Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:07
0
Phát hiện lực lượng kiểm lâm đi tuần, ba thợ săn B., G. và O. liền giấu súng vào bụi cây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm khuất bóng, O. vào bụi tìm kiếm khiến khẩu súng cướp cò làm O. chết ngay tại chỗ.

Quá hoảng loạn và sợ đi tù, B., G. bàn nhau uống thuốc diệt cỏ tự tử. Vụ việc gây rúng động dư luận người dân tỉnh Đăk Lăk và khắp các tỉnh Tây Nguyên.

Những cái chết "lãng xẹt"

Chiều 31/8, đường vào buôn Mnang Dơng (xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk) ngập trong giấy tiền âm phủ được người thân của hai nạn nhân Y O. Mdrang (33 tuổi) và Y G. Soao (31 tuổi, cùng ngụ buôn Mnang Dơng) rải khi tiễn đưa cả hai về nơi an nghỉ cuối cùng. Hòa cùng dòng người dân đi đưa tang, PV cảm nhận được nỗi đau xót cùng cực của thân nhân nạn nhân trước cái chết bất ngờ của người thân.

Theo thông tin ban đầu, do nhiều ngày không vào Vườn Quốc gia (VQG) Chư Yang Sin để săn thú rừng, vào ngày 27/8, B. (38 tuổi, ngụ buôn Mnang Byă), O. và G. cùng bàn nhau sẽ lén lút tìm đường vào rừng để săn thú cải thiện bữa ăn cho gia đình. Vào khoảng 7h30 ngày 28/8, cả ba hẹn ngay đầu buôn, mang theo súng kíp tự chế và lương thực băng theo đường mòn tiến vào VQG Chư Yang Sin. Sau gần 4 - 5 tiếng đi lang thang trong rừng, cả ba không tìm thấy bóng dáng của một con thú nào.

Pháp luật - Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Buôn Mnang Dơng ngập chìm trong tang thương sau khi vụ việc xảy ra.

Đang trong tâm trạng chán chường thì cả ba bất ngờ phát hiện có lực lượng kiểm lâm VQG Chư Yang Sin đi tuần tra bảo vệ rừng. Ngay lập tức, cả ba giấu súng kíp tự chế vào bụi cây rồi tìm chỗ ẩn nấp. Sau khi lực lượng kiểm lâm đi khỏi, cả ba rời chỗ ẩn nấp và tìm đến bụi cây tìm khẩu súng giấu lúc nãy để tiếp tục đi săn. Vài phút sau, chỉ có B. và G. tìm thấy súng, còn O. vẫn loay hoay với khẩu súng trong bụi rậm. Khi B. và G. vừa lên tiếng giục thì không may cò súng vướng vào bụi dây leo gây nổ, đạn bay thẳng vào người khiến O. chết ngay tại chỗ.

Thấy bạn săn trúng đạn chết bất ngờ, B. và G. hốt hoảng vứt súng xuống đất rồi ôm chặt lấy thi thể O.. Sau một hồi ngồi bàn tính với nhau, B. và G. liền quyết định khiêng O. về một chòi rẫy của G. rồi tính tiếp. Do quá mệt khi vượt một quãng đường rừng khá xa, G. bảo B. lấy rượu uống.  Càng uống rượu và nhìn cái xác, cả hai càng hoảng loạn và lo sợ bị công an bắt sẽ phải đi tù và cũng không biết phải giải thích với buôn làng thế nào về cái chết của O.. Biết không còn con đường nào để thoát tội, B. và G. bàn nhau lấy thuốc diệt cỏ để tự tử. Tìm kiếm trong căn chòi, G. phát hiện một chai thuốc diệt cỏ còn nguyên. Sau khi uống nửa chai thuốc diệt cỏ, G. liền đưa phần chai còn lại cho B.. Thấy G. gục xuống đất, B. cũng nốc cạn và ngã lăn xuống đất bất tỉnh.

Sáng 29/8, do chưa thấy chồng đi rừng về, chị H' N. Mdrang (29 tuổi, vợ của G.) đi lên chòi canh rẫy. Khi chị N. vừa đặt chân lên tới chòi canh thì bàng hoàng phát hiện B. và G. đang ôm bụng quằn quại, la hét đau đớn. Thấy chai thuốc độc nằm bên cạnh G., chị N. đoán chồng và bạn vừa uống thuốc diệt cỏ tự tử, liền gọi điện báo tin cho người dân trong buôn lên đưa B. và chồng đi bệnh viện cấp cứu. Đi ra ngoài chòi canh tìm nước cho B. và chồng uống, chị N. càng bàng hoàng khi thấy thi thể của anh O. tím ngắt. Không thể đứng vững trước những cú sốc quá lớn, chị N. thất thần đứng như trời trồng. Sau đó B. và G. được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn thi thể O. được đem về buôn tổ chức mai táng. Tuy nhiên, trên đường đưa đi cấp cứu, G. đã tử vong, riêng B. vẫn còn thoi thóp.

Pháp luật - Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên (Hình 2).

 Anh B. vẫn chưa hết hoang mang về vụ việc.

Và bi kịch của người sống sót

Tại bệnh viện,  các bác sĩ xác định cả hai nạn nhân đều uống thuốc diệt cỏ với lượng lớn vào người. Bằng các biện pháp y khoa, các bác sĩ tiến hành súc ruột và truyền dịch giúp cho B. sớm hồi phục. Đến ngày 30/8, B. đã được xuất viện về nhà.

Vẫn chưa hết hoang mang, bàng hoàng trước vụ việc, B. cho biết: "Từ khi tỉnh dậy, biết O. và G. đã chết khiến tôi vô cùng đau lòng. Khi cầm chai thuốc diệt cỏ uống, tôi cứ nghĩ mình đã chết rồi, không ngờ bây giờ lại sống. Tôi nhớ, sau khi uống thuốc diệt cỏ được một thời gian ngắn, tôi và G. bắt đầu đau bụng dữ dội, miệng sùi bọt mép. Nằm rên la cả đêm, đến rạng sáng thì rơi vào trạng thái lơ mơ. Thời điểm vợ của G. đến, tôi vẫn nhìn thấy, sau đó là người dân trong buôn...".

Theo tìm hiểu của PV, hai nạn nhân O. và G. đều đã có vợ con. Tuy nhiên, do không biết cách làm ăn, cả O. và G. đều thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Hàng ngày, O. và G. phải đi làm thuê, làm mướn cho người khác để kiếm tiền lo cho gia đình. Mỗi khi rảnh rỗi, O. và G. lại cùng vài người khác trong buôn săn bắt thú rừng để bán cho người khác lấy tiền mua gạo ăn. Bên cạnh đó, gia đình của B. cũng nằm trọng diện hộ nghèo tại địa phương. Điều kiện kinh tế của B. cũng không khác gì O. và G.

Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Yang Mao cho biết, sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đến thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ cho gia đình người chết một bao gạo để họ có lương thực tổ chức tang lễ cho người thân, người còn sống được hỗ trợ 200 ngàn đồng để mua thức ăn bồi bổ cho cơ thể.       

Tiếp tục điều tra các nghi vấn liên quan

Chiều 29/8, công an xã Yang Mao cho biết khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, lực lượng công an xã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc. Kết quả ban đầu cho thấy, O. bị súng cướp cò gây tử vong tại chỗ, còn G. chết do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Hiện vụ việc đang được công an huyện Krông Bông điều tra, làm rõ.

Trần Nga

Sự thật thảm án 'Ma lai' giữa đại ngàn Tây Nguyên

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:12
Đồng bào bản địa Tây Nguyên nghìn đời đã tạo dựng, gìn giữ bồi đắp kho tàng văn hóa quý giá, đặc sắc qua Luật tục, Sử thi, Truyện cổ… Thế nhưng bên cạnh những giá trị tích cực, còn đó mảng tối tâm linh đày đọa nhiều phận người bi thảm nhất. Ma lai là một minh chứng.

'Tây Nguyên trong tôi là thiếu nữ trẻ mãi không già'

Thứ 6, 08/03/2013 | 16:56
Nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Cường, ai cũng biết đó là một cây đa, cây đề của các ca khúc viết về núi rừng Tây Nguyên. Sau nhiều năm hành trình chinh phục miền đất hoang dã, Nguyễn Cường đã truyền vẻ đẹp kì bí, hùng vĩ của Tây Nguyên đến khắp mọi miền đất nước.

Tục để ngực trần giữa đại ngàn Tây Nguyên

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:07
Có lẽ nhiều người sẽ giật mình đến nóng mắt khi ngỡ ngàng bắt gặp những bầu ngực không che đậy giữa đại ngàn. Nhưng đối với người dân Tây Nguyên, đó là vẻ đẹp không theo một quy chuẩn nào, mà nó hồn nhiên như cây cỏ, trong sáng lạ kỳ.

Đi tìm nguồn gốc men rượu cần Tây Nguyên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Những nghệ nhân làm rượu cần đều là nữ. Theo phong tục, người ta đã kiêng không cho nam giới làm công việc này, vì công việc này cần một bàn tay khéo léo, cẩn trọng. Trong suốt 3 ngày 3 đêm ủ men, những nghệ nhân nữ không được gội đầu, không được giặt đồ.

Nữ đại gia treo cổ tự vẫn trong ngày cúng cơm em gái

Thứ 5, 05/09/2013 | 07:34
Đúng vào ngày cúng cơm 21 ngày em gái vừa qua đời, thi thể bà Trương Thị Nghiệp (SN 1951, ngụ trên đường Trần Bình Trọng, khu phố 5, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ trên sân thượng tầng 3 tại tư gia. Vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 18/8 vừa qua khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết bí ẩn của nạn nhân.

Bí ẩn những vụ tự vẫn trên 'nóc nhà miền Tây'

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:02
Hai vụ tự tử diễn ra trên cùng một địa điểm. Nạn nhân vụ trước là một đôi song sinh nữ. Cặp sau là một đôi song sinh nam. Điều lạ kỳ là cả hai vụ này đều chỉ có một người phải bỏ mạng. Những đồn đại mang màu sắc liêu trai đang bao trùm núi Cấm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.