Vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền: Có dấu hiệu hình sự?

Vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền: Có dấu hiệu hình sự?

Trần Công Định
Chủ nhật, 08/12/2019 | 19:00
0
Theo luật sư Minh, việc lãnh đạo UBND xã Phong Xuân đem bán tài sản không thông qua UBND huyện Phong Điền là sai hoàn toàn.

Liên quan đến vụ việc "Lãnh đạo xã tự ý bán tài sản sai thẩm quyền do "nhận thức chưa đủ"", ngày 8/12,  trao đổi với PV, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh, Văn phòng luật sư Võ Minh Tuấn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, theo nguyên tắc khi muốn bán đấu giá tài sản hay dự án cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào  thì UBND huyện có thẩm quyền ra quyết định để bán chứ không phải UBND xã, bởi lẽ, xã chỉ là nơi quản lý.

Góc nhìn luật gia - Vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền: Có dấu hiệu hình sự?

Luật sư Võ Thị Tuệ Minh làm việc với một người dân liên quan đến vụ việc.

Theo luật sư Minh, việc bán tài sản không thông qua huyện, xã sai hoàn toàn, bênh cạnh đó, lãnh đạo UBND xã này nói như trong báo cáo, bán tài sản để lấy tiền phục vụ cho việc xây dựng cở sở hạ tầng thì chỉ nói bằng miệng, không có bằng chứng chứng minh cụ nên cơ quan có thẩm quyền cần làm rõ chi tiết này.

"Ngoài ra, trong vụ việc này cũng có dấu hiệu của hành vi hình sự, bởi lẽ, trong trường hợp lãnh đạo UBND xã Phong Xuân lợi dụng đem bán tài sản không phải của đơn vị rồi chiếm đoạt số tiền đó nhưng không trả lại, cũng không bồi thường và số tiền này không đưa vào mục đích phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng mà dùng để ăn tiêu hay như thế nào đó thì những người này có dấu hiệu hình sự", luật sư Minh nhấn mạnh.

Được biết, về vụ việc này, hiện UBND huyện Phong Điền đang lấy ý kiến của các sở, ngành để làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Trước đó, như tin đã đưa, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc lãnh đạo xã Phong Xuân ngang nhiên bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn trái với thẩm quyền. Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp đến UBND xã Phong Xuân để tìm hiểu thực hư thông tin vụ việc.

Tại đây, qua làm việc với PV, ông Trần Văn Cân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã này cho biết, ông đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện về việc đã bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn sai thẩm quyền.

"Số tài sản trên thuộc thẩm quyền định giá của Hội đồng nhân dân huyện chứ xã không có thẩm quyền, tuy nhiên, do chúng tôi kiểm tra không kỹ nên để xảy ra vụ việc trên", ông Cân nói thêm.

Ngoài ra, theo nội dung báo cáo mà ông này cung cấp, vào năm 2011, được sự thống nhất qua trao đổi của Đảng ủy xã và thường trực Hội đồng nhân dân xã cho chủ trương bán thanh lý tài sản lớp mầm non Xuân Lập. Đến ngày 12/11/2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá cơ sở này cho ông Trần Văn Phước với số tiền là 108,5 triệu đồng.

Ngày 7/10, ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, ngoài tài sản đã bán cho ông Trần Văn Phước là lớp mầm non Xuân Lập thì xã cũng có bán thêm 5 cơ sở lẻ khác cho các hộ dân trên địa bàn. Tất cả những tài sản đã bán, kinh phí thu được xã đều phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng

Quang Công

 

Vụ lãnh đạo xã bán tài sản sai thẩm quyền: Vì sao không có sổ đỏ vẫn mua đất?

Thứ 4, 14/08/2019 | 06:45
Theo ông Phước, trước khi tham gia đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn, ông đã được UBND xã Phong Xuân đưa ra lời hứa hẹn.

Lãnh đạo xã bán tài sản sai thẩm quyền nhưng khẳng định chi tiền không sai

Thứ 3, 06/08/2019 | 07:55
Lãnh đạo xã Phong Xuân cho rằng, mặc dù đã bán tài sản sai thẩm quyền, tuy nhiên, họ lại sử dụng nguồn tài chính không sai.

Huế: Lãnh đạo xã tự ý bán tài sản sai thẩm quyền do "nhận thức chưa đủ"

Thứ 2, 29/07/2019 | 10:25
Lãnh đạo của một xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thừa nhận việc tự ý bán đấu giá tài sản sai thẩm quyền.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.