Vụ hàng loạt ô tô bị tạt sơn đỏ ở Hà Nội: Tạm giữ hình sự 4 đối tượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:38
0
Thấy một số ô tô trước đây gửi tại bãi xe của mình chuyển sang nơi khác gửi, Hữu nảy sinh ý định phá hoại nhằm làm các chủ xe sợ hãi, phải quay lại gửi bãi của mình.

Nhóm đối tượng trong vụ án

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

4 đối tượng gồm: Ngô Xuân Hữu, Phan Văn Toại, tên gọi khác là Tùng (cùng SN 1978, ở Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Thành Nam (SN 1979, ở Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Trọng Khang, tên gọi khác là Minh (SN 1978, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cả 4 đối tượng đều có tiền án.

Theo Công an quận Hoàng Mai, rạng sáng 21/4, chủ của 6 chiếc ô tô để tại sân chung cư Nơ 14C và CT16, khu đô thị Định Công, phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện những chiếc xe của mình bị tạt sơn đỏ.

Sau đó, chủ 6 ô tô này đã đến Công an phường Định Công trình báo và mang phương tiện đi sửa chữa.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai đã lấy lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, trong đó có chị N.T.A.

Làm việc với cơ quan công an, chị A cho biết, chị bán hàng nước và nhận trông giữ 2 ô tô trong 6 ô tô bị tạt sơn. Khoảng 1h30 ngày 21/4, chị A thấy có bóng người lang thang tại khu vực sân chung cư Nơ 14C khu đô thị Định Công.

Chị A lấy đèn pin soi thì phát hiện 2 ô tô nhận trông giữ bị tạt sơn. Đồng thời, chị A cũng phát hiện 1 nam thanh niên mặc áo mưa chạy về hướng CT16, chị lấy xe máy đuổi theo nhưng không kịp.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường xác định vị trí 6 xe ô tô bị hư hỏng tại sân chung cư Nơ 14C và CT16 khu đô thị Định Công. Qua khảo sát bước đầu xác định, giá trị sửa chữa đối với 6 ô tô là 32 triệu đồng.

Đếnn 15h ngày 3/5, Công an quận Hoàng Mai phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Thành Nam. Tại cơ quan điều tra, Nam khai cùng với Khang đã thực hiện hành vi tạt sơn 6 xe ô tô nói trên vào lúc 1h30 ngày 21/4.

Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Toại. Công an xác định Hữu là người chủ mưu, cầm đầu thuê nhóm đối tượng tạt sơn xe ô tô.

Các ô tô bị tạt sơn

Hữu là người trông giữ xe ô tô tại sân chung cư CT1A Đơn nguyên 3, khu Định Công (mặt phía trước chung cư). Trong quá trình này, đối tượng thấy một số xe ô tô trước đây hợp đồng gửi tại bãi của mình, sau đó chấm dứt hợp đồng rồi mang đến trước sân chung cư bên cạnh để gửi. Do đó, Hữu nảy sinh ý định phá hoại, làm hư hỏng xe ô tô để cho các chủ xe sợ, phải quay lại gửi xe vào bãi của mình.

Ngày 11/4, tại một quán nước ở khu vực Định Công, Hữu đã nói với Toại và Toại nhận để mình xử lý đe dọa các chủ xe ô tô. Lúc này, Hữu gợi ý Toại việc bẻ một vài cái gạt nước các ô tô để ngoài bãi, Toại đồng ý.

Ngày 20/4, Hữu đã đưa cho Toại 2 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, khoảng 13h cùng ngày, Toại liên hệ với Nam rủ cùng tham gia và đưa cho đối tượng này 1,9 triệu đồng. Đồng thời, hứa hẹn sau khi xong việc sẽ thưởng thêm tiền. Nam tiếp tục rủ Khang cùng tham gia phá hoại các ô tô đậu tại sân chung cư.

Ngày 21/4, Nam điều khiển xe ô tô tải màu trắng mang biển số Hà Nội đến ngõ 60 Đại La, Trương Định đón Khang đi mua xăng và sơn…Nam lái ô tô chở Khang đến khu vực sân chung cư khu đô thị Định Công, xuống xe và đi bộ quan sát. Khi không thấy có người, các đối tượng đã tiến tạt sơn lên 6 ô tô.

Sau đó, Nam và Khang gặp Toại tại một quán nước trên địa bàn phường Định Công. Tại đây, Toại đã đưa thêm cho 2 đối tượng 2 triệu đồng. Nam đã chia cho Khang 500 nghìn đồng.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Vì sao giá vé máy bay “trên trời” nhưng “hãng bay chỉ lãi 1 USD/hành khách”?

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:25
Các hãng bay đều thừa nhận giá vé có tăng, nhưng so với giá trần mà Chính phủ quy định thì không hề vượt, thậm chí còn dưới mức giá trần rất nhiều. Ngành hàng không thế giới và Việt Nam chỉ có lãi khoảng 1 USD/khách...

Thực đơn 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất, nấu chưa tới 30 phút là xong

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:58
Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng, chị em chỉ cần nấu 2 món đơn giản này cũng đủ đảm bảo có một bữa ăn đủ chất cho gia đình.

Ô tô điện Trung Quốc chịu thuế cao gấp 4 lần các hãng xe khác tại Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:53
Thuế xe điện Trung Quốc vừa bị tăng gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Aeon Mall Tân An chính thức khởi công: Điểm tựa cho BĐS nhà ở phát triển

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:19
Sáng nay, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chính thức khởi công, sự kiện đã thút hút sự quan tâm lớn của người dân Long An nói chung và nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.