Vụ người phụ nữ lăng mạ CSGT ở Thanh Hoá: Trưởng công an huyện nói gì?

Thứ 6, 17/02/2023 | 18:57
0
Trưởng Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá lên tiếng trước việc người phụ nữ lăng mạ, xúc phạm CSGT.

Ngân tại cơ quan điều tra.

Ngày 17/2, thượng tá Nguyễn Tiến Hiệp – Trưởng Công an huyện Bá Thước (Thanh Hoá) cho biết, chưa có tài liệu gì chứng minh người phụ nữ lăng mạ cán bộ CSGT, nói “phải hôn em cho đến chết” có dấu hiệu về thần kinh hay tâm thần. Người phụ nữ này vẫn là con người hoàn toàn bình thường.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, vào khoảng 11h20 ngày 16/2, tại Km95+100, Quốc lộ 217, tổ công tác CSGT- Công an huyện Bá Thước gồm 6 người, do Đại úy Bùi Tuấn Quý làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

Lúc này, cảnh sát phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1998, ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo cho chị Lan biết lỗi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Quá trình đại uý Quý lập biên bản, Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là “Ngân gà”, SN 1979, ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, mẹ chồng của Lan) đến xin tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lan.

Không được cảnh sát chấp nhận, Ngân đã có hành vi giật, vò nát biên bản vi phạm hành chính, chửi bới các cán bộ CSGT trong tổ công tác. Mặc dù tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng đối tượng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, dùng tay đánh cán bộ CSGT nên đã bị khống chế.

Sau khi bị khống chế, Ngân vẫn tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm các cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã lập biên bản đối với Nguyễn Thị Ngân về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, bàn giao hồ sơ, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Ngân, phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền và cảnh báo, thời gian tới, lực lượng cảnh sát tiếp tục tổ chức các biện pháp để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Đề nghị mọi người dân không vì hành động bột phát, thiếu suy nghĩ mà có hành vi cản trở, chống đối lại lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, từ đó phải nhận hậu quả pháp lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại sự việc Ngân bị còng tay đứng cạnh tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, buông những lời nói thô tục, lăng mạ cán bộ CSGT gây xôn xao mạng xã hội.

Chưa dừng lại, Ngân tiếp tục thách thức “lần đầu tiên trên đời tao nhớ mãi ngày hôm nay, ngày 16/2, chị phải hôn em từ giờ cho đến chết em ạ”.

Khi đoạn clip chia sẻ, phần lớn các ý kiến đều bày tỏ bức xúc, lên án hành vi thiếu văn hoá, thô lỗ, coi thường pháp luật của Ngân.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.