Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vạch trần phi vụ “làm ăn” bí mật giữa Vì Văn Toán và mẹ của nạn nhân

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vạch trần phi vụ “làm ăn” bí mật giữa Vì Văn Toán và mẹ của nạn nhân

Thứ 7, 02/11/2019 | 16:55
0
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, ban đầu, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán nhất định không khai về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.). Tuy nhiên, sau quá trình cơ quan công an đấu tranh, Toán đã khai ra tất cả.
An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vạch trần phi vụ “làm ăn” bí mật giữa Vì Văn Toán và mẹ của nạn nhân

Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán trong vụ án "nữ sinh giao gà bị giết".

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra vụ án Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) cùng 5 đồng phạm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã kết luận điều tra vụ án “nữ sinh giao gà bị giết”. Trong vụ án này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu. Mọi việc xuất phát từ “phi vụ” cách đây 10 năm, khi bà Trần Thị Hiền mua 2 bánh heroin của Vì Văn Toán nhưng nợ tiền không trả.

Quá trình vào cuộc, cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên đã tách vụ án “mua bán trái phép chất ma túy” ra để điều tra, làm rõ toàn diện bản chất của kỳ án phức tạp này.

Được biết, trong vụ “nữ sinh giao gà bị giết”, kẻ đầu tiên “sa lưới” là Vương Văn Hùng, tiếp đó là các đối tượng trong nhóm của Bùi Văn Công cũng lần lượt bị bắt.

Ban đầu, Vương Văn Hùng một mực khai nhận, việc bắt giữ và giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. là nhằm cướp tài sản. Hùng khai, chỉ mình hắn ta gây án.

Thế nhưng, trước những chứng cứ khoa học mà cơ quan điều tra thu thập được, buộc Hùng đã phải khai đồng bọn.

Cho đến khi Bùi Văn Công bị bắt, hắn cũng vẫn “cứng đầu”. Dù Vương Văn Hùng có đến mấy tiền án, rất tinh vi, xảo quyệt, nhưng Bùi Văn Công còn tỏ ra tinh quái hơn rất nhiều. Trước khi bị bắt, bọn chúng đã bàn bạc rất kỹ, thống nhất rằng, nếu đối tượng nào bị “sa lưới” thì coi như kẻ đó “đen đủi” và phải tự chịu, không được khai ra đồng bọn.

Vậy nhưng, các điều tra viên vẫn kiên trì đấu tranh, cuối cùng bọn chúng đã phải khai ra kẻ chủ mưu Vì Văn Toán.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vạch trần phi vụ “làm ăn” bí mật giữa Vì Văn Toán và mẹ của nạn nhân (Hình 2).

Bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị giết).

Tại cơ quan công an, khi mới bị bắt, Vì Văn Toán cũng nhất quyết không khai về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.). Tuy nhiên, sau quá trình cơ quan công an đấu tranh, Toán đã khai ra tất cả.

Theo đó, nơi vợ chồng Toán sinh sống thuộc bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây vốn được coi là địa bàn phức tạp về ma túy từ nhiều năm nay.

Nhà của vợ chồng Toán cách khu vực biên giới không xa. Nếu có việc cần thiết thì có thể đi bộ theo đường rừng để ra khu vực giáp biên hoặc một số đối tượng lợi dụng địa hình rừng núi để vượt biên theo đường tiểu ngạch.

Từ khi mới lấy nhau, vợ chồng Toán đã “bập” vào đường dây mua bán ma túy. Theo lời khai của Toán, từ cách đây khoảng chục năm, Toán đã có mối quan hệ “làm ăn” với bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ Cao Mỹ D.). Vào tháng 5/2009, bà Hiền đặt vấn đề muốn mua ma túy, Toán đã đồng ý tìm nguồn “hàng” để cung cấp cho người phụ nữ này.

Sau khi nhận lời, Toán lần theo đường rừng sang khu vực giáp bên kia biên giới và bắt mối với một người Lào. Toán chỉ biết tên, chứ không biết rõ nơi ở và công việc của người này.

Tại đây, người đàn ông Lào đã bán cho Toán 2 bánh heroin (trọng lượng khoảng 700 gram) và cho Toán nợ tiền. Sau đó, Toán mang số ma túy này về bán cho bà Hiền với giá 150 triệu đồng/bánh, tổng cộng là 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi Toán chưa kịp lấy tiền của bà Hiền thì hắn ta đã bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang trong một vụ án ma túy khác. Toán bị xử án tù và chấp hành án tại một trại giam thuộc bộ Công an.

Sau khi ra trại, Toán đã tìm gặp bà Hiền để đòi lại món nợ 300 triệu đồng từ chục năm về trước. Thế nhưng, bà Hiền nhất định không trả. Bởi vậy, Toán đã bàn với Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cùng các đối tượng khác lên kế hoạch bắt cóc con gái của bà Hiền để ép bà này trả nợ.

Thật không ngờ, sau khi bắt cóc nạn nhân thì các đối tượng lại liên tiếp gây ra các hành vi phạm tội khác, chúng đã thay nhau hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ D. và cuối cùng nhóm này đã giết hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Chí Công

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Mẹ nạn nhân đã “lật lọng” khiến Bùi Văn Công “cay cú”, quyết tâm giúp Vì Văn Toán

Thứ 7, 02/11/2019 | 07:42
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ “phi vụ” bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ nữ sinh Cao Mỹ D.) nợ Bùi Văn Công số tiền 30 triệu đồng. Chính vì bà Hiền “lật lọng” nhiều lần khiến Công “cay cú”. Khi Vì Văn Toán ngỏ ý nhờ Công đòi nợ bà Hiền, Công đã quyết tâm giúp.

Hòa Bình: Gã nghiện phóng ô tô quá tốc độ, chở theo nhiều kg ma túy đã bị CSGT chặn bắt

Thứ 5, 31/10/2019 | 22:14
Thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, hôm nay (31/10), phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ 1 nam thanh niên lái ô tô hướng Sơn La - Hà Nội chở theo nhiều kg ma túy.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Kẻ chủ mưu khai mẹ nạn nhân từng đến nhà chửi mắng sau khi biết con gái bị sát hại

Thứ 5, 31/10/2019 | 06:45
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết hại ở Điện Biên, đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán khai nhận: 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. được phát hiện, bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ của Cao Mỹ D.) đã đến nhà Toán chửi bới vì cho rằng, Toán đã sát hại con mình.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.