Vụ bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt: Cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Vụ bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt: Cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Thứ 4, 26/08/2015 | 19:15
0
Qua nhiều giờ điều trị, bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt đã qua tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, hiện giờ các bác sĩ khoa bỏng ở bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn đang theo dõi diễn biến sức khỏe của bé.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Kim L. (13 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Cầu, huyện Bắc Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận) bị mẹ ruột tưới xăng đốt , chiều ngày 26/8 bệnh viện Nhi đồng 1 đã có thông tin chính thức.

Trả lời PV báo Người đưa tin, Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn (Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Bé L. nhập viện trong tình trạng đã được sơ cứu tại bệnh viện Bắc Bình Thuận. Tình trạng sức khỏe lúc nhập viện rất yếu chúng tôi đã tiến hành xử lí chống sốc, đưa lên phòng cách li. Hiện tại bé đã có thể nói chuyện nhưng vẫn còn hơi mệt”.

Xã hội - Vụ bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt: Cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn (Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp) thông tin về tình hình sức khỏe của bé L.

Được biết, lúc nhập viện tình trạng của bé L. bị phỏng 61% cơ thể, nhưng khi đánh giá lại thì vết phỏng khoảng 38%. Theo đánh giá ban đầu của các bác sĩ ở đây, bé L. bị phỏng ở mức độ 3 (mức độ nặng), sâu nhất là ở lưng, hai cánh tay, ngực, mu bàn chân và hai bắp chân.

Bé L. đã qua được giai đoạn sốc phỏng nhưng vẫn phải tiến hành tối đa điều trị kháng sinh loại tốt nhất để chống nhiễm trùng. Nếu công tác nhiễm trùng không được kịp thời khống chế thì sẽ rất nguy hiểm.

Xã hội - Vụ bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt: Cháu bé đã qua cơn nguy kịch (Hình 2).

Bé Nguyễn Thị Kim L. đang điều trị tại phòng cách ly ở khoa bỏng.

Bác sĩ Đức cho biết thêm, việc làm lành vết thương phỏng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều trị ít nhất cũng phải từ 2-3 tháng. Sơ cứu phỏng phải tránh nhiễm trùng, thay băng, truyền dịch chống sốc.

Về phía bệnh viện, đang tiến hành đánh giá lại để xem có cần mời chuyên gia tâm lý hỗ trợ cho bé hay không, các bác sĩ đã và đang làm hết khả năng để giúp bé sớm hồi phục.

Như báo Người đưa tin đã thông tin trước đó vào khoảng

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.