Vụ Khaisilk: “Có thể chuyển cơ quan điều tra, đề nghị khởi tố điều tra”

Vụ Khaisilk: “Có thể chuyển cơ quan điều tra, đề nghị khởi tố điều tra”

Dương Thị Thu
Thứ 6, 27/10/2017 | 15:11
0
Nói về vụ Khaisilk bán hàng Trung Quốc, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương cho rằng: “Theo tôi, trước mắt là xử lý hành chính. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật có thể chuyển cơ quan điều tra và đề nghị khởi tố điều tra”.

Vụ Khaisilk bán hàng Trung Quốc đã khiến dư luận đặc biệt bức xúc không chỉ là câu chuyện thương hiệu mà còn về vấn đề đạo đức kinh doanh, là hình ảnh của Việt Nam trước bạn bè quốc tế vì thương hiệu Khaisilk đã đi khắp thế giới.

Xã hội - Vụ Khaisilk: “Có thể chuyển cơ quan điều tra, đề nghị khởi tố điều tra”

ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.

 Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm ủy ban Đối ngoại Quốc hội cũng bày tỏ sự không đồng tình với hành vi của ông chủ Khaisilk. Việc mua khăn lụa "made in China" nhưng lại đề xuất xứ ở Việt Nam rồi bán ở cửa hàng Khaisilk đáng phải xử nghiêm.

“Ở đây đã có dấu hiệu của sự gian lận thương mại. Nếu kiểm tra đúng thì phải có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm.

Cũng theo vị ĐBQH đoàn Ninh Thuận, suốt 30 năm kinh doanh của Khaisilk, số lượng khăn "made in China" sẽ là rất lớn. Điều này sẽ là căn cứ để cơ quan chức năng xử phạt hoặc xử án về sau.

Về việc có nên khởi tố vụ Khaisilk để điều tra không, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm: “Trước mắt, theo tôi là xử lý về hành chính. Còn nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật thì cơ quan quản lý hành chính có thể chuyển cơ quan điều tra và đề nghị khởi tố điều tra. Nhưng như tôi đã nói trước tiên phải làm rõ dấu hiệu vi phạm”.

Trước đó, ngay sau khi những thông tin về vụ việc khăn lụa Khải Silk được báo chí phản ánh, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản hỏa tốc đề nghị cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, cục Quản lý thị trường phối hợp kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin.

Vụ việc Khaisilk bị phát hiện khi một công ty đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, Công ty này đã đề nghị Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa bồi thường, đồng thời ông cũng khẳng định mặc dù nhập hàng từ Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khải Silk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tự tôn dân tộc

Thứ 6, 27/10/2017 | 12:52
Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng: “Vụ việc Khải Silk đã làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam. Vụ việc của Khải Silk có thể thấy những dấu hiệu vi phạm luật pháp".

Khải Silk bán khăn lụa "made in China": Người tiêu dùng có thể khởi kiện

Thứ 6, 27/10/2017 | 10:40
Bán khăn lụa “'made in China”, không rõ ràng về sản phẩm suốt gần 30 năm, Khải Silk đang khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào thương hiệu Việt. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.