Vụ nữ giáo viên nghỉ hưu bị giết hại: Nghi phạm ẩn nấp trong nhà nạn nhân 1 ngày đêm rồi mới ra tay  

Vụ nữ giáo viên nghỉ hưu bị giết hại: Nghi phạm ẩn nấp trong nhà nạn nhân 1 ngày đêm rồi mới ra tay  

Nguyễn Thị Hường
Chủ nhật, 23/02/2020 | 09:04
0
Tại cơ quan điều tra, nghi phạm sát hại nữ giáo viên nghỉ hưu tại Bắc Ninh khai nhận, hắn ta đã ẩn nấp trên tầng 3 ngôi nhà của nạn nhân, chờ suốt 1 ngày đêm, rồi mới ra tay hại chết nạn nhân.

Liên quan vụ nữ giáo viên nghỉ hưu bị giết hại tại phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, sau chưa đầy 24 tiếng đồng hồ kể từ khi nhận tin báo về vụ án mạng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Hưng (SN 1991, trú tại Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là bà N.T.N. (SN 1965). Điều đáng nói, đối tượng Nguyễn Thành Hưng chính là cháu ruột, gọi bà N. là bác.

Chính vì thế, thi thoảng Hưng có đến nhà bà N. chơi nên am hiểu đường đi lối lại trong căn nhà của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Hưng tỏ ra rất quanh co, tìm mọi cách chối tội. Tuy nhiên, sau quá trình đấu trí, trước những chứng cứ xác đáng mà cơ quan công an đưa ra, cùng với phân tích, lập luận sắc bén của các điều tra viên… cuối cùng, Hưng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hưng khai, bản thân hắn được gia đình nuôi ăn học tử tế, Hưng ra Hà Nội làm nghề kiến trúc sư. Thế nhưng, hắn lại thích ăn chơi, đua đòi với bạn bè, vì thế Hưng cần có nhiều tiền để chi tiêu.

Trong lúc bí tiền, Hưng nghĩ đến việc cướp tài sản. Và rồi, đích nhắm của hắn là gia đình người bác ruột tên là N., đang sinh sống ở TP.Bắc Ninh.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ giáo viên nghỉ hưu bị giết hại: Nghi phạm ẩn nấp trong nhà nạn nhân 1 ngày đêm rồi mới ra tay  

Sau khi gây án, nghi phạm Nguyễn Thành Hưng nhanh chóng bị bắt.

Theo như Hưng phân tích thì gia đình bà N. có điều kiện kinh tế khá giả, con cái lại đang ở xa, chỉ có 2 vợ chồng sinh sống tại đây. Vào giờ hành chính thì chồng bà N. đi làm, chủ yếu chỉ có bà N. ở nhà một mình.

Chính vì vậy, Hưng đã nghĩ cách đột nhập vào nhà bà N. tại thời điểm chỉ có mình bà này ở nhà. Để chuẩn bị cho phi vụ này, trong một lần đến chơi nhà bà N., Hưng đã tìm cách đánh trộm chìa khoá của nhà bà N..

Sau đó, đến khoảng 13h trưa ngày 20/2, nghi phạm đi xe máy từ Hà Nội về Bắc Ninh, gửi tại bãi xe của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, rồi đi bộ đến nhà bà N., dùng chìa khóa mở cửa, đột nhập vào bên trong mà nạn nhân không hề hay biết.

Vào thời điểm đó, bà N. đang ngủ trong phòng ở tầng 2. Còn Hưng khoá cửa lại, rồi đi lên thẳng phòng trên tầng 3 của căn nhà, nấp ở đó để chờ cơ hội ra tay.

Bước đầu, nghi phạm thừa nhận, hắn đã ở trong nhà nạn nhân suốt 1 ngày đêm để nghĩ cách “hành động”. Trong khi đó, vợ chồng người bác ruột không hề hay biết gì về sự có mặt của Hưng.

Đến khoảng 13h trưa ngày 22/2, lúc này, chỉ có bà N. đang ngủ trưa tại tầng 2 của căn nhà, Hưng quyết định “hành sự”.  

Theo đó, hắn lấy chiếc kéo trong phòng thờ và tháo vỏ gối, rồi đi xuống phòng ngủ của bà N.. Tại đây, hắn đã dùng vỏ gối bịt miệng nạn nhân với mục đích khiến nạn nhân chết ngạt. Tuy nhiên, khi thấy nạn nhân giãy giụa, đối tượng đã dùng kéo đâm nạn nhân… khiến bà N. tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng tìm mọi cách xóa giấu vết một cách tinh vi, rồi lấy đi dây chuyền vàng, hoa tai của nạn nhân, đồng thời lấy theo chiếc xe máy của nạn nhân.

Để đánh lạc hướng những người xung quanh, Hưng vẫn luôn có mặt tại đám tang của bà N., đồng thời hắn cũng nghe ngóng xem quá trình điều tra diễn biến như thế nào. Tuy nhiên, nghi phạm không thể ngờ, chân tướng của mình lại bị phát hiện nhanh đến vậy.

Hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm và làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

   

Vụ giết người cướp tài sản ở Bắc Ninh: Sau khi giấu tài sản, nghi phạm bình tĩnh quay về chịu tang nạn nhân

Thứ 7, 22/02/2020 | 21:04
Sau khi gây ra vụ trọng án giết người cướp tài sản ở Bắc Ninh, nghi phạm Lê Thành Hưng mang tài sản về Hà Nội cất giấu rồi quay lại chịu tang nạn nhân.

Khởi tố đối tượng dùng dao đâm mẹ và vợ của bạn cờ

Thứ 7, 22/02/2020 | 17:44
Trong lúc chơi cờ tướng, đối tượng Đàm Văn Dương đã mâu thuẫn với bạn cờ, dẫn đến cãi chửi nhau. Không ngờ, Dương về nhà cầm dao sang đâm bị thương mẹ và vợ của bạn cờ.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.