Vụ chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách hàng quỳ gối: Nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi

Vụ chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách hàng quỳ gối: Nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi

Thứ 6, 02/10/2020 | 11:50
0
TAND TP. Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử, đồng thời tuyên phạt 12 tháng tù đối với chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách hàng quỳ gối xảy ra trên địa bàn.

Ngày 2/10, báo Công Lý đưa tin, TAND TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tuyên án 2 bị cáo trong vụ bắt khách quỳ gối xin lỗi chỉ vì chê đồ ăn có sán.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng) 12 tháng tù và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) 9 tháng tù, cùng về tội Làm nhục người khác.

An ninh - Hình sự - Vụ chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách hàng quỳ gối: Nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi

Các bị cáo tại phiên tòa

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác, gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Theo đó, các bị cáo nhận thức được hành vi của bản thân là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình làm, nên cần phải xử lý nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng để giáo dục riêng với các bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Bị cáo Thiện có vai trò chủ mưu, là người trực tiếp tát vào mặt, bắt bị hại quỳ gối xuống sàn nhà, sử dụng lời nói để sỉ nhục rồi dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook.

Đối với bị cáo Vân, bị cáo là người cầm điện thoại để quay clip, viết sẵn nội dung trong giấy cam kết để ép bị hại ký, nên có vai trò đồng phạm giúp sức.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, thành khẩn khai báo của các bị cáo, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, gia đình đã tự nguyện khắc phục hậu quả, phạm tội lần đầu.

Trước đó, trong phần xét hỏi và tranh luận, hai bị cáo Thiện và Vân đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Các bị cáo mong gia đình bị hại và cộng đồng mạng tha thứ, mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng để sớm trở về hòa nhập với xã hội.

Người bị hại là chị H. chấp nhận lời xin lỗi, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đã được gia đình Thiện chủ động bồi thường năm triệu đồng từ trước. Chị H. không có yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

An ninh - Hình sự - Vụ chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách hàng quỳ gối: Nạn nhân chấp nhận lời xin lỗi (Hình 2).

Hình ảnh chị H.bị bắt quỳ tại quán

Hồ sơ cáo trạng thể hiện, trước đó, tối ngày 17/8, chị D.T.H (SN 1993) cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện do Nguyễn Văn Thiện là chủ quán. Tại đây, phát hiện trong đĩa lòng non có sán, chị H. gọi nhân viên để yêu cầu gặp quản lý nhưng không được đáp ứng nên đã thanh toán tiền và ra về.

Do bức xúc vì thái độ phục vụ, chị H. đăng lên nhóm Facebook “đồ ăn vặt Bắc Ninh” để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên, khi biết bị khách “bóc phốt”, Thiện nhờ người tìm và hẹn chị H. đến quán để nói chuyện.

Tối ngày 18/8, vừa đến quán, chị H. bị Thiện bắt quỳ xuống nền gạch. Thiện ngồi trước mặt chị H. chửi bới, đe dọa... và bắt chị H. ký bản tường trình có nội dung xin lỗi, do Lăng Văn Vân (nhân viên quán) soạn trước, đồng thời, buộc đăng đính chính thông tin “quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm ăn uy tín” lên mạng xã hội.

Toàn bộ quá trình này được Thiện và Vân dùng điện thoại phát trực tiếp trên Facebook của quán Nhắng nướng Hiền Thiện. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Ngày 19/8 và 20/8, Công an TP. Bắc Ninh đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi làm nhục người khác, theo báo VTC News.

Đăng Khoa (t/h)

Thông báo truy nã toàn quốc đối tượng trốn trại tại Quảng Ninh

Thứ 6, 02/10/2020 | 11:00
Trại giam Quảng Ninh thuộc cục C10, bộ Công an vừa ra quyết định truy nã toàn quốc đối với đối tượng nguy hiểm về hành vi trốn khỏi trại giam.

Truy tố gã con rể "quý" mua thuốc diệt cỏ đổ xuống giếng để hạ độc nhà vợ

Thứ 6, 02/10/2020 | 10:30
Công an tỉnh Phú Thọ đã đề nghị truy tố đối tượng mua thuốc diệt cỏ đổ xuống giếng để hạ độc nhà vợ xảy ra trên địa bàn.

Khởi tố "cảnh sát hình sự rởm" lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 02/10/2020 | 09:59
Công an quận Thanh Xuân,TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt giam đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh hình sự 24: Tìm kiếm cô giáo trẻ mất tích bí ẩn; người đàn ông túm tóc, tát bé gái 2 tuổi tại trường mầm non

Thứ 5, 01/10/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tìm kiếm cô giáo trẻ mất tích bí ẩn; người đàn ông túm tóc, tát bé gái 2 tuổi tại trường mầm non; 5 đối tượng trong 1 gia đình đột nhập bệnh viện để "chôm" tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.