Vụ côn đồ đánh người ngay trong UBND xã: Đề nghị xử lý nghiêm

Vụ côn đồ đánh người ngay trong UBND xã: Đề nghị xử lý nghiêm

Thứ 6, 09/02/2018 | 19:00
1
Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã cảm thấy phẫn nộ trước hành động coi thường pháp luật của nhóm côn đồ này. Trưởng Công an xã Phương Trung đề nghị Công an huyện Thanh Oai xử lý nghiêm nhóm côn đồ.

Như đã đưa tin, anh Lưu Văn Hà (trú tại đội 1, thôn Tây Sơn, xã Phương Trung) cùng nhiều người thân đã có hành vi chửi bới, hành hung anh Lê Văn Cường và anh Lê Tuấn Đạt cùng trú thôn Chung Chính, xã Phương Trung (huyện Thanh Oai, Hà Nội) ngay tại trụ sở UBND xã Phương Trung.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân sống gần trụ sở UBND xã đã can ngăn nhóm côn đồ này đánh người, nhưng tất cả đều sợ và bất lực trước hành động coi thường pháp luật của các đối tượng. Sự việc chỉ dừng lại khi anh Cường và anh Đạt nằm bất động dưới sân.

Theo một số người chứng kiến sự việc, hành vi của nhóm côn đồ là không thể chấp nhận được. Đây là hành động coi thường pháp luật, coi thường cơ quan chức năng khi lực lượng công an là những người thi hành pháp luật.

An ninh - Hình sự - Vụ côn đồ đánh người ngay trong UBND xã: Đề nghị xử lý nghiêm

Nhóm côn đồ đã ngang nhiên hành hung người dân ngay trước phòng công an xã.

Ngày 8/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Xuân Thắng, Công an thường trực xã Phương Trung, người trực tiếp mời 2 gia đình lên trụ sở công an xã để hòa giải cho biết: “Chiều ngày 26/1, công an xã có nhận được đơn phản ánh của gia đình anh Cường về việc bị anh Hà chửi bới, đe dọa. Tôi được lãnh đạo công an xã giao việc mời 2 gia đình anh Cường và anh Hà lên trụ sở xã để hòa giải mâu thuẫn”.

Theo ông Thắng, những người được mời tham gia cuộc hòa giải chỉ có 3 người là anh Cường, anh Hà và Chị Uyên (vợ anh Hà). Tuy nhiên người nhà anh Hà đã tập trung đi lên trụ sở UBND xã trước.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã cố gắng can ngăn nhưng không được. Tôi cho rằng hành vi của những người nhà anh Hà là hành vi quấy rối an ninh trật tự nơi công cộng và coi thường cơ quan công quyền. Chúng tôi cũng đề nghị công an huyện xử lý nghiêm khắc”, ông Thắng bức xúc.

Liên quan tới sự việc này, ông Lê Phan Thiết, Trưởng Công an xã Phương Trung cho biết: “Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện, sau đó công an huyện đã lập tức về trụ sở xã để điều tra. Hiện tại công an huyện đang thụ lý vụ việc”.

Nói về hướng xử lý, ông Thiết khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là yêu cầu công an huyện xử lý nghiêm vụ việc, đúng người đúng tội. Chúng tôi đề nghị công an huyện xử lý theo 2 hành vi, một là tội hành hung người có tổ chức, hai là tội coi thường pháp luật gây rối trật tự nơi công sở. Đây là hành vi coi thường pháp luật”.

Ông Thiết cho biết thêm: “Sự việc này đã xảy ra vào buổi chiều, nhận thấy nghiêm trọng nên chúng tôi đã mời hai người có đơn gửi lên xã để giải quyết mâu thuẫn vào ngay buổi tối hôm đó. Chúng tôi không ngờ phía gia đình nhà anh Hà lại có mục đích, ý tưởng từ trước nên khiến cho chúng tôi bị động. Trước khi xảy ra sự việc chúng tôi có thấy nhóm người nhà của anh Hà cùng đến trụ sở nhưng cứ nghĩ họ đến để lắng nghe nhưng không ngờ họ lại nhảy ra đánh người”.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/1, anh Lê Văn Cường đến UBND xã Phương Trung (theo lời mời của công an xã) để hòa giải mâu thuẫn với gia đình anh Lưu Văn Hà. Tuy nhiên, khi vừa tới trụ sở UBND, bước vào phòng công an xã thì anh Cường bất ngờ bị một nhóm côn đồ (người nhà của anh Hà) với thái độ hung hãn lao vào chửi bới, rồi đánh đấm túi bụi vào vùng đầu và người. Anh Lê Tuấn Đạt là anh trai anh Cường đã tới can ngăn nhưng cũng bị đánh trọng thương.

Sự việc xảy ra ngay trong trụ sở UBND xã Phương Trung và trước sự chứng kiến của công an xã. Hành vi của nhóm côn đồ này chỉ dừng lại khi anh Cường và anh Đạt nằm gục tại chỗ.

Hà Nội: Nhóm côn đồ đánh người ngay trong trụ sở UBND xã

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:00
Vừa tới trụ sở UBND xã Phương Trung (H.Thanh Oai, Hà Nội) để hòa giải mâu thuẫn, anh C. và anh Đ. đã bị khoảng 15 người lao vào đấm đá túi bụi trước sự chứng kiến của công an xã.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.