Vụ CĐV bẻ án cấm đến sân của VFF: Hải Phòng sao thật lòng vòng?!

Vụ CĐV bẻ án cấm đến sân của VFF: Hải Phòng sao thật lòng vòng?!

Chủ nhật, 05/02/2023 | 17:36
0
Một bức ảnh được fanpage CĐV Hải Phòng đăng tải cho thấy ông Trần Tiến Dũng đã xuất hiện trên SVĐ Lạch Tray bất chấp án cấm đến sân 3 năm từ VFF

Ngày 4/2 vừa qua trên sân Lạch Tray, trong khuôn khổ lượt trận mở màn V-League 2023, người hâm mộ bóng đá đất Cảng đã được chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số đầy cảm xúc giữa đội nhà Hải Phòng và vị khách B.Bình Dương.

Bị đánh giá thấp hơn, Hải Phòng nhanh chóng để cho B.Bình Dương vượt lên dẫn trước và cho đến phút 80 vẫn bị gác 2 bàn. Tuy nhiên chỉ từ phút 85 trở đi, nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng để trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2.

Bóng đá Việt Nam - Vụ CĐV bẻ án cấm đến sân của VFF: Hải Phòng sao thật lòng vòng?!

Ra quân với việc giành được 1 điểm trước đối thủ được đánh giá trên cơ, chắc hẳn những người hâm mộ nổi tiếng máu lửa của Hải Phòng cũng cảm thấy hài lòng với đội bóng con cưng. Tuy nhiên, màn khai xuân của thầy trò Chu Đình Nghiêm có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu trên khán đài không có sự xuất hiện của một người…

Ngày 19/7/2022, cũng trên sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp đón Bình Định. Vẫn là trận đấu giàu cảm xúc đến từ những bàn thắng và tranh cãi. Sau khi trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà nổi hồi còi mãn cuộc và đến bàn trọng tài làm thủ tục thì bất ngờ bị một người đàn ông áo đỏ xông vào tấn công.

“Anh ta vịn vai tôi rồi bóp vào gáy. Tôi thấy giật mình với hành động này. Nếu là đồng nghiệp chẳng ai làm như vậy. Cầu thủ, huấn luyện viên lại càng không. Tôi quay lại xem là ai thì anh ta nhổ nước bọt vào mặt. Nói thật, tôi cũng nóng lắm, nếu ở ngoài thì không biết chuyện gì xẩy ra. Tôi biết mình đang làm công việc nên kìm lại. Tất cả những người xung quanh đều thấy hành động khó chấp nhận của anh ta”, ông Hà nhớ lại.

Danh tính của người đàn ông này nhanh chóng được xác định là Trần Tiến Dũng, người có ảnh hưởng khá lớn trong hội CĐV Hải Phòng và được cho là có mối quan hệ thân tình với ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch CLB. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía LĐBĐ Việt Nam đã ban hành án phạt cấm ông Dũng đến các sân vận động do VFF quản lý và tổ chức trong thời gian 36 tháng (3 năm). Hành động phun nước bọt của ông Dũng vi phạm điều 71 Quy định Kỷ luật.

Tháng 7/2022 tính đến nay mới nhỉn hơn nửa năm một chút, ấy vậy nhưng ngay trận đấu mở màn vòng 1 V-League 2023 đã chứng kiến hình ảnh ông Dũng “hiên ngang” ngồi giữa khán đài sân Lạch Tray chụp hình.

Theo “lý giải” trên một fan page, ông Trần Tiến Dũng đã dẫn lãnh đạo một đơn vị lên khán đài B sân Lạch Tray để khảo sát và chứng kiến không khí cổ vũ nơi đây, nhằm thống nhất các giao kết chung. Sau đó cùng chụp ảnh lưu niệm do được yêu cầu. Thậm chí, fan page này còn nhấn mạnh ông Dũng vẫn chấp hành nghiêm chỉnh án phạt chứ không hề “bẻ” án.

Bóng đá Việt Nam - Vụ CĐV bẻ án cấm đến sân của VFF: Hải Phòng sao thật lòng vòng?! (Hình 2).

Đây là cái lý giải lòng vòng và thiếu thấu đáo. Bởi lẽ, ông Dũng xuất hiện trên sân Lạch Tray vào thời điểm này (khi án phạt vẫn còn hiệu lực) với bất kỳ lý do gì cũng là vi phạm quy định của VFF. Được biết, ban tổ chức giải đang nắm bắt thông tin và có hình thức xử lý với Ban tổ chức sân Lạch Tray.

Lần hồi lại “hồ sơ” của người đàn ông tên Dũng này, nhiều người vẫn chưa quên vụ ông này hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào năm 2012.

Vụ việc xảy ra ngày 13/5/2012. một nhóm CĐV Hải Phòng cho rằng trọng tài Võ Minh Trí xử ép Hải Phòng khi rút ra 2 thẻ đỏ phạt thủ môn Đậu Ngọc Tân và trung vệ Đinh Tiến Thành, dẫn tới việc đội bóng của họ thua 0 – 3 trước Đồng Tháp. Do trận thua này, Hải Phòng gần cầm chắc một suất xuống hạng.

Khuya cùng ngày khi xe chở các trọng tài, trong đó có ông Trí dừng trên đường cao tốc Trung Lương ăn cơm, đã bị những người được cho là CĐV Hải Phòng hành hung. Trọng tài Võ Minh Trí đã bị đánh sưng mắt, bị đạp vào ngực, bị bóp vào cổ, bị mẻ răng…

Các cơ quan điều tra đã vào cuộc và Hội đồng xét xử tòa án nhân dân huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã mở phiên tòa xét xử vụ việc. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Trần Bá Hòa và Trần Tiến Dũng (cùng trú quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” từ tháng 6 năm 2012. Đến tháng 9 năm 2012, quá trình điều tra hoàn tất, công an đề nghị truy tố hai bị can.

Sau khi Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Hòa 18 tháng tù treo, hai năm thử thách; bị cáo Trần Tiến Dũng 1 năm tù treo và 2 năm thử thách.

 

Với “tiền án”, “tiền sự” đầy mình như vậy của ông Dũng, rất nhiều hoài nghi được đặt ra. Liệu ông Hoàn “pháo” có bao che, dung túng cho một hành động xấu xí của CĐV? Và làm cách nào để án phạt này cũng như các án phạt khác được thực thi một cách nghiêm minh thay vì bị xem thường như ở Lạch Tray?

CĐV Hải Phòng phun nước bọt trọng tài "bẻ" án cấm đến sân 3 năm của VFF

Thứ 7, 04/02/2023 | 21:19
Ông Trần Tiến Dũng - CĐV nhận án cấm đến sân 3 năm từ VFF vì phun nước bọt trọng tài bất ngờ xuất hiện ở sân Lạch Tray trong trận Hải Phòng - Bình Dương
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.