy viên của thị trấn, J.D.Loder đã nhớ ra có 2 người đàn ông khả nghi đi ngang qua nhà họ vào buổi tối xảy ra vụ án. Bên cạnh đó, 1 người phụ nữ cũng báo cáo đã từng nhìn thấy người đàn ông khả nghi cầm thanh gỗ lảng vảng gần đường Bean Road. Tuy nhiên, không người đàn ông nào được tìm thấy dựa trên đặc điểm miêu tả của J.D.Loder và người phụ nữ.

Không chỉ vậy, một bức thư có chữ ký “Một công dân Đại lộ Lorain” được gửi đến sở cảnh sát vài tháng sau vụ giết người. Trong bức thư có đề cập đến tên giết người tên là Fred Gettling.

Cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm người đàn ông tên Fred Gettling và thu thập dấu vân tay. Kết quả đối chiếu đưa ra những điểm tương đồng nên Fred đã nhanh chóng bị tạm giam. Fred được áp giải đến hiện trường, hắn ta thuật lại toàn bộ quá trình gây án.

An ninh - Hình sự - Vụ án một thế kỷ chưa tìm ra lời giải: Hai nữ giáo viên duy nhất thành phố bị hành hung đến chết (Hình 3).

Hiện trường vụ án 

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, gia đình Gettling tuyên bố con trai có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Cơ quan chức năng đã mời chuyên gia tâm lý đến kiểm tra Fred và họ khẳng định nghi phạm có những dấu hiệu bị ám ảnh bởi các vụ án giết người. Fred được loại bỏ khỏi danh sách nghi phạm và phải điều trị trong bệnh viện tâm thần bang Lima. Song, vài tháng sau khi trả tự do, Frad đã sát hại 1 chủ cửa hàng tên là Harry Keim bằng rìu. Vụ án ngày càng đi vào ngõ cụt.

Đã hơn 100 năm trôi qua, hung thủ thực sự hay thậm chí là động cơ của vụ án sát hại Mabel và Louise vẫn chưa được lộ diện. 2 nạn nhân bị sát hại vô cùng tàn bạo nhưng tài sản trên người vẫn còn nguyên, không có biểu hiện của vụ giết người cướp của. Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm pháp y cũng cho thấy thân thể của 2 nữ giáo viên không có dấu hiệu bị xâm hại hay cưỡng hiếp.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng thủ phạm là Effie Buffel. Có thể vì Effie cảm thấy ghen tỵ khi lúc nào Louise cũng tỏ ra thân thiết và hay đi cùng Mabel. Giữa Effie, Mabel và Louise đã tạo thành 1 mối tình tay ba đầy bi kịch. Mặc dù lời đồn là vậy nhưng không có đủ bằng chứng để buộc tội được Effie.

Han (theo Medium)

Bắt giữ đối tượng dùng dao sát hại chủ cửa hàng cho thuê xe tự lái

Thứ 5, 20/08/2020 | 10:17
Do có mâu thuẫn từ trước nên không kiềm chế được bản thân, đối tượng Diện đã dùng dao sát hại nạn nhân rồi đến cơ quan chức năng đầu thú.

“Rùng mình” bộ tộc có cách chứng minh tình yêu lạ lùng nhất thế giới

Thứ 5, 20/08/2020 | 13:09
Ở bộ tộc Hamar, những vết lằn trên lưng người con gái là bằng chứng của tình cảm họ dành cho chàng trai.

Bắt giữ người đàn bà ra tay sát hại chồng cũ vì bị chửi bới tại Củ Chi

Thứ 4, 19/08/2020 | 19:03
Nạn nhân sau khi đi nhậu về đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi với vợ cũ, sau đó đối tượng đã dùng dây siết cổ nạn nhân dẫn đến tử vong.

Y án tử hình nghịch tử sát hại mẹ già rồi truy hô nạn nhân tự sát

Thứ 4, 19/08/2020 | 17:05
TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác bỏ đơn kháng cáo kêu oan và tuyên y án tử hình đối với nghịch tử ra tay sát hại mẹ già.

Bắt giữ đối tượng sát hại vợ dã man, bỏ lại đàn con thơ nheo nhóc

Thứ 3, 18/08/2020 | 19:04
Giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, đối tượng đã dùng dao sát hại vợ một cách dã man, để lại đàn con thơ thiếu vắng đi sự chăm sóc của cha mẹ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.