Liên quan đến việc ghi nhầm sản lượng điện tăng gấp nhiều lần, chiều 25/8, ông Huỳnh Đông Phụng, Giám đốc công ty Điện lực TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thanh Nhàn, SN 1964, chủ một Garage ô tô ở phường 8, TP.Vĩnh Long, nhân viên điện lực đã chủ động liên lạc với khách hàng, phối hợp làm rõ.
Cụ thể, vào 10h28 ngày 18/8, bà Trần Thị Mỹ Luyến (vợ ông Nhàn) điện thoại vào trung tâm chăm sóc khách hàng để phản ánh. Ngay sau đó, công ty Điện lực TP.Vĩnh Long liên hệ với khách hàng, xác minh giải quyết sự việc và ghi nhận do nhân viên ghi điện ghi sai chỉ số công tơ.
Nhân viên này đã ghi luôn chỉ số lẻ hàng đơn vị nên dẫn đến sai sót.
Đến 8h28 ngày 19/8, nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng là bà Luyến và thống nhất khi điều chỉnh lại hóa đơn sản lượng điện thì mới thanh toán.
Ngày 20/8, công ty Điện lực TP.Vĩnh Long đã hủy hóa đơn ghi sai và lập hóa đơn khác đúng với chỉ số thực tế trên công tơ, ứng với số tiền 2.755.267 đồng.
Qua sai sót trên, đại diện công ty Điện lực TP.Vĩnh Long đã chân thành xin lỗi khách hàng. Khách hàng đề nghị cần họp nhắc nhở đối với nhân viên ghi nhầm để trách việc ghi chỉ số điện bằng mắt dễ dẫn đến sai sót.
Như tin đã đưa, ngày 23/8, phản ánh với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nhàn cho biết, Garage ô tô của gia đình từ năm 2008 đến nay.
Mỗi tháng ông chỉ sử dụng tiền điện từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên, trong kỳ tháng 8/2020 tiền điện bất ngờ tăng lên đến hơn 13.280.018 đồng.
Thấy tiền điện tăng bất thường gấp nhiều lần so với những tháng trước đó khi tại điểm Garage ô tô không phát sinh thiết bị mới, ngày 18/8, gia đình đã điện thoại vào số tổng đài chăm sóc khách hàng thắc mắc.
Sau đó, phía công ty Điện lực TP.Vĩnh Long tiến hành rà soát lại và đã điều chỉnh hóa đơn tiền điện kỳ tháng 8/2020 đối với Garage ô tô của ông Nhàn là 2.755.267 đồng.