Vụ nữ sinh bắt bạn quỳ gối, đánh liên tiếp vào người: Cần phạt nặng!

Vụ nữ sinh bắt bạn quỳ gối, đánh liên tiếp vào người: Cần phạt nặng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 14:35
0
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn học đánh dã man ngay trong lớp. Hành vi bạo lực học đường này khiến nhiều người phẫn nộ.

Xuất hiện trong clip là hình ảnh một nữ sinh áo đen tỏ ra hung hăng và bắt bạn học khác quỳ gối. Chưa dừng lại, nữ sinh này còn liên tục mạt sát bạn học với lời lẽ cay độc, thiếu văn hóa... Tiếp đó, nữ sinh này vung tay tát liên tiếp vào mặt nạn nhân. Nữ sinh bị đánh không kháng cự mà chỉ im lặng, ôm mặt đau đớn.

Đặc biệt, trong clip một nam sinh khác cũng tham gia vào hành hung khi xô đẩy, thẳng tay tát vào mặt nữ sinh. Chỉ đến khi nạn nhân tỏ vẻ đau đớn và bỏ đi, nam sinh này mới dừng lại. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự việc, trong lớp có nhiều học sinh khác nhưng không ai có lời nói hay hành động can ngăn.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc trước hành vi hành hung bạn học này. Một số bày tỏ mong muốn nhà trường và cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm hành vi bạo lực.

Cộng đồng mạng - Vụ nữ sinh bắt bạn quỳ gối, đánh liên tiếp vào người: Cần phạt nặng!

Hình ảnh cắt từ clip

Trao đổi với phóng viên VOV, bà Hoàng Thị Hiếu, Chủ tịch UBND xã Điềm He, huyện Văn Quan xác nhận sự việc xảy ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Điềm He, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Bà Hoàng Thị Hiếu cũng cho biết hiện nhà trường đã mời các học sinh liên quan và phụ huynh đến để làm việc.

Trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề bạo lực học đường, chuyên gia tâm lý Trần Ly (THCS Ngô Sĩ Liên, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng, so với trước đây, một số nữ sinh bây giờ có xu hướng bạo lực nhiều hơn nam giới.

Nói về nguyên nhân, vị chuyên gia phân tích: “Tôi nghĩ đa phần là do cách giáo dục của cha mẹ với con cái. Nhiều bậc cha mẹ dạy con gái rằng cần phải mạnh mẽ để tự bảo vệ mình trước mọi sóng gió, thử thách của cuộc đời. Rồi có người nói với con, con gái chân yếu tay mềm, thiệt thòi đủ thứ nên con phải tự mình vươn lên, tự bảo vệ mình… Cũng xuất phát từ những suy nghĩ này mà những cô gái mới lớn đã tự cho mình quyền được “bình đẳng giới”, chúng không ngại thể hiện bản thân và tự mình quyết định mọi chuyện”.

Từ vụ nữ sinh đánh bạn cùng học nói trên, vị chuyên gia cho rằng: “Theo tôi, cần xử lý nghiêm hành vi đánh bạn học dã man như thế. Phải nghiêm mới đủ sức răn đe những bạn trẻ còn ngỗ ngược khác".

Về phía gia đình, chuyên gia Trần Ly đưa ra lời khuyên, bố mẹ cần phải thấu hiểu, nắm bắt được sự thay đổi tính cách của con. Đặc biệt là nắm được “tính cách ngầm” của đứa trẻ.

"Cha mẹ cần nhớ: “Đứa trẻ ở trường khác đứa trẻ ở nhà”. Chúng có thể là đứa trẻ nghe lời, lễ phép với cha mẹ ông bà, nhưng đến trường chúng bộc lộ cá tính khác. Bởi lẽ, ở trường chúng nghĩ rằng mình đơn độc, mình cần mạnh mẽ mới bảo vệ được bản thân.

Có những bố mẹ đã sốc khi biết đứa con ngoan ngoãn ở nhà đến trường lại là “anh cả, chị đại”. Bởi vậy, dù công việc bận rộn, mưu sinh vất vả nhưng mỗi người mẹ nên dành 30 phút để trò chuyện cùng con mỗi ngày. Sau đó, dần dà, khơi gợi những điều khiến con không hài lòng về ngày hôm đó. Từ đây, hãy giúp con tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải", vị chuyên gia đưa ra nhận định. 

Ngoài ra, cha mẹ không thể đổ lỗi cho xã hội, cho bạn bè đứa trẻ bởi vì hoàn toàn không có một xã hội trong vắt như pha lê, ở bất kỳ đâu, xã hội cũng luôn luôn có người này người kia. Vì vậy, điều quan trọng, gia đình phải có trách nhiệm giáo dục đứa trẻ để có thể bài trừ cái xấu và đón nhận cái tốt.

Tiểu Chiến

Nữ sinh bị anh trai bạn học đánh đập, bắt quỳ gối giữa sân trường

Thứ 3, 14/09/2021 | 21:11
Do mâu thuẫn, xích mích với nhau, nữ sinh cấp II ở Thanh Hóa bị bạn học cùng anh trai tới trường đánh đập, bắt quỳ gối giữa sân.

Ninh Bình: Điều tra vụ hàng chục nữ sinh cầm gậy sắt hỗn chiến

Thứ 2, 13/09/2021 | 17:00
Công an đã vào cuộc làm rõ nội dung clip hàng chục nữ sinh đã lao vào đánh nhau, thậm chí dùng cả mũ bảo hiểm, gậy sắt để hỗn chiến.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.