Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy không còn bị tạm giam

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy không còn bị tạm giam

Thứ 7, 28/12/2019 | 12:59
0
Sau thời gian bị tạm giam, bà Nguyễn Bích Quy – người đưa đón học sinh trường Gateway đã được thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Liên quan đến vụ bé trai L.H.L. (6 tuổi, trú tại Cầu Giấy, TP.Hà Nội) – học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố 3 bị can.

Theo đó, hai bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người đưa đón học sinh), Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) bị cáo buộc về tội “Vô ý làm chết người” và Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, cô giáo chủ nhiệm) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, bà Nguyễn Bích Quy đã được thay đổi biện pháp ngăn chặn, không còn bị tạm giam. Trong ngày 26/12, bà Quy đã đến Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy để nhận cáo trạng. Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy về tội "Vô ý làm chết người".

An ninh - Hình sự - Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy không còn bị tạm giam

Bà Quy không còn bị tạm giam.

Theo cáo trạng, 6h ngày 6/8, tài xế Phiến lái ô tô Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 đón bà Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu L.H.L. Thời điểm rời nhà, bé L. mặc áo phông đỏ có dòng chữ “Gateway”. Gia đình cũng chuẩn bị cho bé L. 1 áo phông màu ghi khác có dòng chữ “Gateway”, sách vở vào ba lô trước khi tới trường.

Lên xe, bé L. ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Vị trí bé L. ngồi trên trần ô tô có một quả bóng bay màu vàng. Quả bóng bay này được xác định do một học sinh khác lấy ở sân trường mang lên ô tô từ một ngày trước (ngày 5/8).

Sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái ô tô tới trường Gateway, có trụ sở số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội). Tới trường, tài xế Phiến dừng ô tô ở cổng phụ và vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống. Bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì cháu quấy sau đó không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L. trong ô tô.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ô tô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi. Sau khi dừng đỗ, tài xế Phiến xuống xe, tắt máy, bấm khóa tự động rời đi, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ô tô.

Cáo trạng nêu rõ, mặc dù không kiểm đếm nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đi thực tế 13, không có học sinh xuống muộn dẫn đến để quên bé L. trên ô tô. Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, ông này đã bất cẩn, cẩu thả sau mỗi lượt xe hoạt động, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ô tô, tin tưởng bà Quy đã kiểm tra, kiểm đếm đủ học sinh nên đã khóa cửa, không phát hiện cháu L. còn bên trong.

An ninh - Hình sự - Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy không còn bị tạm giam (Hình 2).

Ba bị can bị truy tố Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy và Nguyễn Thị Thủy.

Còn đối với cô Nguyễn Thị Thủy – Chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway, là người nắm rõ nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm phải làm gì khi học sinh vắng mặt không lý do, cáo trạng nêu rõ, khoảng 7h50 ngày 6/8, cô Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé L. vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường.

Gần trưa, nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn Thủy cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Sau đó, Thủy cập nhật nhưng đề bé L. vắng có lý do lên hệ thống quản lý học sinh của nhà trường. Đến chiều cùng ngày, khi đón các học sinh về, bà Quy phát hiện bé Long nằm bất tỉnh trong ô tô, sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé L. được chẩn đoán “ngừng tuần hoàn ngoại viện”.

Sau khi xảy ra sự cố, ngày 7/8, Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm. Thủy còn nhờ giáo vụ sửa lại, bé L. vắng mặt không có lý do. Thủy khai với cơ quan điều tra biết rõ L. vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé L. bị bỏ quên trong ô tô.

Khánh Ngân

 

Truy tố 3 người làm bé trai trường Gateway tử vong trên xe

Thứ 6, 27/12/2019 | 15:02
Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố 3 bị can.

Nóng: Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón bé trai trường Gateway làm đơn từ chối luật sư

Thứ 5, 19/12/2019 | 21:08
Theo luật sư Nguyễn Thanh Sơn, văn phòng mới nhận được đơn từ chối luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người đưa đón học sinh trường Gateway.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.