Vụ bà nội giết cháu ở Nghệ An: Hãng bảo hiểm nói gì?

Vụ bà nội giết cháu ở Nghệ An: Hãng bảo hiểm nói gì?

Thứ 7, 09/11/2019 | 10:32
0
Vụ cháu T. bị bà nội sát hại ở đập nước và thông tin về việc cháu T. được mua 2 bảo hiểm trước đó đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo lãnh đạo địa phương, bố mẹ cháu T. đi làm ăn ở xa gửi tiền về cho bà Hường mua bảo hiểm cho cháu, bà Hường đã mua một bảo hiểm AIA và một bảo hiểm của Hàn Quốc.

Hồ sơ điều tra - Vụ bà nội giết cháu ở Nghệ An: Hãng bảo hiểm nói gì?

Hiện trường nơi bà Hường sát hại cháu gái mình.

Chia sẻ trên Zing, ông Phan Ngọc Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh cấp cao Công ty Hanwhalife chi nhánh Yên Thành, xác nhận bà Hường mua gói bảo hiểm cho cháu T. với giá 6 triệu đồng hồi tháng 2.

Theo hợp đồng bảo hiểm, bà Hường là người mua nên trường hợp bé gái gặp sự cố dẫn đến thiệt mạng thì người mua bảo hiểm được hưởng khoản tiền bảo hiểm.

Ông Nguyễn Khắc Ninh, Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Hanwhalife ở Nghệ An, lý giải việc bà nội mua bảo hiểm cho cháu ruột cùng huyết thống là đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Ninh nhấn mạnh theo quy định, người được hưởng chế độ bảo hiểm nếu tử vong do tai nạn trong 2 năm kể từ khi ký hợp đồng, thì người mua gói bảo hiểm sẽ được công ty chi trả quyền lợi.

"Với khách hàng như bà Hường mua bảo hiểm cho cháu, trường hợp bé gái không may tử vong do rủi ro, tai nạn thì bà Hường sẽ được chi trả tối đa 800 triệu tiền bảo hiểm", ông Ninh giải thích.

Đến nay, vụ án đang được công an điều tra nguyên nhân. Phía gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng chưa có ý kiến hay quan điểm về hợp đồng bảo hiểm nên Hanwhalife chưa đưa ra đánh giá.

Vị đại diện Hanwhalife cũng nói thêm theo quy định của pháp luật, nếu khách hàng có hành vi trục lợi bảo hiểm thì hoàn toàn không được bảo hiểm chi trả quyền lợi.

Còn ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An cho hay: "Bà Phạm Thị Hường là khách hàng mua gói bảo hiểm của AIA. Chúng tôi chưa nắm được bà Hường mua gói bảo hiểm bao nhiêu. Cơ quan công an đang điều tra vụ việc. Gói bảo hiểm của bà Hường mua cho cháu tôi chưa nắm được thông tin, chờ cơ quan điều tra vào cuộc".

Liên quan đến vụ việc trên, hôm 8/11 báo Người đưa tin đã đưa, lực lượng chức năng đã dẫn giải bà Phạm Thị Hường (65 tuổi), trú tại xã Hậu Thành tới đập Bàu Ganh nơi xảy ra vụ án mạng để thực nghiệm hiện trường. Người đàn bà này đã thực hiện lại hành vi sát hại cháu gái mình là Nguyễn Thị T. (11 tuổi), học sinh lớp 6 trường THCS Hậu Thành.

Theo đó, buổi thực nghiệm bắt đầu từ khoảng 14h cùng ngày cho đến khoảng 16h mới hoàn thành. Bà Hường thực hiện lại hành vi từ lúc đón cháu gái rồi gửi xe cho đến khi nhờ cháu kỳ lưng và xô cháu nội xuống nước khiến cô bé này tử vong.

Điều xót xa là bà Hường thực nghiệm lại toàn bộ hành vi với thái độ bình tĩnh đến lạnh lùng. Khuôn mặt lầm lì của bà Hường khiến những người theo dõi buổi thực nghiệm cảm thấy rùng mình. 

Do hiếu kỳ nên rất đông người dân đến tập trung theo dõi buổi thực nghiệm. Nhiều người đã rơi nước mắt khi đứng ngoài dõi theo hành vi man rợ của bà Hường.

Hồ sơ điều tra - Vụ bà nội giết cháu ở Nghệ An: Hãng bảo hiểm nói gì? (Hình 2).

Rất đông người dân theo dõi buổi thực nghiệm.

Theo lời khai ban đầu, hai vợ chồng bà Hường nhận chăm sóc các con anh N.D.C (bố bé T.) đi làm ăn trong miền Nam. Cháu T. được bà nuôi từ khi 3 tháng tuổi. Cách đây 2 tháng, anh C. về nhà sinh sống. Thời gian này, anh C. và bố đẻ (chồng bà Hường) thường hay xảy ra cãi vã.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm là đầu tháng 11/2019, trong bữa cơm gia đình, bà Hường gắp thức ăn cho chồng thì bị người con trai chửi bới. Bị con trai chửi bới, ông bố tủi giận và dọa sẽ tự tử. Sự việc khiến bà Hường ấm ức trong lòng.

Chiều 3/11, bà Hường gặp cháu T. trên đường và hai bà cháu đến nhà người thân để chơi. Để tiện di chuyển, bà Hường gửi xe của mình vào một hàng tạp hóa và ngồi sau xe T..

Tuy nhiên, hai bà cháu không gặp được người thân nên quay trở về. Trên đường đi, bà Hường nhắc đến chuyện bố T. hỗn láo nên hai bà cháu xảy ra cãi vã. Ấm ức vì chuyện bố của T., nay người cháu cũng cãi lại mình, bà Hường nảy sinh ý định giết cháu.

Để thực hiện ý định, bà Hường rủ cháu đến đập Bàu Ganh để tắm và nhờ cháu xuống kỳ lưng cho mình. Lợi dụng cháu gái không để ý, bà Hường đã xô ngã cháu xuống đập. Sau đó bà trở về nhà như chưa có chuyện gì. Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Hường cũng đã thừa nhận hành vi sát hại cháu gái.

Lãnh đạo xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận trước đây bà Phạm Thị Hường từng theo "Hội Thánh đức chúa trời”. Bị gia đình và chính quyền địa phương ngăn cản, khuyên can, bà Hường sau đó nói đã bỏ không theo nữa. Tuy nhiên đó là lời nói của bà Hường còn có tiếp tục theo hay không thì không rõ.

Hiện bà Phạm Thị Hường đã bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự với cáo buộc giết người. Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Quốc Tiệp (t/h)

Vụ bé gái bị bà nội sát hại: Những lời cay đắng, khổ đau của ông bố mất con

Thứ 6, 08/11/2019 | 06:59
Vụ bà nội sát hại cháu gái 11 tuổi đang khiến cho dư luận hết sức phẫn nộ. Họ không thể ngờ, bà lại ra tay sát hại cháu như vậy. Người đau khổ nhất trong vụ án này có lẽ là anh C., bố của nạn nhân. Người đàn ông này mất con, hung thủ lại là mẹ ruột của mình.

Kinh hoàng diễn biến vụ đại ca giang hồ Quân "xa lộ" bị 20 người truy sát, chém tử vong

Thứ 5, 07/11/2019 | 20:43
Sau khi bước ra khỏi quán karaoke, Quân “xa lộ” bị nhóm 20 người cầm hung khí truy sát đến chết.

Vụ bé gái 11 tuổi bị bà nội sát hại ở Nghệ An: Ông nội biết rõ uẩn khúc dẫn đến cái chết của cháu gái?

Thứ 5, 07/11/2019 | 20:23
Liên quan đến vụ án bà nội sát hại cháu gái ở huyện Yên Thành, Nghệ An đang gây rúng động dư luận. Tại địa phương nơi xảy ra vụ việc, rất đông người dân vẫn đang bàn tán xôn xao.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.