Vụ học sinh trường tiểu học nghi ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường thiếu trách nhiệm

Vụ học sinh trường tiểu học nghi ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường thiếu trách nhiệm

Phạm Tuấn Anh
Thứ 3, 29/10/2019 | 18:23
1
Liên quan đến vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau khi ăn trưa, nhiều phụ huynh tỏ ra bất bình trước cách xử lý của nhà trường.

Nghi thực phẩm có vấn đề, hiệu trưởng vẫn cho các cháu ăn?

Như thông tin báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào trưa ngày 24/10, tại trường tiểu học Võ Thị Sáu (P. Yết Kiêu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vụ việc hàng chục học sinh có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 5 em phải nhập viện cấp cứu.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, học sinh của trường đã dùng bữa trưa là đồ ăn được nấu sẵn, do một công ty bên ngoài cung cấp cho trường, bữa trưa gồm có các món trứng tráng, cá rán, canh rau ngót và thịt nạc. 15 phút sau ăn, nhóm trẻ có biểu hiện như trên và phải nhập viện. Các bác sĩ khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương thăm khám, truyền dịch và xét nghiệm máu kịp thời. Hiện, các em đã ổn định sức khỏe.

Điều đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, nhiều phụ huynh tỏ ra hết sức bức xúc trước cách xử lý của nhà trường. Chị Phạm Thị H., phụ huynh của cháu T., là người vô tình có mặt vào đúng thời điểm xảy ra sự việc. Chị H. cho biết, vào khoảng 10h15 ngày 24/10, do có việc cần gặp thầy chủ nhiệm lớp con mình, chị có lên trường đúng bữa trưa của các cháu.

Giáo dục - Vụ học sinh trường tiểu học nghi ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường thiếu trách nhiệm

Nhiều học sinh lần lượt phải xuống phòng y tế sau khi có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn.

Khi đi xuống nhà ăn gặp con, chị vô tình mở suất ăn và phát hiện cơm có mùi hôi, chua, đồng thời báo với thầy T. (là giáo viên chủ nhiệm). Theo lời chị H., thầy T. có bốc cơm lên kiểm tra và đồng ý với chị H. cơm có mùi. Lúc này, chị H. và thầy T. có bảo các cháu dừng không ăn cơm nữa, để kiểm tra lại. Thấy cô Lê Thị Kim Huế (Hiệu trưởng nhà trường) ở gần đó, chị H. có trao đổi, đề nghị ngưng việc cho các cháu ăn cơm, vì nghi thực phẩm có vấn đề. Tuy nhiên cô Huế cho rằng thức ăn không có vấn đề gì và ra lệnh cho các thầy cô ở đó tiếp tục cho các cháu ăn.

Lúc này, chị H. có tranh luận với cô Huế vì sao nghi thực phẩm có vấn đề vẫn cho các cháu ăn, đồng thời mang suất cơm của con mình ra kiểm tra. “Điều làm tôi hết sức bất bình là cô hiệu trưởng đã yêu cầu bảo vệ đóng sập cổng, không cho tôi ra, đồng thời gọi công an lên làm việc vì cho rằng tôi gây rối trật tự, có ý làm ầm ĩ sự việc” – chị H. bức xúc cho biết.

Các phụ huynh tỏ ra rất bức xúc trước cách xử lý của nhà trường. Vì sau khi ăn nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, mặt nhăn nhó, có cháu buồn nôn, nhà trường không gọi xe cấp cứu để đưa các cháu đi viện mà giữ các cháu rất lâu ở phòng y tế để theo dõi. Chỉ khi một phụ huynh nhận được tin báo, lên trường đưa con đi viện, đồng thời nhiều phụ huynh khác biết tin, lo lắng kéo lên kiểm tra con mình, phản đối ác liệt, lúc này cô hiệu trưởng mới đưa các cháu đi cấp cứu.

“Nếu ngay từ đầu, cô hiệu trưởng chịu lắng nghe phụ huynh, ngưng việc cho ăn và đưa các cháu đi sớm, có thể đã không nhiều cháu bị nặng như vậy” – chị H. cho hay. Đến ngày 27/10, còn 1 cháu bé bị nặng hơn vẫn nằm theo dõi, chưa được ra viện.

Giáo dục - Vụ học sinh trường tiểu học nghi ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường thiếu trách nhiệm (Hình 2).

Các học sinh nằm điều trị tại khoa Nhi, bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Hiệu trưởng né tránh phóng viên

Bà Vi Bích Hạnh, Trường phòng GD&ĐT TP. Hạ Long cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ nhà trường, lãnh đạo các đơn vị sở GD&ĐT, UBND TP. Hạ Long, phòng GD&ĐT TP. Hạ Long, công an phường đều có mặt từ rất sớm để nắm bắt tình hình. Tại thời điểm kiểm tra, nhận thấy các cháu có nhiều biểu hiện nguy hiểm, lãnh đạo đoàn công tác đã yêu cầu nhà trường gọi ngay xe cấp cứu đưa các cháu đi viện.

“Đồng thời ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành họp khẩn tất cả hiệu trường các trường trên địa bàn, thông báo về sự việc, đề nghị các trường chấn chỉnh, kiểm tra lại nguồn cung thực phẩm cho học sinh ăn” - bà Hạnh thông tin.

Về chi tiết có phụ huynh đề nghị tạm dừng, nghi thực phẩm có vấn đề nhưng cô hiệu trưởng vẫn tiếp tục cho các cháu ăn, bà Hạnh cho biết lúc ấy chưa có mặt nên không thể trả lời có chính xác hay không, đề nghị PV trao đổi với hiệu trưởng để làm rõ.

PV đã nhiều lần liên lạc với cô Lê Thị Kim Huế để làm rõ thông tin, tuy nhiên đều không nhận được hồi âm. Nhiều phụ huynh khác cũng muốn gặp cô Huế để trao đổi, và nhận kết quả tương tự.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Quảng Ninh: Nhiều học sinh lớp 5 ngộ độc sau bữa cơm trưa

Thứ 5, 24/10/2019 | 17:27
Sau khi dùng xong bữa trưa tại trường, 4 học sinh khối lớp 5, Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, các em đã được đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Đề nghị kỷ luật 4 giáo viên tự ý đi nước ngoài

Thứ 2, 14/10/2019 | 15:54
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu xử lý kỷ luật 4 giáo viên đang công tác tại các trường THPT trên địa bàn vì đi nước ngoài khi chưa có sự cho phép của UBND tỉnh.
Cùng tác giả

Bất ngờ mất lái, xe con lao xuống ao khiến 2 người tử vong

Chủ nhật, 09/02/2020 | 11:29
Chiếc xe con đang di chuyển hướng Móng Cái (Quảng Ninh) bất ngờ bị mất lái lao xuống ao khiến 2 người ngồi trong xe không kịp thoát ra dẫn đến tử vong.

Không có chuyện 3 thuyền viên nhiễm virus Corona từng ghé qua vịnh Hạ Long

Thứ 3, 04/02/2020 | 10:22
Ngày 4/2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn hỏa tốc gửi Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến thông tin tàu Trung Quốc chở 3 thuyền viên nhiễm virus Corona ghé qua Việt Nam, trong đó có vịnh Hạ Long.

Phó Thủ tướng động viên bà con đang cách ly dịch bệnh, khích lệ y bác sĩ

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:52
Chiều 2/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Học sinh trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng virus corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 08:46
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Quảng Ninh tạm dừng hàng loạt các lễ hội vì virus Corona

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:27
Hàng loạt lễ hội lớn như Ba Vàng, Yên Tử, Lễ hội Xuân Ngọa Vân... được tỉnh Quảng Ninh tạm dừng nhằm thực hiện phòng chống nạn dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.