Vụ nữ sinh trường chuyên tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Thứ 4, 19/04/2023 | 17:16
0
Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên ĐH Vinh đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều 19/4, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (Đại học Vinh) cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô Đặng Việt Hà (Trường THPT chuyên ĐH Vinh).

Theo ông Soa, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an liên quan đến vụ việc nữ sinh tự tử. Nhà trường đã cử người khác thay thế cô giáo này chủ nhiệm lớp 10A15. Thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

Ngôi trường nơi em N. học

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản Facebook tự nhận là người thân của nữ sinh N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên ĐH Vinh) có nội dung: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường".

Theo nội dung đăng tải, nữ sinh N.T.Y.N. có học lực giỏi, nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi mẹ tìm hiểu thì biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Vì thế, người mẹ đã tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm.

Người mẹ tạm yên tâm nhà trường và cá nhân con sẽ tự xử lý được vấn đề. Người mẹ vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hằng ngày.

Tuy nhiên, theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, khi bố mẹ vắng nhà, nữ sinh N. đã dại dột quyên sinh.

Trả lời báo chí, cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh cho biết em N.T.Y.N. là một học sinh ngoan ngoãn, thực hiện tốt các nội quy trường lớp, đạt học lực giỏi học kỳ 1. Trong thời gian gần đây, em N. xin nghỉ học nhiều buổi và có ý định xin chuyển lớp.

Ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng Phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (Đại học Vinh), cho biết, nhà trường, giáo viên, các em học sinh rất sốc và đau buồn trước việc học sinh đang học ở trường tử vong. Hiện trường đang khẩn trương làm việc với giáo viên chủ nhiệm và học sinh trong lớp để xác minh các nội dung liên quan một cách chính xác, khách quan nhất.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Đặc sản khiến người Việt ám ảnh, người nước ngoài lại thi nhau bắt vì giá gần 3 triệu/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:44
Một số người, đặc biệt là trẻ nhỏ hễ nghe tên loài đặc sản này là “cao chạy xa bay”.

Vợ chồng trẻ thu nhập 40 triệu/tháng: Người than “hết sạch”, người vẫn dư dả mua nhà

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:43
Hai vợ chồng trẻ với tổng thu nhập 40 triệu đồng/tháng, nhiều người tiêu hết sạch; trong khi đó, có những cặp vợ chồng khác vừa trả tiền mua nhà mà vẫn dư dả sống.

Trong 2 ngày, Nga tịch thu gần 1 tỷ USD tài sản của phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:55
Các động thái mới được cho là đòn đáp trả của Moscow khi phương Tây tìm cách tịch thu hàng trăm tỷ USD tài sản ở nước ngoài của Nga.

Clip: Đạp xe vi vu dàn hàng ngang trên cầu, “biker” gặp họa từ xe máy

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:29
Vừa lúc nam “biker” đạp xe tăng tốc tạo thành hàng ngang 3 xe đạp thì bị xe máy tông từ phía sau. Va chạm khiến cả tài xế xe máy và “biker” đi xe đạp bị ngã.

Người đẹp Hà thành yêu chồng Tây cao hơn 2m sau 3 ngày gặp mặt

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Cuộc sống hôn nhân viên mãn của nữ diễn viên "nấm lùn" bên cạnh ông xã ngoại quốc cao kều nhận được nhiều quan tâm.