Vụ cháy nhà trọ 14 người tử vong: Khen thưởng 4 “người hùng”

Thứ 7, 25/05/2024 | 22:40
0
Nhóm “người hùng” có hành động cứu người trong vụ cháy ở phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) được khen thưởng.

Nhóm “người hùng” được UBND quận Cầu Giấy khen thưởng. Ảnh Vân Nhi.

Tối 25/5, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chiều cùng ngày, UBND quận đã có quyết định khen thưởng nhóm "người hùng" đã có thành tích trong công tác cứu hộ cứu nạn vụ cháy nhà trọ trên địa bàn phường Trung Hòa.

4 người được khen thưởng gồm: anh Phạm Quốc Luật (quê Hà Tĩnh), anh Nguyễn Kim Long (Hà Nội), anh Hoàng Anh Tuấn (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và anh Đồng Văn Tuấn (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 cá nhân nêu trên, UBND quận đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UNND TP Hà Nội tặng Bằng khen.

Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên, Đồng Văn Tuấn cho biết, anh cảm thấy vui vì đã góp sức nhỏ bé cùng mọi người cứu được người mắc kẹt ra khỏi đám cháy.

"Đến bây giờ, giấc ngủ của tôi chưa thể trọn vẹn do quá ám ảnh sự việc. Nghĩ lại vụ cháy, tôi không thể nào quên", anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cho hay, dù được nhiều người gọi là “người hùng” nhưng anh cho rằng, trong hoàn cảnh đó ai cũng sẽ làm vậy, bởi quan trọng nhất là cứu người.

Trước đó, vào 0h46 ngày 24/5, tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê ở phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Lúc này, anh Phan Quốc Luật vừa đi chạy xe ôm về phòng trọ ngay cạnh. Nghe thấy tiếng nổ, nhìn qua cửa sổ thấy có đám cháy lớn. 

Anh Luật chạy ra nhìn lên thấy có người giơ tay vẫy ở cửa sổ tầng 2 cầu cứu và hô lớn "có người ở tầng 2, hãy tìm thang, búa và dụng cụ cứu người”.

Thấy vậy, Anh Nguyễn Kim Long (con của chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ) lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ.

Khi có thang, anh Đồng Văn Tuấn và anh Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường, kéo thang để tiếp tục trèo thang lên cửa sổ tầng 2. Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng.

Do thang tre hơi ngắn nên anh Long đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Văn Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên và bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Anh Luật và anh Tuấn thay nhau trèo lên đập cho đến khi bức tường thủng, người bên trong có thể chui ra ngoài.

Khi 4 người mắc kẹt chui ra, anh Hoàng Văn Tuấn leo lên đỡ từng người xuống dưới.

Đến 1h26, đám cháy được cảnh sát dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng chức năng phát hiện 14 người tử vong.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Siêu cảng trị giá 3,5 tỷ USD được Trung Quốc xây ở "sân sau" của Mỹ

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:55
Tại một thị trấn yên bình trên bờ biển Thái Bình Dương ở Nam Mỹ, Trung Quốc đang xây dựng một siêu cảng có thể thách thức ảnh hưởng của Mỹ tại một khu vực giàu tài nguyên mà Washington từ lâu đã coi là "sân sau", báo Mỹ Wall Street Journal (WSJ) cho biết.

Hà Nhi bật khóc trong concert thứ 3 ở TP.HCM, Nam Thư, Khả Như và Lâm Vĩ Dạ xuất hiện bất ngờ

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:33
Buổi biểu diễn càng thêm thu hút khi có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Mai Tiến Dũng.

Chia sẻ của Quyền Linh về tiền bạc gây chú ý

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:28
"Trong cuộc sống này tôi chẳng hơn ai. Tôi có thể có tiền mua ô tô nhưng nhiều người còn mua ô tô đắt hơn hay mua cả máy bay", Quyền Linh nói.

Chú rể 33 tuổi ôm chặt cô dâu 46 tuổi với sính lễ hơn 200 triệu đồng gây bão MXH

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:56
Hôn lễ của cặp đôi lệch tuổi đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Trải nghiệm loạt xe BYD lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:54
Tuần lễ BYD - Technology Green Future”, được tổ chức quy mô lớn với 3 mẫu xe lái thử gồm: Seal, Atto 3 và Dolphin.