Vụ cán bộ trung tâm

Vụ cán bộ trung tâm "tuồn" quà từ thiện ra ngoài: Phát hiện thêm nhiều cán bộ liên quan

Thứ 6, 27/09/2019 | 21:56
6
Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội xác nhận, thông tin báo chí phản ánh về việc nhân viên của trung tâm "tuồn" hàng từ thiện ra ngoài là đúng sự thật.

Những ngày gần đây, vụ việc một nhóm người được cho là nhân viên của Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (có địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) thường xuyên "tuồn" hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài khiến dư luận bức xúc. Chiều 27/9, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo trung tâm trên để làm xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Được biết, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội chính thức đi vào hoạt động từ năm 1966, hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 330 đối tượng là người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có 165 người già cô đơn, người khuyết tật và 165 trẻ em.

Chiều 27/9, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết: "Bên cạnh những trợ giúp, chính sách của Nhà nước, những đối tượng được chăm sóc tại Trung tâm thường xuyên được các Đoàn từ thiện tới thăm, tặng quà, đặc biệt là các dịp lễ, Tết.

Mới đây nhất, nhân dịp Tết Trung thu, các nhà thiện nguyện, hảo tâm đã đến tặng quà cho các đối tượng của trung tâm như bà Mạc Thị Phương (Hà Nội) tặng 218 bánh trung thu, trực tiếp phát cho các đối tượng; câu lạc bộ thiện nguyện Hương Sen tặng 334 hộp sữa hút, 334 bánh tẻ, 263 hộp bánh bông lan và trực tiếp phát cho đối tượng; hội thiện nguyện tâm linh Thu Hiền tặng 257 bánh nướng, 334 hộp sữa hút, bim bim cũng trực tiếp phát cho các đối tượng".

Tin nhanh - Vụ cán bộ trung tâm 'tuồn' quà từ thiện ra ngoài: Phát hiện thêm nhiều cán bộ liên quan

Khu vực các cán bộ trung tâm tuồn hàng từ thiện ra bên ngoài.

Ông Hồng cho biết thêm: "Mỗi khi có cá nhân, đoàn thể nào đến tặng quà cho các cháu nhỏ tại trung tâm thì chúng tôi đều giao cán bộ các phòng, bộ phận cùng đi phát quà cho các cháu. Tuy nhiên, cách đây ít hôm, chúng tôi có nhận được thông tin phản ánh về việc cán bộ trung tâm mang một số quà, sữa, bánh trung thu ra khỏi trung tâm để bán cho cửa hàng tạp hóa và các đại lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã kiểm tra, kiểm điểm và xác định được một số cá nhân thực hiện hành vi vi phạm này. Tại đây, 2 nhân viên này cũng đã thành khẩn nhận hành vi và có bản tường trình chi tiết vụ việc".

Theo đó, hai nhân viên trong vụ việc trên là Đào Thị Phương và Nguyễn Thị Liên công tác tại phòng Phục hồi chức năng của trung tâm. Hai người đã khai nhận, vào chiều 8/9 đã chuyển quà tặng của các đơn vị tài trợ, thiện nguyện qua hàng rào.

Số hàng từ thiện bao gồm: 3 dây sữa ống hút, 2 bịch bim bim, 6 cái bánh trung thu, 1 hộp kẹo.

Ông Hồng cũng cho biết: "Trung tâm đã họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Đào Thị Phương và bà Nguyễn Thị Liên cùng là nhân viên Phòng Phục hồi chức năng. Đồng thời, kỷ luật khiển trách đối với ông Trịnh Văn Hựu là tổ trưởng tổ bảo vệ quản lý trong ca trực".

Xác định thêm nhiều cán bộ, nhân viên liên quan

Theo lời tường trình của 2 cán bộ có hành vi "tuồn" hàng từ thiện ra bên ngoài, số bánh kẹo trên là do đại diện các đoàn từ thiện tặng cho các cán bộ này.  

Theo đó, sau khi tham quan, hỏi thăm tình hình tại trung tâm, các đơn vị cũng nhận thấy được sự khó khăn, vất vả của những nhân viên làm công tác chăm sóc các đối tượng tại đây nên đã chủ động tặng quà cho chính những nhân viên này.

Lý giải cho hành động không đẹp của những cán bộ trên, vị Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết: "Dù có bất cứ lý do gì đi chăng nữa, hành động của các cán bộ trên là không thể chấp nhận. Để xảy ra trường hợp trên có thể là do quy định của trung tâm trong việc quản lý cán bộ, nhân viên và các đối tượng tại đây.

Tin nhanh - Vụ cán bộ trung tâm 'tuồn' quà từ thiện ra ngoài: Phát hiện thêm nhiều cán bộ liên quan (Hình 2).

Ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết, đơn vị đã xác định thêm 6 cán bộ khác trong trung tâm liên quan đến hành vi đưa hàng từ thiện ra bên ngoài. Ảnh: Nguyễn Long.

Cụ thể, đơn vị đã có quy định tới tất cả cán bộ, nhân viên chức không được phép mua bán, đưa các loại hàng hóa (kể cả được cho) ra ngoài trung tâm".

Khi được hỏi về các đối tượng khác cũng có mặt trong clip ghi lại cảnh cán bộ trung tâm đưa hàng ra ngoài, ông Hồng cho biết đơn vị đã xác định được thêm 6 cán bộ của trung tâm có liên quan đến vụ việc trên.

"Đến thời điểm hiện  tại, chúng tôi đã cho kiểm tra và xác định có tất cả 8 trường hợp cán bộ, nhân viên có liên quan đến hành vi trên và đang yêu cầu các cá nhân này khẩn trương làm bản tường trình lại toàn bộ nội dung vụ việc sau đó có căn cứ để quyết định hình thức xử lý", ông Hồng nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/9 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp Giám đốc sở Nội vụ, Giám đốc sở Lao động - Thương binh và xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật.
Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở theo quy định và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10/2019.

Nguyễn Lâm

Vụ cán bộ trung tâm nhân đạo "tuồn" quà từ thiện ra ngoài: “Những tấm lòng thiện nguyện sẽ thấy như bị lừa”

Thứ 6, 27/09/2019 | 16:01
Liên quan đến thông tin nghi vấn một số nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật có hành vi ăn chặn hàng từ thiện, nhiều người làm công tác thiện nguyện đã bày tỏ sự thất vọng của mình.

Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn thú dữ ăn thịt gia súc ở Hòa Bình, Làm rõ thông tin cán bộ trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện

Thứ 5, 26/09/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/9: Khuyến cáo của chính quyền Hòa Bình trước nghi vấn có thú dữ; Làm rõ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo; Trưởng đoàn ĐBQH “rút kinh nghiệm sâu sắc” khi tổ chức đám cưới rình rang cho con; Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất trường quốc tế Việt Úc.

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo

Thứ 5, 26/09/2019 | 15:08
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp Giám đốc sở Nội vụ, Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm nếu có việc ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Bổ sung 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc từ Hà Nội đến Vinh

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:56
Tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đến Vinh có chiều dài khoảng 280km đã có 5 trạm dừng nghỉ với khoảng cách trung bình 50-60km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm.

Khách đi máy bay dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì để nhanh chóng, an toàn?

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:42
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng cao đột biến nhất là tại các cảng hàng không.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.