Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30)

Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30)

Thứ 6, 05/06/2020 | 12:00
0
Mặc dù hung thủ đã phải đền tội nhưng đến bây giờ thi thể của Trần Tú Hoa ở đây vẫn còn là một ẩn số.

Ngày 1/5/2016, một người phụ nữ 62 tuổi, Trần Tú Hoa làm bảo vệ tại một công trường đã “bốc hơi” sau khi tan làm. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo về trường hợp mất tích của người phụ nữ. Sau hai tuần truy tìm dấu vết, họ đã điều tra ra lần cuối cùng Trần Tú Hoa xuất hiện là ở chung cư cháu rể Nhan Vĩnh Châu. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện ra vết máu trong căn hộ của Nhan Vĩnh Châu. Lực lượng điều tra ngay lập tức vây bắt nghi phạm và áp giải về đồn để phục vụ điều tra.

An ninh - Hình sự - Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30)

Con trai của Trần Tú Hoa

Tuy nhiên, điều kỳ lạ nhất là dù cơ quan điều tra có lục tung nhà của Nhan Vĩnh Châu cũng không thể tìm thấy thi thể của Trần Tú Hoa. Vụ án dần rơi vào bế tắc.

Tưởng chừng như vụ án sẽ bị bỏ dở như vậy nhưng 2 năm sau vụ án xảy ra, tháng 11/2018, cơ quan điều tra đột nhiên tái điều tra và xét xử nghi phạm. Khi đó, vụ án đã  thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới báo chí, truyền thông.

Theo thông tin địa phương đăng tải, ngày 1/5/2016, Nhan Vĩnh Châu đã ra tay sát hại Trần Tú Hoa sau đó tiến hành phân xác phi tang. Nhan Vĩnh Châu khi đó hành nghề bán thịt nên khả năng hắn phân xác nạn nhân sau khi sát hại là điều không phải không có cơ sở. Đêm đó, camera an ninh của tòa nhã đã ghi lại cảnh tên sát nhân ra vào tòa nhà 5 lần. Mỗi lần hắn mang theo một bọc túi nylon đen nghi chứa thi thể nạn nhân bên trong và lần cuối cùng tên sát nhân họ Nhan cầm theo chiếc búa. Tính đến lần cuối cùng hắn quay trở về nhà là 4 giờ sáng.

Trần Tú Hoa mất tích được hai ngày thì con trai chạy đi báo cảnh sát. Khi cơ quan chức năng điều tra bao vây căn hộ cùa Nhan Vĩnh Châu, hắn đã phá khóa cửa chính, cố gắng trốn thoát bằng đường cửa sổ nhưng không thành công.

Khi bị bắt giữ, Nhan Vĩnh Châu liên tục khẳng định mình không giết người. Việc chạy trốn do hắn là người nhập cư trái phép nên khi nhìn thấy cảnh sát bao vây nhà mình liền cảm thấy sợ hãi và bỏ trốn. Để thuyết phục cảnh sát, hắn còn đưa ra chứng minh thư giả tên “Trần Minh” cho họ xem. Song, cơ quan chức năng vẫn quyết định áp giảo Nhan Vĩnh Châu về điều tra.

Theo lời khai báo của Nhan Vĩnh Châu, hắn quen biết nạn nhân được 20 năm nhưng đến năm 2016 mới bắt đầu liên lạc với nhau. Hắn từng mượn 20.000 nhân dân tệ nhưng đã trả đầy đủ không thiếu một xu. Lần cuối cùng liên lạc là khoảng 1 tháng trước khi xảy ra vụ án, nhưng người gọi lại là con trai nạn nhân chứ không phải Trần Tú Hoa.

An ninh - Hình sự - Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30) (Hình 2).

Vết máu tìm được tại nhà Nhan Vĩnh Châu 

Tuy nhiên cảnh sát đã đưa ra đoạn video được quay lại bởi camera an ninh để bác bỏ lới khai của Nhan Vĩnh Châu nhưng tên giết người vẫn không nhận tội. Hắn đồng ý việc người trong đoạn video mặc chiếc áo giống hắn nhưng lại không lộ mặt, sao cơ quan chức năng có thể chắc chắn dó là Nhan Vĩnh Châu?

Khi được hỏi về những vết máu được tìm thấy trong nhà, Nhan Vĩnh Châu đã khai ra một người tên A Hải. A Hải là bạn thân của hắn đang hành nghề buôn bán nội tạng trái phép. Mặc dù có chút ghê tởm với công việc của A Hải nhưng Nhan Vĩnh Châu vẫn liên lạc thường xuyên, thậm chí là ngủ qua đêm ở nhà nhau.

Theo lời kể của Nhan Vĩnh Châu, 9h tối ngày xảy ra vụ án, hắn trở về nhà và thấy máu dính lên rất nhiều đồ đạc. Hắn nghe thấy có tiếng động trong nhà bếp liền chạy vào xem thì thấy A Hải đang cầm dao đâm vào cổ Trần Tú Hoa, khi đó nạn nhân đã nằm bất động. Nhan Vĩnh Châu khi đó đã định gọi điện báo cảnh sát nhưng vì A Hải cầu xin nên hắn đã im lặng bao che. A Hải đã mượn áo của Nhan Vĩnh Châu để thay sau khi phân xác Trần Tú Hoa rồi mang đi vứt. Hay nói cách khác, Nhan Vĩnh Châu đang khẳng định người mà camera an ninh ghi lại chính là A Hải chứ không phải hắn. 

An ninh - Hình sự - Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30) (Hình 3).

Chiếc búa được cảnh sát tìm thấy nhưng trên đó lại không có vết máu 

Tuy nhiên cảnh sát đã nhanh chóng nhận định A Hải là một nhân vật không có thật. Vì sao lại như vậy? Khi cơ quan điều tra hỏi họ tên đầy đủ của A Hải, Nhan Vĩnh Châu lại không thể nói ra được trong khi hai người là mối quan hệ thân thiết. Bên cạnh đó, càng hỏi Nhan Vĩnh Châu càng vòng vo với những câu trả lời không đầu không cuối, mâu thuẫn với những lần khai trước đó. Cuối cùng, cảnh sát kết luận, Nhan Vĩnh Châu đang cố đổ tội cho một nhân vật ảo tưởng.

Ngày 7/11/2018, bồi thẩm đoàn đã bàn bạc thảo luận hơn 9 tiếng đồng hồ, cuối cùng số người quyết định khép Nhan Vĩnh Châu vào tội Giết người chiếm đa số. Ngày 8/11/2018, Nhan Vĩnh Châu nhận bản án tù chung thân.

An ninh - Hình sự - Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30) (Hình 4).

Nhan Vĩnh Châu được áp giải đến phiên tòa xét xử 

Vụ án mặc dù đã khép lại với việc Nhan Vĩnh Châu phải đền tội nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp như động cơ hung thủ sát hại nạn nhân là gì? Thi thể Trần Tú Hoa rốt cuộc đang ở đâu? Nhan Vĩnh Châu đã nạn nhân như thế nào?

Han (Theo Sina)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án chấn động Trung Quốc khác tại đây.

Tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore vì khoản phí lạ

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:56
Sáng 4/6, sau 1 ngày xét xử, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tuyên án vụ phụ huynh kiện trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 14 kẻ trong băng đảng Tú Mậu Bình ra tay sát hại "anh em", đốt xác phi tang (kỳ 29)

Thứ 5, 04/06/2020 | 12:00
Vụ án giết người rồi đốt xác phi tang của băng đảng Tú Mậu Bình đã trở thành một trong những vụ án gây chấn động HongKong những năm cuối thế kỷ 20.

Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và bắt ép trở thành nô lệ tình dục trong suốt 8 năm (kỳ 12)

Thứ 5, 04/06/2020 | 06:24
Natascha bị bắt cóc từ năm 10 tuổi và bất ngờ quay trở về sau 8 năm bị giam giữ bởi tên tội phạm biến thái đã gây chấn động cả nước Áo.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Kẻ tàn tật được mệnh danh “sát thủ bảo mẫu” (kỳ 27)

Thứ 4, 03/06/2020 | 12:01
Nhắc đến những vụ án chấn động Trung Quốc, không ai có thể bỏ qua cái tên “sát thủ bảo mẫu” - Trương Thư Hồng. Trong vòng 10 năm, hắn đã ra tay sát hại nhiều người, trong đó chủ yếu là bảo mẫu được thuê về chăm sóc người cha.

Chuyển vụ thầy giáo cấp 2 ở Tây Ninh bị tố dâm ô 4 nam sinh sang cơ quan công an điều tra

Thứ 4, 03/06/2020 | 11:19
Mới đây, một thầy giáo dạy Sinh học bị học sinh tố đã có những hành vi nhờ các em kéo khoá quần, thậm chí còn bắt sờ bộ phận nhạy cảm và bị yêu cầu xem những bộ phim nóng. Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.