Vụ cán bộ trung tâm nhân đạo

Vụ cán bộ trung tâm nhân đạo "tuồn" quà từ thiện ra ngoài: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức lên tiếng

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 5, 26/09/2019 | 21:08
0
Liên quan đến thông tin nghi vấn một số nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật có hành vi ăn chặn hàng từ thiện, mới đây, sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản chỉ đạo làm rõ những người tiếp tay, gây ra sự việc trên.

Ngày 26/9, ngay sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo, chiều cùng ngày, sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi UBND Thành phố và chỉ đạo tiếp vụ việc xảy ra tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và trẻ tàn tật Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và trẻ tàn tật Hà Nội là đơn vị có chức năng nuôi dưỡng các đối tượng xã hội. Trong thời gian qua, trung tâm này thường xuyên được các đoàn khách từ thiện đến thăm, tặng quà cho các đối tượng được nuôi dưỡng tại đây, nhất là vào dịp lễ, tết. Quà tặng của các nhà hảo tâm đã giúp người được nuôi dưỡng tại trung tâm có thêm điều kiện cải thiện đời sống, ổn định sức khỏe.

“Để quản lý và sử dụng quà từ thiện đúng mục đích, trong thời gian qua, sở Lao động – Thương binh và Xã hội luôn quan tâm chỉ đạo các Trung tâm Bảo trợ xã hội thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp nhận, sử dụng hàng, quà từ thiện… Hàng quý, các trung tâm bảo trợ xã hội định kỳ báo cáo tình hình tiếp nhận hàng, quà từ thiện về sở để tổng hợp, theo dõi và chỉ đạo”, lãnh đạo sở Lao động – Thương binh và Xã hội thông tin.

Tin nhanh - Vụ cán bộ trung tâm nhân đạo 'tuồn' quà từ thiện ra ngoài: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức lên tiếng

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã cử cán bộ có mặt tại trung tâm để làm rõ nội dung mà báo chí phản ánh.

Cũng theo sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trước mắt, Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và trẻ tàn tật Hà Nội đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật, tiến hành kỷ luật 3 cá nhân liên quan. Tuy nhiên, từ hình ảnh báo chí phản ánh còn có một số người khác hỗ trợ việc đưa hàng qua hàng rào và vận chuyển ra khỏi khu vực trung tâm.

Trước thông tin trên, ngày 26/9, đoàn cán bộ của sở Lao động – Thương binh và Xã hội có mặt tại trung tâm để để làm rõ nội dung trên. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Trung tâm kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể cá nhân liên quan. Xác định rõ danh tính của các trường hợp tham gia vận chuyển hàng, quà ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm điểm đối với Thủ trưởng đơn vị và các tập thể, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm minh theo quy định. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải buộc thôi việc.

Ngày 26/9, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 4196 /UBND-TKBT yêu cầu Chánh Thanh tra TP Hà Nội chủ trì, phối hợp Giám đốc sở Nội vụ, Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin phản ánh việc nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (có địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài khiến dư luận bức xúc...

Từ đó xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật. Có báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10/2019. Đồng thời, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở (nếu có) theo quy định.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường chức năng quản lý Nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố.

Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo trên, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn thú dữ ăn thịt gia súc ở Hòa Bình, Làm rõ thông tin cán bộ trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện

Thứ 5, 26/09/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/9: Khuyến cáo của chính quyền Hòa Bình trước nghi vấn có thú dữ; Làm rõ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo; Trưởng đoàn ĐBQH “rút kinh nghiệm sâu sắc” khi tổ chức đám cưới rình rang cho con; Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất trường quốc tế Việt Úc.

Nội dung tường trình "chưa được đồng ý" của cán bộ tuồn quà từ thiện ra ngoài

Thứ 5, 26/09/2019 | 18:27
Hai nhân viên công tác tại phòng Phục hồi chức năng của trung tâm khai rằng, quà tuồn ra ngoài là khách đến thăm tặng cho cán bộ chăm sóc người tàn tật.

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo

Thứ 5, 26/09/2019 | 15:08
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp Giám đốc sở Nội vụ, Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm nếu có việc ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.