Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình: Gia đình nữ sinh bị vu khống cầu cứu vì suy sụp

Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình: Gia đình nữ sinh bị vu khống cầu cứu vì suy sụp

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 10/10/2018 | 20:31
5
Một số hình ảnh của nữ sinh Võ N.T.B. chụp cùng bị can vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể đang bị lan truyền với tốc độ chóng mặt với những bình luận được cho là nữ sinh T.B. là nạn nhân của vụ việc khiến gia đình nữ sinh suy sụp.

Để làm rõ những nội dung này, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà, nơi nữ sinh Võ N.T.B. đang sinh sống để có những thông tin chính xác cung cấp cho bạn đọc.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình: Gia đình nữ sinh bị vu khống cầu cứu vì suy sụp

Ông Võ Thu Ngân bức xúc vì hình ảnh con gái mình chụp cùng bị can Phạm Như Hiển bị các trang mạng, người dùng mạng xã hội sử dụng để cho là nạn nhân của vụ việc. 

Tiếp PV là ông Võ Thu Ngân cùng vợ là bà Nguyễn Thị Diễm Thúy, bố mẹ của nữ sinh T.B.. Vợ chồng ông Ngân quê quán tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, chuyển về sinh sống tại đất Thái Bình 18 năm nay với nghề bán chè bưởi, đang thuê nhà trọ tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

“Nhiều ngày nay, gia đình chúng tôi rất bức xúc khi tự nhiên hình ảnh con gái mình cùng bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm) tràn lan trên các trang mạng xã hội. Các trang mạng, cùng người dùng mạng xã hội đưa thông tin ác ý với các nội dung ám chỉ con gái tôi là nạn nhân trong vụ việc xâm hại tập thể.

Tôi phải nói như thế này: Con gái tôi cũng đang là học sinh lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc. Nạn nhân trong vụ việc này là cháu T.M.”, ông Ngân nói.

Khi được hỏi tại sao lại có bức hình bị can chụp cùng nữ sinh T.B. lan truyền trên mạng xã hội, bà Thúy vừa lau nước mắt vừa trình bày: “Gia đình tôi cùng anh Hiển cùng 2 gia đình khác ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình có tổ chức chơi hụi, chơi phường với nhau. Các gia đình thường xuyên tổ chức ăn uống với nhau, quan hệ rất thân thiết.

Hiển cũng hay đến nhà tôi chơi, con gái tôi xưng hô chú, cháu với Hiển. Về bức hình con gái tôi chụp chung với Hiển, đó là một buổi chiều tháng 5/2018, tôi và con gái có đi bộ trong công viên Kỳ Bá thì tình cờ gặp Hiển đi xe mô tô phân khối lớn. Chính tôi là người đã chụp bức hình con gái ngồi phía sau xe Hiển.

Các hình ảnh này, sau đó Hiển đã đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: Chiều tà hai chú cháu lượn phố. Tôi không thể ngờ rằng, sau khi Hiển cùng các bị can khác bị khởi tố, bắt giam vì hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M, hình ảnh con gái tôi chụp cùng Hiển đã bị các trang mạng, người dùng mạng xã hội sử dụng để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của con gái tôi, gia đình tôi!”.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình: Gia đình nữ sinh bị vu khống cầu cứu vì suy sụp (Hình 2).

Hình ảnh bị can Hiển chụp cùng Võ.N.T.B. đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt với chủ đích nhắm vào nữ sinh T.B. trong khi nữ sinh T.B. không liên quan đến vụ việc nữ sinh bị xâm hại tập thể

Bà Thúy cũng rất buồn khi thời điểm chụp các bức hình đó một cách vô tư, đến bây giờ lại bị “đào xới”, gán ghép nội dung với dụng ý xấu khiến gia đình bà gần như suy sụp cả sức khỏe lẫn tinh thần.

Trước những luồng thông tin sai sự thật được lan truyền, gia đình bà Thúy đã cố gắng động viên con gái giữ vững tinh thần để tiếp tục học tập vì năm nay là năm cuối của bậc học THCS. Gia đình bà không muốn con mình vô can trong vụ việc lại bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý.

Nữ sinh T.B. hiểu được ngọn ngành sự việc nên em vẫn bình thường học tập và sinh hoạt, không có biểu hiện gì bất thường.

Về mối quan hệ của con gái và nữ sinh T.M., nạn nhân vụ việc, bà Thúy cho hay, con gái mình có quen biết nhưng không chơi cùng nữ sinh T.M., con gái bà Thúy chỉ học cùng khối lớp 6 trường THCS với nữ sinh T.M. 1 năm, sau đó T.M. chuyển đến học trường khác, con gái bà vẫn học trường THCS đến thời điểm hiện tại.

Qua báo Người Đưa Tin, gia đình ông Ngân muốn truyền tải đi thông điệp: Con gái của gia đình ông không liên quan gì đến vụ việc và cũng yêu cầu các trang mạng, người dùng mạng xã hội ngay lập tức xóa bỏ những nội dung bôi nhọ con gái và gia đình ông.

Luật sư Ngô Văn Thắng (Trưởng văn phòng luật Đức Thuận – Đoàn Luật sư TP.Hải Phòng) cho biết: Trong vụ việc này, có dấu hiệu của hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Về xử lý hình sự thì còn phải căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Nạn nhân bị vu khống hoàn toàn có thể khởi kiện dân sự và yêu cầu đương sự vu khống, xúc phạm bồi thường về danh dự, nhân phẩm”.

Điều 31 Bộ Luật dân sự 2005 quy định về quyền của cá nhân đối với hình ảnh như sau:

  1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.
  2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
  3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

Khoản 1, Điều 121, Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) có quy định như sau: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm“.

Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình lên tiếng vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể

Thứ 3, 09/10/2018 | 18:45
Là cơ quan đại diện bảo vệ cho quyền lợi và chăm sóc trẻ em, lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình đã có ý kiến về vụ việc nữ sinh bị xâm hại tình dục nghiêm trọng, gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể: Các bị can đều là người có học thức, địa vị

Thứ 6, 05/10/2018 | 22:04
Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình bị xâm hại tập thể, theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, các bị can đều là những người có học thức, địa vị trong xã hội.

Vụ xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9: Khởi tố nguyên Phó phòng Cảnh sát Kinh tế

Thứ 5, 04/10/2018 | 16:42
Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam thêm 2 bị can liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tình dục tập thể.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.