Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có bị thu hồi thẻ luật sư?

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có bị thu hồi thẻ luật sư?

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 6, 05/04/2019 | 19:08
4
Người cưỡng hôn bé gái lớp 2 trong thang máy ở chung cư tại quận 4, TP. HCM được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND và cũng là luật sư trong đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng. Theo đó, phía Liên đoàn luật sư Việt Nam đã yêu cầu đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả lên Liên đoàn.

Chiều 5/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết: “Hôm qua (4/4), tôi đã gửi văn bản yêu cầu đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng xác minh, giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả lên Liên đoàn. Chủ nhiệm đoàn Luật sư Đà Nẵng cũng đã thống nhất là sẽ xác minh và gửi báo cáo sớm”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Trần Tuấn Lợi - Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Hữu Linh đã được cấp thẻ luật sư và là người của đoàn Luật sư này.

Cụ thể, ông Linh là một trong những trường hợp có đủ điều kiện được đặc cách xin cấp chứng chỉ hành nghề mà không cần qua đào tạo, bởi trước đó, ông này là Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng. Sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6/2018, ông Linh có đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề và được chấp thuận. Đến tháng 10/2018, ông Linh được cấp thẻ luật sư.

An ninh - Hình sự - Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có bị thu hồi thẻ luật sư?

Nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng là người có hành vi được cho là cưỡng hôn bé gái trong thang máy, đã được cấp thẻ luật sư vào tháng 10/2018.

Theo ông Lợi, đơn vị này cũng đang theo dõi thông tin vụ ông Linh. Khi cơ quan chức năng làm sáng tỏ vấn đề người của đoàn luật sư vi phạm nguyên tắc đạo đức thì phía Đoàn sẽ tước thẻ hành nghề. Hành vi của ông Linh đã vượt khỏi chuẩn mực xã hội cho phép, vi phạm đạo đức, ảnh hưởng đến danh dự của một người làm trong ngành luật pháp.

“Đoàn luật sư không có quyền tước thẻ nhưng dựa trên những điều của luật Luật sư, chúng tôi có thể xem xét mức xử lý cao nhất là đề nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ", ông Lợi cho hay.

Bàn thêm về việc ông Nguyễn Hữu Linh được cấp thẻ hành nghề luật sư nhưng lại có hành vi được cho là cưỡng hôn bé gái trong thang máy ở chung cư, luật sư Trương Anh Tú (Chủ tịch công ty TAT Law firm, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) bày tỏ sự quan ngại về vấn đề này. Theo đó, luật sư cho rằng, cần phải có những quy định mới về việc cấp phát thẻ hành nghề luật sư.

An ninh - Hình sự - Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có bị thu hồi thẻ luật sư? (Hình 2).

Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, cần phải có những quy định mới về việc cấp phát thẻ hành nghề Luật sư.

“Hiện nay có một số người đã hết tuổi lao động, được nhà nước cho nghỉ hưu nhưng họ đến từ rất nhiều nguồn khác nhau và nhiều trình độ khác nhau liên quan đến luật pháp. Những người này có đủ điều kiện để được cấp thẻ hành nghề Luật sư như Trung cấp Điều tra, Trung cấp Kiểm sát, Trung cấp Thẩm tra viên,… họ được miễn đào tạo luật sư và theo quy định, phải cấp thẻ cho họ.

Mặc dù như vậy, trình độ của những người này là rất khác nhau. Những Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu ngành luật được bổ sung cho đội ngũ luật sư là rất tốt, nhưng có những người trình độ yếu kém, kỹ năng về tư duy luật pháp rất phiến diện, đấy là chưa kể, trong quá trình làm việc rất nhiều người vi phạm đạo đức trong ngành".

"Nhiều người lợi dụng vị trí công tác cũ của mình, thổi phồng cái vị trí đó để hút khách hàng và ra oai. Tôi thực sự lo lắng về việc lực lượng trong ngành của mình có rất nhiều những thành phần rất khó kiểm soát. Tôi rất quan ngại về điều này, yêu cầu đặt ra là cần phải có những quy định mới về việc cấp thẻ hành nghề luật sư”, vị luật sư bày tỏ quan điểm.

An ninh - Hình sự - Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có bị thu hồi thẻ luật sư? (Hình 3).

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh cưỡng hôn bé gái trong thang máy được camera ghi lại.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên là Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) đến làm việc với cơ quan chức năng, tại đây, ông Linh xác nhận mình chính là người xuất hiện trong clip ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 quận 4, TP.HCM vào tối 1/4. Ông Nguyễn Hữu Linh cho rằng mình chỉ nựng bé gái và từ chối nói thêm về lý do.

Các cơ quan tố tụng đang gấp rút củng cố hồ sơ, xác minh sơ bộ và chưa có bất kỳ biện pháp nào đối với ông này.

Xem thêm clip: Nguyên Viện phó VKSND cưỡng hôn bé gái trong thang máy

Clip: Người đàn ông cưỡng hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy gây phẫn nộ

Luật sư phân tích yếu tố pháp lý vụ cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ 6, 05/04/2019 | 14:02
Liên quan đến vụ việc cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM, luật sư Nghiêm Quang Vinh cho rằng không thể áp dụng mức phạt hành chính đối với hành động của ông Nguyễn Hữu Linh.

Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Thứ 6, 05/04/2019 | 07:31
Dư luận đang phẫn nộ vì đoạn camera ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái xa lạ trong thang máy. Và người ta choáng váng khi được biết đó chính là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, thậm chí còn là Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan này.

Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng thừa nhận điều gì trước khi sàm sỡ bé gái trong thang máy?

Thứ 5, 04/04/2019 | 22:03
Nguyên Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh thừa nhận uống 1 chai bia trước khi có hành vi "nựng" bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM.

Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy là luật sư ở Đà Nẵng

Thứ 5, 04/04/2019 | 13:53
Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng được xác định chính là người cưỡng hôn bé gái lớp 2 trong thang máy ở chung cư. Hơn nữa, ông Nguyễn Hữu Linh cũng chính là luật sư trong đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.