Vụ điệp viên Skripal: TT Putin nói “biết các nghi phạm”

Vụ điệp viên Skripal: TT Putin nói “biết các nghi phạm”

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 12/09/2018 | 21:12
0
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi hai người bị London nghi ngờ có liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skirpal xuất hiện và nói chuyện trước truyền thông.

Các nhà chức trách Nga đã xác định được hai người bị London nghi ngờ đã đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skirpal và con gái Yulia tại Salisbury, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm nay 12/9.

Tiêu điểm - Vụ điệp viên Skripal: TT Putin nói “biết các nghi phạm”
Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, hai người bị London chính thức cáo buộc tiến hành vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

“Chúng tôi biết họ là ai, và chúng tôi đã tìm ra họ”, ông Putin nói với phiên họp toàn thể tại diễn đàn Kinh tế miền Đông (EEF) ở thành phố Vladivostok.

Tổng thống Nga lưu ý rằng những “nghi phạm” này là dân thường. “Tôi hi vọng rằng họ sẽ xuất hiện và nói mọi thứ về bản thân. Không có gì là tội phạm ở đó, tôi đảm bảo với bạn như vậy”, ông Putin nói. Tổng thống cũng kêu gọi hai cá nhân trên đứng ra nói chuyện trước truyền thông.

Tuần trước, cơ quan tư pháp Anh cho biết họ đã xác định được hai công dân Nga đứng sau vụ đầu độc của cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal. Hơn nữa, Thủ tướng Anh Theresa May cũng cáo buộc tình báo quân sự Nga về việc dàn xếp vụ đầu độc theo lệnh của chính quyền nước này.

Về phần mình, giới chức Nga cho hay những bức ảnh và tên của các nghi phạm, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, được London công bố không chứng minh được sự liên quan của Moscow với vụ đầu độc.

Vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skirpal và con gái Yulia bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh vào ngày 4/3 đã khiến quan hệ giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng, khi London và các đồng minh cáo buộc Moscow đứng sau dàn xếp vụ việc mà Kremlin bác bỏ. Gần đây, chính quyền Anh tuyên bố rằng hai công dân Nga bị Anh nghi ngờ thực hiện vụ tấn công là những người có quan hệ với tình báo Nga.

Sự việc đã khiến Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới với Nga vào ngày 27/8 vừa qua, trong khi một số quốc gia châu Âu đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Xem thêm: Quân Syria đánh bật IS, giải phóng thêm nhiều vùng ở sa mạc Deir Ezzor

Tiết lộ danh tính 2 nghi can vụ sát hại điệp viên Nga Skripal

Thứ 5, 06/09/2018 | 05:00
Hai nghi can sát hại điệp viên Nga Skripal trong độ tuổi 40, sử dụng hộ chiếu Nga khi đi lại, người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết.

Anh “mừng rỡ” khi Mỹ giáng đòn trừng phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Thứ 5, 09/08/2018 | 19:19
Việc Mỹ triển khai các lệnh trừng phạt mới với Nga sau khi cáo buộc Moscow sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên Sergei Skripal được phía Anh ủng hộ nhiệt tình.

Vụ đầu độc điệp viên Skripal: Tuyên bố gây sốc của cảnh sát Anh

Chủ nhật, 29/07/2018 | 20:49
Phía Anh cho biết, một nhóm đã đến nước này trước để tiền trạm, trong khi nhóm thứ hai đích thân dùng chất độc thần kinh để tấn công cựu điệp viên Nga Skripal.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.