Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học

Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học

Thứ 2, 07/10/2019 | 18:34
6
Liên quan đến vụ giáo viên lớp 2 bạo hành học sinh trong lớp học, phía nhà trường cũng như nữ giáo viên trong đoạn clip đã có những lời trần tình, lý giải những khúc mắc dư luận đặt ra.

Lời xin lỗi công khai của nữ giáo viên

Sau nhiều ngày chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận xã hội, ngày 7/10, nữ giáo viên N.H.H. (trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM) đã có những lời chia sẻ thẳng thắn với báo chí về hành vi bạo hành học sinh.

Giáo dục - Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học

Cô N.H.H. chia sẻ với báo chí (ảnh: Zing.vn).

Zing.vn ghi nhận lời trần tình của cô H., thừa nhận mình là người mặc áo dài hồng trong đoạn video lan truyền trên mạng mấy hôm nay. Cô cho biết bản thân suy sụp, mất ăn, ngủ trước những bình luận ác ý.

Nữ giáo viên cho biết vụ việc xảy ra ở tuần lễ đầu của năm học, lúc các em chưa đi vào nề nếp. Giáo viên này biết quy định của ngành không được phép đánh học sinh, thậm chí dùng thước gỗ gõ lên bàn cũng không được. Nhưng, theo cô giải thích, lớp quá đông (50 học sinh) và do quá nóng vội khi các em chưa tập trung nên đã hành động phản giáo dục.

“Tôi đánh học sinh là sai, dù nặng hay nhẹ. Tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật của ngành giáo dục và muốn gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Do lớp quá đông, bản thân không kiềm chế được, đã đánh học sinh. Vấn đề sai phạm của tôi nghiêm trọng tới đâu, mức độ nào, thanh tra đang xác minh. Từ ngày 13/9, tôi đã bị đình chỉ công tác, chờ kết luận thanh tra”, cô H. thông tin.

Giáo dục - Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học (Hình 2).

Cô H. thừa nhận hành vi của mình là phản giáo dục.

Những uẩn khúc xung quanh chiếc camera giấu kín

Tuy nhiên, bên cạnh việc gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh, nữ giáo viên cũng muốn nêu ra những câu hỏi, những thắc mắc của bản thân về việc vì sao trong lớp học có camera.

“Hiện toàn trường chỉ có hệ thống camera ở phía hành lang chứ không có camera trong lớp học. Việc lắp camera trong lớp học không hề dễ dàng vì theo quy định phụ huynh không được vào lớp, vậy tại sao họ lại có thể bí mật lắp camera để ghi lại những hoạt động của tôi?" - cô H. nói.

Theo nữ giáo viên, việc lắp camera trong lớp học không đơn giản. Phụ huynh không thể dễ dàng vào trường lắp camera nếu như không có sự đồng tình của ban giám hiệu. Buổi sáng và chiều đều có lớp học, vậy camera được gắn vào thời điểm nào?

Nữ giáo viên nghi ngờ chuyện đặt camera quay lén trong lớp không phải do phụ huynh thực hiện.

"Video tung lên mạng nói là ghi trong 4 ngày nhưng sao tôi chỉ có một màu áo? Sự việc này có cắt ghép, kỹ xảo, cảnh đưa ra giống như liên tục, trong khi mỗi hành động có hoàn cảnh, tình huống khác nhau. Hình ảnh đánh học sinh đưa ra liên tục, nhìn rất phản cảm, bản thân tôi xem video cũng thấy sợ chính mình”, cô H. chia sẻ.

Giáo dục - Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học (Hình 3).

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh nơi xảy ra vụ việc (ảnh: SGGP).

Đặt ra giả thuyết có một tổ chức, cá nhân nào đó đang cố tình bôi xấu hình ảnh của mình. Nữ giáo viên cho hay từ năm 2017 đến nay, cô nhiều lần đấu tranh chống tiêu cực, có làm đơn tố cáo hiệu trưởng.

Thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 22/8/2019, UBND quận Tân Phú đã ra Văn bản số 188/TB-UBND thông báo kết quả giải quyết tố cáo của giáo viên N.H.H. đối với một số hành vi không đúng quy định của bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh.

Theo đó, kết quả xác minh cho thấy, hiệu trưởng đơn vị đã kê khai chứng từ bảng kê phụ trội thêm giờ để trả lương cho giáo viên dạy hợp đồng các môn tin học, mỹ thuật không đúng tình hình thực tế. Qua kiểm tra, UBND quận nhận thấy đơn vị đã khắc phục sai phạm và nộp toàn bộ số tiền chênh lệch hơn 259 triệu đồng vào Kho bạc nhà nước. Tuy nhiên, trách nhiệm đối với sai phạm này đối với tập thể Trường Tiểu học Phan Chu Trinh và cá nhân Hiệu trưởng Đỗ Thị Sửu chưa được xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị còn tiến hành trả lương và thu hồi lương không kịp thời đối với các trường hợp giáo viên xin nghỉ ốm đau không đúng quy định của ngành.

Chưa thỏa mãn với phương án xử lý của UBND quận, cô H. đang làm đơn tố cáo lên UBND thành phố. Cùng thời gian này đoạn video được lan truyền trên mạng.

"Tại sao thời điểm này, phụ huynh lại tung video cho báo chí? Trong khi đó, sự việc đang được UBND quận xử lý và bản thân tôi cũng đang chịu kỷ luật. Hơn nữa, từ ngày 13/9, học sinh lớp này đã được học với giáo viên mới có kinh nghiệm trong giảng dạy. Ban giám hiệu, khi họp phụ huynh, cũng thông báo cô giáo đó sẽ đảm nhận vị trí giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 cho đến cuối năm học. Vấn đề tôi nghi vấn là không phải phụ huynh gắn camera", cô H. thắc mắc.

Phía nhà trường nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, báo Pháp luật TP.HCM đã tìm đến trường nhưng không gặp được hiệu trưởng, chỉ trao đổi được với hai phó hiệu trưởng.

Về câu hỏi tại sao phụ huynh lại có thể dễ dàng vào trường lắp camera trong lớp học? Bà Trần Thị Mai Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, xin phép không trả lời câu hỏi trên và nói thêm rằng theo quy định của nhà trường, phụ huynh chỉ được vào lớp học ngày đầu tiên của năm học để đưa đón học sinh, từ ngày thứ 2 trở đi, phụ huynh sẽ đưa đón con em mình tại sân trường. Mọi liên hệ giữa giáo viên và phụ huynh đều diễn ra ở phòng tiếp dân, phụ huynh không được lên phòng học.

Giáo dục - Vụ cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2: Uẩn khúc chiếc camera giấu kín trong lớp học (Hình 4).

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh 

Còn theo chia sẻ của Phó Hiệu trưởng Trần Thị Ánh Tuyết: "Quy định là như thế nhưng trong tuần đầu của năm học, nhà trường có tổ chức trang trí lớp vì phụ huynh có ủng hộ cho các lớp quạt, rèm cửa, ti vi. Do đó tuần đầu chúng tôi tạo điều kiện cho phụ huynh vào lớp để lắp các vật dụng trên".

Ngoài ra, theo quy định tổ chức của nhà trường, một phòng học được sử dụng cho 2 khối lớp, một lớp học buổi sáng và một lớp học buổi chiều. Song, toàn bộ đoạn clip chỉ ghi hình hoạt động của giáo viên và học sinh lớp 2/11 mà hoàn toàn không có thông tin hoạt động của lớp học ở buổi học thứ hai.

Bá Di (Tổng hợp)

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.

Đình chỉ công tác cô giáo liên tục tát, véo tai học sinh lớp 2

Chủ nhật, 06/10/2019 | 10:53
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú, TP.HCM cho hay sẽ không bao che sai phạm của nữ giáo viên, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó.

Phẫn nộ chứng kiến cảnh giáo viên chủ nhiệm bạt tai, đánh đập hàng loạt học sinh lớp 2

Chủ nhật, 06/10/2019 | 05:55
Ngỡ ngàng, sốc rồi bức xúc là trạng thái cảm xúc mà các phụ huynh học sinh lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh khi nghe con em mình kể về buổi học nhuốm màu bạo lực của cô giáo chủ nhiệm và tận mắt chứng kiến hình ảnh được ghi lại từ chiếc camera quay lén đặt ở góc lớp.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:56
Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Tuyển sinh 2024: Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:02
Năm học 2024-2025, 127 trường THPT công lập và công lập tự chủ tuyển mới 1.742 lớp và 77.250 học sinh
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.