Vụ Phó trưởng công an xã 9x

Vụ Phó trưởng công an xã 9x "đụng tay" khiến dân nhập viện: Sự thật đằng sau lời nói dối

Trần Công Định
Thứ 4, 26/12/2018 | 08:21
1
Nhằm che đậy hành vi sai trái của mình, ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cung cấp thông tin về vụ việc không đúng với thực tế.
 
Liên quan đến vụ việc "Phó trưởng công an xã bị tố dùng dao đánh vỡ xương bàn tay người dân", trước đó, trao đổi với PV, ông Lê Phong (53 tuổi), trú thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mình bị ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã này hành hung khiến ông bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.
 
An ninh - Hình sự - Vụ Phó trưởng công an xã 9x 'đụng tay' khiến dân nhập viện: Sự thật đằng sau lời nói dối

Ông Lê Phong kể lại diễn biến vụ việc với phóng viên.

 
Theo ông Phong, sau khi thực hiện hành vi đánh ông bị thương, ông Xáng còn gọi hai đối tượng trộm gà vào phòng và yêu cầu hai đối tượng này cởi áo của ông ra. Trong khi đó, tại buổi làm việc với PV, khi được hỏi về quá trình diễn ra vụ việc, ông La Xuân Xáng cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong phòng làm việc chỉ có ông cùng với ông Phong mà thôi.
 
Khi PV liên hệ với hai đối tượng được ông Phong nhắc đến để xác minh thông tin thì cả hai đều cho biết, vào hôm xảy ra vụ việc, ông Xáng có kêu vào phòng nói chuyện, đánh và xử phạt về hành vi trộm gà, đồng thời bảo cởi áo ông Phong ra rồi đuổi ra ngoài.
An ninh - Hình sự - Vụ Phó trưởng công an xã 9x 'đụng tay' khiến dân nhập viện: Sự thật đằng sau lời nói dối (Hình 2).

Ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã Lộc Trì đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ hành vi đánh dân.

 
Ở một diễn biến khác, anh Lê Tân, con trai của ông Phong thông tin, ông Xáng và gia đình đã đến gặp cha của anh để xin lỗi và mong được bỏ qua, ngoài ra, có đưa cho gia đình anh 9.5 triệu đồng.
 
Liên quan đến vấn đề này, luật sư Quách Văn Chanh, Giám đốc công ty luật TGB thuộc đoàn Luật sư Hà Nội phân tích, theo Khoản 1, Bộ luật tố tụng hình sự, tội Cố ý gây thương tích, trong trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại, nếu bị hại rút đơn thì không có căn cứ để khởi tố. Nếu trường hợp tỷ lệ thương tật trên 11%, đối với người có chức vụ và quyền hạn như ông Xáng mà khởi tố theo Khoản 2, tội Cố ý gây thương tích thì dù gia đình nạn nhân có rút đơn vẫn sẽ khởi tố bình thường. Rút đơn chỉ là tình tiết giảm nhẹ.
 
"Trong trường hợp gia đình bị hại rút đơn phải do tự nguyện còn nếu chứng minh do bị ép buộc thì vẫn bị khởi tố bình thường. Ngoài ra, nếu ông này cung cấp thông tin không đúng với sự thật thì sẽ không được xem xét giảm nhẹ", luật sư Chanh nhấn mạnh.
An ninh - Hình sự - Vụ Phó trưởng công an xã 9x 'đụng tay' khiến dân nhập viện: Sự thật đằng sau lời nói dối (Hình 3).

Nội dung trong bản tự kiểm điểm của ông Xáng hoàn toàn trái ngược với thông tin mà ông này cung cấp cho phóng viên.

 
Như tin đã đưa, theo ông Phong, vào khoảng 15h ngày 26/11, ông đi đến trụ sở UBND xã Lộc Trì để làm việc theo giấy mời của Ban Công an xã này về hành vi được cho là gây mất trật tự công cộng. Mặc dù ông không hề có hành vi gì chống đối nhưng vẫn bị ông La Xuân Xáng lấy dùi cui bằng cao su đánh từ trên xuống. Chưa dừng lại ở đó, ông Xáng dùng chân đạp bên hông trái ông rồi túm lấy lỗ tai ông xách lên, đồng thời cầm con dao phay và yêu cầu ông phải thẳng tay ra. Ngay lập tức, ông Xáng trở con dao lại đánh vào tay của ông, lúc đó ông đau đớn kêu cứu.
 
Tuy nhiên, ông Xáng lại cho rằng, tại buổi làm việc phía Công an đề nghị ông Phong đến xin lỗi những người trong thôn về hành vi của mình, ông Phong không đồng ý và có lời lẽ xúc phạm nên trong lúc nóng giận ông đã không thể làm chủ được hành vi của mình. Do bực quá, ông yêu cầu ông Phong để tay lên bàn rồi đấm ông Phong hai cái.
 
Vụ việc ngay sau đó đã được Công an huyện Phú Lộc vào cuộc điều tra, đến ngày 5/12, ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì ký Quyết định số 122 tạm đình chỉ công tác đối với ông La Xuân Xáng trong vòng 15 ngày.
 
Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Gia hạn tạm đình chỉ công tác Phó trưởng công an xã 9x "đụng tay" khiến dân nhập viện

Thứ 6, 21/12/2018 | 13:00
Lãnh đạo UBND xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục ký quyết định gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với vị Phó trưởng Công an xã này để điều tra, làm rõ hành vi đánh dân nhập viện.

Vụ Phó trưởng công an xã 9X "đụng tay" khiến dân nhập viện: Cơ quan công an vào cuộc

Thứ 3, 04/12/2018 | 10:32
Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình ông Phong, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Phó trưởng công an xã bị tố dùng dao đánh vỡ xương bàn tay người dân

Thứ 6, 30/11/2018 | 14:44
Một vị Phó trưởng công an xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bị tố có hành vi đánh người dân khiến nạn nhân bị đa chấn thương phải nhập viện để điều trị.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.