Vụ sát hại tài xế Grab: Nghi phạm khai không biết tài xế Grab tử vong

Vụ sát hại tài xế Grab: Nghi phạm khai không biết tài xế Grab tử vong

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 3, 01/10/2019 | 06:25
0
23h20 chiếc xe chở 2 nghi phạm trong vụ sát hại tài xế Grab từ Yên Bái về đến trụ sợ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Ngay sau đó, tại phòng lấy lời khai, đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000) khai rằng không biết tài xế Grab đã tử vong.

Video: Đối tượng khai không biết nam tài xế Grab đã tử vong

Đối tượng khai không biết tài xế Grab tử vong

Liên quan đến vụ sát hại và cướp tài sản của nam tài xế Grab tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) 2 nghi phạm đã bị bắt vào chiều tối ngày 30/9. Đến khoảng 23h20 ngày 30/9, đoàn xe áp giải 2 nghi phạm trong về tới trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Ngay lập tức, 2 đối tượng được các chiến sĩ đưa lên phòng lấy lời khai.

Tại đây, cả 2 nghi phạm luôn cúi mặt và tỏ ra ân hận vì những gì đã làm đối với nam tài xế Grab. Riêng nghi phạm Trường, nhiều lúc suýt bật khóc khi trả lời các câu hỏi của phóng viên.

An ninh - Hình sự - Vụ sát hại tài xế Grab: Nghi phạm khai không biết tài xế Grab tử vong

2 đối tượng luôn cúi mặt tại phòng lấy lời khai. Ảnh - Hữu Thắng

Kể lại quá trình gây án, Đinh Văn Giáp (24 tuổi, trú tại xã Thanh Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, sau khi cùng Đinh Văn Trường (19 tuổi, trú tại huyện Văn Chấn) chơi điện tử xong, cả 2 đến khu vực bến xe Mỹ Đình để bắt xe về phòng trọ của bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

“Tại đây, chúng tôi gặp anh S. (Nguyễn Cao S. 18 tuổi, quê tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) và đề nghị anh ấy chở về phòng bạn. Tuy nhiên, anh S. nói đang có khách, chờ anh ấy một chút sẽ quay lại chở tôi và Trường đi”, đối tượng Giáp kể lại.

Sau khi đi được nửa đường, Giáp nói với tài xế rằng cả 2 (Giáp và Trường) đều không có tiền, mà cước chuyến đi hết mấy chục nghìn nên xin tài xế địa chỉ và 1 – 2 hôm nữa sẽ quay lại trả tiền vì thường xuyên chạy ở khu vực này. Nghe vậy, tài xế S. không nói gì và tiếp tục di chuyển.

“Khi gần tới nơi, tôi tiếp tục nhắc lại câu chuyện mình không có tiền trả, thì anh ấy không hề để ý mà còn mắng và giật túi xách của tôi ném ra ngoài”, Giáp kể.

Sau đó, đối tượng Giáp và tài xế đi ra bãi đất hoang để nói chuyện. Tại đây 2 bên đã xảy ra cự cãi. Quá bực tức, đối tượng này đã rút dao bấm mang sẵn trong cạp quần và đâm khoảng 3 nhát từ phía sau nam tài xế.

“Con dao này khi ra ngoài tôi mang theo để phòng thân, tôi đâm khoảng 3 nhát từ phía sau thì anh ấy bỏ chạy về hướng nhà dân. Sau đó, vì quá sợ hãi tôi lấy chiếc xe của nạn nhân và cùng Trường bỏ chạy về Yên Bái”, đối tượng Giáp nói và khẳng định cả 2 không hề lấy chiếc điện thoại iPhone 7 Plus của nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Vụ sát hại tài xế Grab: Nghi phạm khai không biết tài xế Grab tử vong (Hình 2).

Đinh Văn Giáp cho biết, con dao bấm mang theo người là để phòng thân. Ảnh - Hữu Thắng.

Đinh Văn Trường (19 tuổi, trú tại xã Thanh Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) cho biết: “Thời điểm Giáp ra nói chuyện với tài xế Grab tôi đứng ở ngoài. Sau tiếng "khực", Giáp lấy chiếc xe và bảo tôi ngồi lên, sau đó đi thẳng về Yên Bái. Tôi không thấy bất kỳ ai nói gì, và cũng không biết anh tài xế Grab đã tử vong, chỉ nghĩ rằng anh ấy bị thương”.

Cả 2 đối tượng khi về tới Yên Bái chỉ nghĩ nam tài xế chỉ bị thương. "Không nghĩ hậu quả lớn đến vậy, cả hai đối tượng đều tỏ ra hối hận nhưng đã quá muộn màng. “Lúc ấy tôi suy nghĩ bồng bột nên đâm anh tài xế. Tôi biết việc mình làm là sai trái và rất ân hận”, đối tượng Giáp nói.

"Chúng tôi không biết công an đang truy bắt, không một ai nói gì về việc bị dân mạng và công an truy tìm", Trường nói và khẳng định cũng không biết nam tài xế Grab đã tử vong.

An ninh - Hình sự - Vụ sát hại tài xế Grab: Nghi phạm khai không biết tài xế Grab tử vong (Hình 3).

Đinh Văn Trường khẳng định không biết nam tài xế tử vong. Ảnh: Hữu Thắng.

“Trên đường về, tôi không trao đổi gì với Trường về sự việc mới xảy ra. Tôi chỉ bảo về nhà, qua chú Núi (chú của Giáp) uống rượu và hôm sau sẽ đi đầu thú, nhưng chưa đủ can đảm, chứ tôi không có ý định bỏ trốn. Lúc công an đến bắt, tôi cũng không chống cự gì”, Giáp thanh minh.

Nội dung trên đây là lời khai ban đầu của 2 nghi phạm tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm. Sau khi đấu tranh với 2 đối tượng, thu thập các tài liệu, chứng cứ Cơ quan chức năng sẽ đưa ra kết luận cụ thể.

Áp giải 2 đối tượng sát hại tài xế Grab về Hà Nội

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Vụ tài xế 18 tuổi bị sát hại tại khu đất hoang: Động thái mới nhất từ phía Grab

Thứ 2, 30/09/2019 | 11:28
Liên quan đến vụ tài xế xe ôm mặc quần áo GrabBike 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang gần công trường thuộc phường Thụy Phương (Hà Nội), mới đây, phía Grab xác nhận nạn nhân này là đối tác tài xế của công ty mang tên Nguyễn Cao S..

Vụ tài xế 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang: Nạn nhân từng gửi hình ảnh của 2 nghi phạm

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:12
Trước khi chở khách tại khu vực cổng bến xe Mỹ Đình, Nguyễn Cao S. nhắn tin cho bạn với nội dung chở 2 người khách đi Cổ Nhuế kèm theo hình ảnh cùng dòng tin nhắn “có gì báo công an nhé”. Ngay sau đó nam thanh niên này bị sát hại chính tại khu vực trên.

Nóng: Phát hiện thi thể nam tài xế Grab đang là sinh viên năm thứ nhất bị sát hại tại bãi đất hoang

Thứ 7, 28/09/2019 | 22:26
Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm.
Cùng tác giả

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Hà Nội: GRDP quý I/2024 tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ 2023

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:35
GRDP quý I/2024 của Hà Nội tăng 5,5%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 (GRDP quý I/2023 tăng 5,81%).

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Hà Nội: Cận cảnh khu vui chơi được cải tạo từ giếng làng

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:22
UBND quận Ba Đình (Tp.Hà Nội) đã cải tạo giếng làng ở tổ dân phố 3C phường Liễu Giai, ngõ 67 Văn Cao thành sân sân chơi cộng đồng phục vụ người dân.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.