Vụ cháy nhà khiến 14 người tử vong: Lính cứu hỏa kể lại phút cứu 7 người mắc kẹt

Thứ 6, 24/05/2024 | 15:41
0
Sẵn dây thang, thượng uý Tuấn Anh trèo vào trong tòa nhà tìm kiếm các nạn nhân và đưa được 4 nạn nhân thoát ra ngoài an toàn. 

 Thượng uý Phạm Trương Tuấn Anh.

Rạng sáng ngày 24/5, căn nhà ở kết hợp thuê trọ trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong.

Là người tham gia dập lửa và cứu nạn trong vụ cháy, thượng uý Phạm Trương Tuấn Anh - Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 2 (Công an Hà Nội) - cho biết, khi anh cùng đồng đội tiếp cận hiện trường, bên ngoài cửa chính cháy rất lớn, cánh cổng đang bị khóa.

Lúc này, cảnh sát phải dùng dụng cụ để cắt khóa. Song lối đi này không thể tiếp cận phía trong, bởi trong sân có nhiều xe máy, xe điện đang bốc cháy ngùn ngụt.

Thượng uý Tuấn Anh cùng đồng đội đục tường bên ngoài để tiếp cận vào phía trong căn nhà. Khi nhìn lên, anh thấy một ô tường gạch tại tầng 3 đã bị đục ra, bên trong có một chiếc thang dây của người dân thả từ ô cửa sổ ra phía sau.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Sẵn dây thang, thượng uý Tuấn Anh trèo vào trong tòa nhà tìm kiếm các nạn nhân và đưa được 4 nạn nhân thoát ra ngoài an toàn. 

Người lính cứu hỏa nói, khi vào được bên trong tòa nhà nhưng anh không thể tiếp cận được sang khu vực khác để cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. Bởi phía dưới sân chung lửa bốc cháy ngùn ngụt, không có lối thoát hiểm. 

"Khi đám cháy ở cửa chính được dập tắt, chúng tôi đã cứu thêm được 3 người sống sót đưa ra ngoài”, thượng uý Tuấn Anh nói và cho biết, những người tử vong chủ yếu nằm tại khu vực cầu thang của dãy nhà trọ phía trong.

Anh Tuấn Anh đau buồn và tiếc nuối khi không thể cứu thêm được nhiều người hơn trong vụ cháy. Điều khó khăn lớn nhất mà anh cùng đồng đội gặp phải đó là việc tiếp cận hiện trường bên trong vụ cháy. Do sức nóng từ tầng 1 ngôi bốc lên khủng khiếp, nên việc di chuyển vào bên trong dãy nhà trọ rất khó khăn.

Bên cạnh đó, do khói đen bốc ra từ lốp xe máy, xe đạp, đã khiến tầm nhìn của cảnh sát bị hạn chế. 

Vào 0h46 cùng ngày, cảnh sát nhận được tin ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh thuê cho bốc cháy dữ dội ở phường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Cảnh sát đã phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 3 người bị thương.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

10 loại đồ uống kỳ lạ của người Đức khiến du khách ngạc nhiên

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:52
Người Đức rất thích kết hợp nhiều loại nước với nhau tạo ra các loại đồ uống kỳ lạ.

Clip: Phóng xe máy như chốn không người, tài xế rước họa vào thân

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:31
Tại ngã tư nơi đường giao nhau, tài xế điều khiển xe máy phi vào giao lộ và lập tức tông trúng xe máy chạy tới từ đường bên trái. Cú tông mạnh khiến tài xế 2 xe máy ngã văng xuống đường.

Giám đốc ở Mỹ về Việt Nam đóng phim, tuổi xế chiều làm nông dân tại nhà vườn 6.000m2

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:55
Nam diễn viên nổi tiếng từng làm nhiều công việc vất vả để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:35
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán đồ điện nước, vật liệu xây dựng.

4 người tử vong trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 22:55
Vụ cháy nhà trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.