Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai

Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai

Thứ 5, 29/10/2020 | 20:56
0
Sau nhiều ngày tìm kiếm, mòn mỏi ngóng tin, một gia đình tại tỉnh Đắk Lắk vẫn không nhận được bất kỳ thông tin gì về người em gặp nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tin dữ từ Rào Trăng 3

Sau hơn 10 ngày xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng ở thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế), mọi thông tin về anh Lê Đình Hà (SN 1990, trú tại tổ dân phố 6, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) vẫn biệt vô âm tín. Vụ tai nạn xảy ra khiến cho nhiều người thân không khỏi bàng hoàng, đau đớn nhưng mọi người vẫn luôn hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra với anh Hà. 

Nói về em trai của mình, chị Lê Thị Hoa (32 tuổi, chị gái của anh Hà) cho hay, anh Hà là con út trong gia đình có 6 anh em. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng điện dân dụng, anh Hà xin đi làm công nhân kỹ thuật điện tại thủy điện Rào Trăng 4 (tỉnh Thừa Thiên – Huế) để kiếm tiền nuôi bố mẹ và người cháu gái là Lê Thị Kim Oanh (12 tuổi, con gái anh trai đầu của anh Hà) bị khuyết tật (có giấy chứng nhận khuyết tật của UBND phường cấp) và mồ côi từ nhỏ. Tuy nhiên, đến năm 2016 và năm 2018, bố mẹ anh Hà lần lượt ra đi mãi mãi vì đau ốm, bệnh tật.

Tin nhanh - Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai

Hàng ngày, chị Hoa chỉ biết ngồi trước hiên nhà bố mẹ đã mất để ngóng chờ tin em trai.

Thương cháu Oanh mất bố từ khi mới được hơn một tháng tuổi, mẹ bỏ đi không rõ tung tích, anh Hà nén lại nỗi đau thương mất đi các bậc sinh thành, gửi cháu Oanh cho gia đình anh Lê Đình Thanh (anh trai thứ 2 của anh Hà) chăm sóc để tiếp tục đi làm kiếm tiền phụ giúp nuôi cháu gái. Nói đến đây, chị Trịnh Thị Phượng (vợ anh Thanh) chia sẻ: “Chú Hà vốn là người rất hiền lành, luôn quan tâm đến mọi người trong gia đình và không màng đến hạnh phúc riêng của mình. Đã 30 tuổi nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chú ấy nhất quyết không chịu lập gia đình mà chỉ cần mẫn đi làm kiếm tiền để bù đắp lại phần nào cho cháu Oanh. Theo đó, dù đồng lương ít ỏi nhưng tháng nào, chú ấy cũng dành dụm tiền bạc gửi về cho vợ chồng tôi có thêm kinh phí nuôi cháu Oanh. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với một người hiền lành như chú ấy”.

Tối ngày 13/10, người thân của chị Hoa nhận được tin báo, anh Hà là một trong hơn 10 nạn nhân gặp nạn trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. “Thời điểm xảy ra tai nạn, Hà mới chuyển công tác từ thủy điện Rào Trăng 4 sang Rào Trăng 3 được vài ngày. Dù rất bàng hoàng, sửng sốt khi nhận tin báo nhưng mọi người vẫn giấy lên niềm hy vọng Hà là một trong những người thoát nạn trong vụ tai nạn hãi hùng ấy. Chính vì vậy, trong đêm nhận được tin báo, chúng tôi vẫn cố gắng kìm nén, không thông báo thông tin đến toàn bộ anh chị em trong gia đình vì sợ mọi người lo lắng” – chị Hoa hy vọng.

Mòn mỏi chờ tin em

Thế nhưng, đến sáng 14/10, gia đình chị Hoa nhận được hung tin, trong số những người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 không hề có anh Hà. Không chờ đợi thêm nữa, mọi người tức tốc lên đường từ Đắk Lắk ra Huế để tìm kiếm thông tin về anh Hà.

Tin nhanh - Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai (Hình 2).

Chị Hoa kể lại đêm nhận được tin anh Hà gặp nạn.

Chị Hoa chia sẻ: “Ngay sau khi có mặt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, các anh chị trong gia đình đã tìm đến hiện trường vụ sạt lở để nắm bắt thông tin. Hàng ngày, mọi người chỉ biết bất lực đứng theo dõi công tác tìm kiếm của lực lượng chức năng mà không làm gì hơn được. Riêng tôi được sắp xếp ở nhà lo liệu trong nhà. Đến nay, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, Hà và hàng chục người gặp nạn ở Rào Trăng 3 vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì khiến gia đình tôi rất lo lắng, đứng ngồi không yên. Dù biết rất khó khăn nhưng chúng tôi không dám tin đó là sự thật và vẫn mong rằng Hà còn sống, chỉ mắc kẹt đâu đó. Chúng tôi luôn động viên nhau, chỉ cần Hà còn sống thì dù có khó khăn, khốn khổ thế nào, mọi người sẽ cùng nhau vượt qua tất cả”.

Tin nhanh - Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai (Hình 3).

Chị Hoa khóc nghẹn vì nhiều ngày trôi qua vẫn không có tin tức gì về anh Hà. 

Xuất phát từ niềm hy vọng mong manh ấy, hàng ngày chị Hoa và người thân vẫn ngồi trước hiên nhà để ngóng chờ, mong anh Hà sống sót quay trở về. “Mất bố mẹ đã là nỗi đau quá lớn đối với chúng tôi. Vì vậy, mọi người chỉ biết biết cầu mong không mất thêm một người em út của mình nữa” – chị Hà nói rồi òa khóc.

Tin nhanh - Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai (Hình 4).

Chính quyền địa phương thường xuyên đến động viên, thăm hỏi thông tin về anh Hà.

Ông Nguyễn Huy Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thiện An cho biết, gia đình anh Hà có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Sau khi nắm được thông tin anh Hà gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3, chính quyền địa phương đã cử cán bộ trực tiếp xuống gia đình nắm bắt thông tin để báo cáo lên cấp trên. Đồng thời, hàng ngày các đoàn thể của phường đều thường xuyên đến nhà động viên, thăm hỏi thông tin về anh Hà nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi nào. “Trong trường hợp, anh Hà không may qua đời trong vụ tai nạn thì chính quyền địa phương sẽ cùng gia đình để lo cho anh ấy. Riêng về cháu Oanh, sau khi bố mất và mẹ bỏ đi không rõ tung tích, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục để cháu được hưởng chế độ của một đứa trẻ mồ côi”.

Khánh Ngọc

Cho người nhà các nạn nhân mất tích vào theo dõi ở Rào Trăng 3

Thứ 5, 29/10/2020 | 12:23
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cho người nhà các nạn nhân gặp nạn vào Rào Trăng 3 để tham gia giám sát, theo dõi việc tìm kiếm.

Cảnh khuyển đến Rào Trăng 3 tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Thứ 3, 27/10/2020 | 13:53
Đoàn chó nghiệp vụ đã được lực lượng chức năng đưa vào hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm tung tích các công nhân đang bị mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3

Thứ 2, 26/10/2020 | 18:32
Xác định tính chất phức tạp của vụ án và sự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo lực lượng truy bắt đối tượng chỉ trong vòng 3 ngày.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đại hội Chi Hội Luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:46
Đại hội đã bầu ra BCH Chi Hội luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với 5 đồng chí khóa mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Bình Phước: Đại hội đại biểu Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:39
Ngày 22/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.

Yêu cầu không tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:41
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ.