Quán trà chanh nơi chị T bị mất xe máy SH.
Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh một nữ khách hàng, sau khi cùng bạn vào uống nước tại một quán trà chanh trên phố Vũ Phạm Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) thì bị mất chiếc xe máy SH 125i.
Sau đó, nữ khách hàng đã xem camera an ninh, thì phát hiện chiếc xe máy bị 2 đối tượng lạ lấy trộm. Sự việc đã được cô gái trình báo lên Công an phường Yên Hòa. Khi cô gái và chủ quán nước thỏa thuận đền bù, chủ quán nói chỉ hỗ trợ 2 triệu đồng "về mặt tình cảm" và không nhận trách nhiệm trước việc khách hàng mất xe.
Thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình với cách ứng xử của chủ quán trà chanh. Thậm chí, nhiều người kêu gọi đánh giá 1 sao trên các nền tảng bán hàng online của cơ sở này.
Theo tìm hiểu của PV, nữ khách hàng bị mất chiếc xe máy SH là chị P.T. (khoảng 22 tuổi, ở Hà Nội).
Chị T cho biết, tối 20/10, chị cùng bạn đến uống nước tại quán trà chanh trên phố Vũ Phạm Hàm. Đến nơi, chị T được nhân viên quán hướng dẫn vị trí để xe và nói sẽ trông xe, nên chị yên tâm vào uống nước.
Một tiếng sau, chị T ra về thì phát hiện chiếc xe SH (trị giá gần 100 triệu đồng thời điểm mua) đã biến mất. Lúc này, chị T xin kiểm tra camera an ninh của quán. Khi xem camera, nữ khách hàng phát hiện 2 người lạ mặt đã dắt xe đi.
Camera an ninh ghi lại hình ảnh hai người lấy xe SH của chị T.
“Sau đó, tôi tự đến trình báo Công an phường Yên Hòa mà không có sự hỗ trợ từ phía quán nước”, chị T nói và cho biết, do chủ quán nước không ở Hà Nội nên chị đã hẹn vào một ngày khác nói chuyện.
Theo chị T, sau 3 ngày chờ đợi, đến ngày 23/10, chị T gặp được chủ quán nước, nhưng nhận được câu trả lời “quán anh kinh doanh nước chứ không đăng ký dịch vụ trông giữ xe, khách hàng phải tự bảo quản xe của mình". Trong buổi gặp gỡ này, nhân viên cũng phủ nhận nói "quán trông xe cho khách hàng".
“Chủ quán nước còn thách thức tôi, nếu làm to chuyện thì người thiệt là tôi. Quán nếu bị phốt thì chỉ cần sang nhượng là xong", chị T bức xúc kể lại.
Sau cùng, quán nước hỏi chị T đưa ra con số bồi thường cụ thể và xin thời gian để bàn bạc. Chị T yêu cầu được đền bù 50% giá trị xe hiện tại (khoảng 35 triệu đồng). Tuy nhiên, đến trưa 25/10, chị T nhận được phản hồi của chủ quán, nói sẽ chỉ hỗ trợ 2 triệu đồng "về mặt tình cảm" nên chị không đồng ý.
Chị T cho biết, chị đăng tải câu chuyện của bản thân lên mạng hy vọng sẽ là lời cảnh tỉnh cho mọi người đi ăn hay uống nước nên cẩn thận để không rơi vào trường hợp như chị.
Cuộc trò chuyện giữa khách hàng và chủ quán nước.
Trước thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với chủ quán trà chanh nơi chị T bị mất xe máy, tuy nhiên, số điện thoại của người này không liên lạc được.
Tối 30/10, lãnh đạo Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của chị T và làm kế hoạch điều tra, trong vòng 7 ngày chuyển lên Công an quận Cầu Giấy.
“Hiện hồ sợ vụ việc đã được thông báo lên Công an quận Cầu Giấy”, lãnh đạo Công an phường Yên Hòa nói.
Theo lãnh đạo Công an phường Yên Hòa, khi tiếp nhận đơn báo tố giác tội phạm, đơn vị đã làm theo đúng quy định pháp luật.
Quỳnh An