Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù?

Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù?

Thứ 4, 20/07/2022 | 12:56
0
Chủ tịch CLB Hải Phòng một mực nói rằng, gã đàn ông nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà không phải nhân viên của đội bóng.

Sau trận Hải Phòng thắng 3-1 Bình Định tại vòng 8 V.League 2022, khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà đang thực hiện ghi biên bản với giám sát thì bất ngờ một CĐV mặc áo đỏ lao vào quát nạt. Chưa dừng lại, người đàn ông này còn nhổ nước bọt vào mặt người cầm còi trận đấu trên sân Lạch Tray.

Trao đổi với Cauthu.com.vn, ông Hoàng Ngọc Hà vẫn chưa hết bức xúc. “Anh ta vịn vai tôi rồi bóp vào gáy. Tôi thấy giật mình với hành động này. Nếu là đồng nghiệp chẳng ai làm như vậy. Cầu thủ, huấn luyện viên lại càng không. Tôi quay lại xem là ai thì anh ta nhổ nước bọt vào mặt. Nói thật, tôi cũng nóng lắm, nếu ở ngoài thì không biết chuyện gì xẩy ra. Tôi biết mình đang làm công việc nên kìm lại. Tất cả những người xung quanh đều thấy hành động khó chấp nhận của anh ta”.

Bóng đá Việt Nam - Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù?

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị một người đàn ông áo đỏ tấn công sau khi trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định kết thúc

Ông Hà cũng khẳng định: “Người này từng làm việc ở CLB Hải Phòng, giờ còn làm nữa hay không thì tôi không rõ. Trận trước tôi làm nhiệm vụ tại đây, anh ấy vẫn là người của CLB Hải Phòng. Đây là hành động của một thành viên CLB Hải Phòng, không phải của một CĐV”.

Theo vị trọng tài FIFA này, rất có thể người đàn ông này bức xúc khi trọng tài không cho Hải Phòng được hưởng quả phạt đền ở phút 76. Giới trọng tài và các chuyên gia đều nhận định, trọng tài Hoàng Ngọc Hà hoàn toàn chính xác trong tình huống, Hồ Tấn Tài chống tay xuống đất trước khi chạm bóng. Về tình huống này, Trưởng ban Trọng tài – Dương Văn Hiền cho biết: “Trọng tài Hà đã đúng khi từ chối quả penalty của Hải Phòng”.

Bóng đá Việt Nam - Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù? (Hình 2).

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định

Ngay sau khi vụ tấn công bằng nước bọt diễn ra, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra danh tính của của “kẻ xấu” nói trên. Theo đó người đàn ông này có tên là Trần Tiến Dũng. Trong một đoạn clip ghi lại pha tấn công bằng nước bọt vào mặt trọng tài Hà, người ta thấy rõ, Chủ tịch của CLB Hải Phòng - ông Trần Văn Hoàn (ông Hoàn “pháo”) đứng cách bàn kỹ thuật chỉ vài bước chân.

Ông Hoàn “pháo” mặt lạnh lùng nhưng như đang hậm hực điều gì đó dù đội nhà vừa thắng tưng từng 3-1 trước Bình Định. Đoạn ông Dũng phun nước bọt vào mặt trọng tài, ông Hoàn “pháo” đứng cạnh bên nhưng không một chút bộc lộ cảm xúc. Một cư dân mạng bình luận hóm hỉm: “Trông ông Hoàn “pháo” đang hả hê, mặt đơ nhưng như vui sướng một điều gì đó”.

Trước đó nữa, nhiều người cũng đọc được khẩu hình và nghe được tiếng của ông Hoàng “pháo” gọi: “Dũng béo đâu?”. Tức, ông Hoàng gọi ông Trần Tiến Dũng, người được cho đang làm quản lý sân Lạch Tray?.

Bóng đá Việt Nam - Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù? (Hình 3).

Ông Dũng "béo" (bên trái) và chủ tịch Văn Trần Hoàn

Nhắc đến người đàn ông tên Dũng này, nhiều người vẫn chưa quên vụ ông này hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào năm 2012.

Vụ việc xảy ra ngày 13/5/2012. một nhóm CĐV Hải Phòng cho rằng trọng tài Võ Minh Trí xử ép Hải Phòng khi rút ra 2 thẻ đỏ phạt thủ môn Đậu Ngọc Tân và trung vệ Đinh Tiến Thành, dẫn tới việc đội bóng của họ thua 0 – 3 trước Đồng Tháp. Do trận thua này, Hải Phòng gần cầm chắc một suất xuống hạng.

Khuya cùng ngày khi xe chở các trọng tài, trong đó có ông Trí dừng trên đường cao tốc Trung Lương ăn cơm, đã bị những người được cho là CĐV Hải Phòng hành hung. Trọng tài Võ Minh Trí đã bị đánh sưng mắt, bị đạp vào ngực, bị bóp vào cổ, bị mẻ răng…

Các cơ quan điều tra đã vào cuộc và Hội đồng xét xử tòa án nhân dân huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã mở phiên tòa xét xử vụ việc. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Trần Bá Hòa và Trần Tiến Dũng (cùng trú quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” từ tháng 6 năm 2012. Đến tháng 9 năm 2012, quá trình điều tra hoàn tất, công an đề nghị truy tố hai bị can.

Sau khi Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Hòa 18 tháng tù treo, hai năm thử thách; bị cáo Trần Tiến Dũng 1 năm tù treo và 2 năm thử thách.

Bóng đá Việt Nam - Vụ nhổ nước bọt trọng tài: Kẻ sắm ‘vai xấu’ từng phải đi tù? (Hình 4).

CĐV Hải Phòng vốn nổi tiếng về những hành vi cổ vũ quá khích 

Trở lại vụ việc trên sân Lạch Tray, sau vụ tấn công bằng nước bọt, ông Hoàn “pháo” nói rằng, người đàn ông tên Dũng này không liên quan đến CLB Hải Phòng. Cho đến hiện tại, người ta chưa biết, người tấn công trọng tài Hà có mối quan hệ gì với ông Hoàn “pháo”. Nhưng nếu nhìn từ những hình ảnh, ông Hoàn “pháo” và người đàn ông này có mối quan hệ mật thiệt. Thêm một lý do khác chứng minh, người đàn ông tấn công trọng tài Hà được cho là được “mở đường” xuống sân khi ông này không đeo thẻ, cũng chẳng hề bị an ninh ngăn lại…

Rất nhiều câu hỏi đặt ra, liệu ông Hoàn “pháo” có bao che cho người tấn công vào nước bọt vào mặt trọng tài Hà?. Và liệu có âm mưu dung túng cho một hành động xấu xí của BTC sân Lạch Tray?. Và nếu không may đó là một “holigan” thì các trọng tài sẽ ra sao?.

Những câu hỏi này chắc chắn phải được giải đáp và “kẻ xấu” phải bị xử phạt, chứ không thể xề xoà cho qua. Đương nhiên, sân Lạch Tray sẽ bị liên đới và không ngoại trừ họ bị phạt nặng. Thậm chí, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải thi đấu trên sân không có khán giả.

Thực sự tiếc cho Hải Phòng nhưng đây là điều cần để răn re cho những kẻ mượn danh hay những CĐV có thói côn đồ, làm ô nhục bóng đá.

Nhật Thị

Người nhổ nước bọt vào trọng tài là thành viên CLB Hải Phòng, không phải cổ động viên?

Thứ 4, 20/07/2022 | 11:48
Sau khi kết thúc trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định, một người đàn ông mặc áo đỏ đã đến nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.