Vũ Mập và câu chuyện về kênh Youtube thu hút hàng trăm nghìn khán giả

Vũ Mập và câu chuyện về kênh Youtube thu hút hàng trăm nghìn khán giả

Thứ 6, 09/07/2021 | 08:49
0
Lâm Sơn Hoàng Vũ – biệt danh Vũ Mập, anh được khán giả biết đến thông qua những video kể chuyện giải trí trên Youtube và Facebook.

Những câu chuyện anh vừa hấp dẫn, vừa thú vị bởi những tình tiết chân thực, đồng thời cũng mang đến cho người nghe nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Điều này cũng lý giải vì sao kênh Youtube của Vũ Mập lại được nhiều khán giả quan tâm và hứng thú đến vậy.

Vũ Mập và nguồn cảm hứng kể chuyện giải trí

Vũ Mập tên đầy đủ là Lâm Sơn Hoàng Vũ, quê ở Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Anh được khán giả biết đến thông qua những video kể chuyện ma trên Youtube và Facebook. Trước khi nổi tiếng với những câu chuyện giải trí trên mạng xã hội, anh Vũ được biết đến với nghề làm bánh trung thu truyền thống của gia đình – bánh Sơn Long Đồng Khánh.

Kết nối - Vũ Mập và câu chuyện về kênh Youtube thu hút hàng trăm nghìn khán giả

Anh Lâm Sơn Hoàng Vũ.

Theo anh Vũ giới thiệu thì đây là loại bánh được sản xuất trên dây chuyền khép kín hiện đại, sử dụng nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, nghiêm ngặt, đặc biệt loại bánh này không sử dụng các chất phụ gia độc hại để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bánh trung thu Sơn Long Đồng Khánh của gia đình anh Vũ là sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống như trứng, thịt, bột, sầu riêng, hạt sen, đậu,… tuy nhiên với công thức gia truyền và quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, bánh trung thu Sơn Long Đồng Khánh vẫn mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn và thơm ngon cho người thưởng thức.

Bên cạnh những tiêu chí về hương vị, chất lượng của bánh, anh Vũ cũng chú trọng đến việc thiết kế kiểu dáng đa dạng cho bánh trung thu để tạo sự khác biệt và độc đáo sơ với các loại bánh khác trên thị trường. Từ hình tròn, hình vuông, hình ngũ sắc đến hình chiếc lá,… tất cả đều được anh nghiên cứu tỉ mỉ và cho thiết kế dựa trên sự phù hợp và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ vậy, các mẫu bánh trung thu của gia đình anh luôn tạo được sự ấn tượng và được đông đảo người dùng ưa chuộng.

Kết nối - Vũ Mập và câu chuyện về kênh Youtube thu hút hàng trăm nghìn khán giả (Hình 2).

Bánh trung thu Sơn Long Đồng Khánh.

Ngoài gắn bó với nghề làm bánh truyền thống của gia đình, anh Vũ cũng theo đuổi niềm đam mê với công việc xây dựng nội dung giải trí cho kênh Youtube và Facebook để phục vụ khán giả.

Kênh Youtube thu hút hàng trăm ngàn khán giả

Trước khi thành công với những câu chuyện giải trí, anh Vũ đã từng nhiều lần thất bại trong việc xây dựng nội dung cho kênh Youtube của mình. Việc tìm kiếm nội dung “hot” và cạnh tranh với nhiều kênh Youtube nổi tiếng hiện nay quả thực không phải là điều dễ dàng.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải câu chuyện giải trí mà anh được nghe kể lại lên kênh Youtube, anh Vũ không ngờ câu chuyện lại thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả đến vậy. Kể từ đó, anh quyết tâm theo đuổi hướng đi này và xây dựng kênh Youtube Vũ Mập ngày càng phát triển. Anh Vũ cho biết: “Hầu hết những câu chuyện giải trí đều là do độc giả gửi về, tôi sẽ dựa trên 95% nội dung câu chuyện và 5% còn lại tôi sẽ biến tấu linh hoạt để đem đến cảm xúc chân thật nhất cho người nghe”.

Mỗi ngày, anh đều cố gắng để ghi chép và đọc lại những câu chuyện, sau đó quay video kể lại và đăng tải đều đặn lên 2 kênh truyền thông chính là  Youtube và Facebook. Đến nay, kênh Youtube của anh Vũ là nhận được hơn 200.000 lượt đăng ký kênh, điều đặc biệt chính là mỗi video mà anh đăng tải đều có lượt xem đều đặn từ khoảng 80.000 đến 100.000.

Kết nối - Vũ Mập và câu chuyện về kênh Youtube thu hút hàng trăm nghìn khán giả (Hình 3).

Những câu chuyện của anh Vũ hấp dẫn và thu hút độc giả.

Để khán giả không bị nhàm chán bởi những câu chuyện mình kể, anh Vũ còn đặc biệt chú trọng sắp xếp các chi tiết lại sao cho hợp lý, chân thực, hấp dẫn nhất. Với anh, kể chuyện không chỉ là việc người kể chuyện hay và người nghe tán thưởng, mà phía sau những câu chuyện đó độc giả nhận được gì.

“Câu chuyện giải trí nào cũng đều chứa đựng những thông điệp và ý nghĩa nhân văn. Chính vì vậy, người kể chuyện phải làm sao để lột tả được hết cái hay, cái hấp dẫn và cái đẹp của câu chuyện đến cho độc giả”, anh Vũ nói. Có lẽ, chính vì sự thấu hiểu sâu sắc về cuộc sống, cuộc đời nên mỗi câu chuyên của anh Vũ đều rất có sức hút đối với độc giả.

Chắc chắn, trong tương lai kênh Youtube của Vũ Mập sẽ còn phát triển và ngày càng thu hút nhiều khán giả hơn nữa bởi những câu chuyện giải trí của anh không chỉ đơn giản là những câu chuyện mà nó mang một màu sắc khác biệt, độc đáo và thực sự rất “đời”.

Minh An

BTS cán mốc 20 tỷ view trên Youtube

Chủ nhật, 23/05/2021 | 19:00
Sao châu Á: BTS cán mốc 20 tỷ view trên Youtube; Trương Bân Bân tỏ tình với Cảnh Điềm trên mạng?...

Từ vụ YouTube Thơ Nguyễn "xin vía" búp bê: Ám ảnh "thế giới Kumanthong"

Thứ 6, 12/03/2021 | 11:11
Từ vụ YouTube Thơ Nguyễn "xin vía" búp bê, nhiều cư dân mạng đã “gợi lại” những câu chuyện rùng rợn về Kumanthong và kêu gọi phụ huynh hãy cẩn trọng khi cho trẻ tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm.

Gặp gỡ Võ Tiến Tài – 9x bản lĩnh đằng sau hàng loạt kênh youtube triệu view

Thứ 4, 10/03/2021 | 15:49
Võ Tiến Tài là một 9x nổi tiếng trong lĩnh vực Youtube, anh hiện đang là quản lý đứng sau hàng loạt các kênh Youtube triệu view.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.